5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất

Thứ 5, 28/04/2022 | 19:50
0
Champions League tạo ra những trận đấu mãn nhãn hết mùa này qua mùa khác, đặc biệt là ở vòng bán kết. Dưới đây là 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất
Bóng đá Châu Âu - 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất

5. Manchester United- 7

Manchester United có thể không còn ở trên đỉnh của kim tự tháp bóng đá nữa nhưng vẫn là một trong những câu lạc bộ lớn và có bề dày. Họ cũng đã lọt vào vòng loại trực tiếp của Champions League 20221/2 và chỉ bị đánh bại bởi sự lỳ lợm và hiệu quả đến từ Atletico Madrid.

Bóng đá Châu Âu - 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất (Hình 2).

Tuy nhiên, dưới thời Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ luôn tiến sâu ở đấu trường này Đội chủ sân Old Trafford đã 3 lần vô địch Champions League, với 2 trong số đó là ở kỷ nguyên Champions League (tiền thân là cúp C1 châu Âu). Nhưng những con số này chắc chắn có thể cao hơn, đặc biệt là khi họ đã vào đến bán kết của giải đấu 7 lần. Nhưng kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, thành tích tốt nhất của MU là lọt vào tứ kết.

4. Chelsea - 8

Chelsea là một trong những đội bóng Anh thành công nhất trong hai thập kỷ qua và có lý do chính đáng. Kể từ cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, The Blues thường xuyên cạnh tranh danh hiệu này với các đối thủ hàng đầu.

Trong 30 năm qua, họ đã khẳng định mình là một trong những đội bóng tốt nhất của bóng đá thế giới và đã hai lần vô địch Champions League. Nhưng họ có thể giành được nhiều chức vô địch hơn nếu  may mắn và hiệu quả ở trong 8 trận bán kết mà họ đã lọt vào kỷ nguyên Champions League.

Bóng đá Châu Âu - 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất (Hình 3).

Câu lạc bộ Tây London cũng có cơ hội lọt vào một trận bán kết khác ở mùa giải này. Tuy nhiên, Real Madrid đã từ chối họ cơ hội đó với màn lội ngược dòng ly kỳ trong trận tứ kết lượt về. Sự tài trợ của Roman Abramovich đảm bảo rằng Chelsea luôn cạnh tranh để giành được những chiếc cúp bạc nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào với những người chủ mới.

3. Bayern Munich - 12

Bayern Munich từng thành công ở Champions League từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Đội bóng của Đức là đội thành công nhất ở đất nước của họ và cũng có thành tích tốt ở các giải đấu châu Âu trong những năm qua.

Bóng đá Châu Âu - 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất (Hình 4).

Đội bóng xứ Bavaria đã 6 lần giành được danh hiệu C1/Champions League nhưng chỉ 3 trong số đó đến với kỷ nguyên Champions League. Lần gần hất họ nếm trải thành công là vào năm 2020 khi Hansi Flick & Co. bước lên đỉnh vinh quang ở châu Âu. Nhưng trong 30 năm qua, họ đã vào đến bán kết Champions League đến 12 lần. Nếu may mắn và không gặp phải Real Madrid, mọi thứ có vẻ sẽ tốt hơn cho Bayern.

2. Barcelona- 12

Barcelona đã tận hưởng hương vị của thành công châu Âu trong ba thập kỷ qua, nhờ sự đóng góp của những HLV xuất sắc và những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Bóng đá Châu Âu - 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất (Hình 5).

Những người như Johan Cruyff, Pep Guardiola và Lionel Messi là lý do chính giúp câu lạc bộ thành công tại Champions League và đúng như vậy. Như Pep Guardiola từng giúp Barca có giai đoạn thống trị ở Chapions League khi đội hình có Messi, Xavi, Iniesta hay Pique cùng lối chơi tiqui-taka nổi tiếng…

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Barcelona đã 5 lần vô địch UCL, với 4 trong số đó là ở kỷ nguyên Champions League. Nhưng con số này chắc chắn có thể nhiều hơn, đặc biệt là khi họ đã vào đến bán kết của giải đấu tới 12 lần.

1. Real Madrid - 15

Real Madrid có lẽ sinh ra là để dành cho cúp C1/Champions League. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang là đội có số lần vô địch nhiều nhất với 13 lần. Và 7/13 lần đó tới trong kỷ nguyên Champions League.

Bóng đá Châu Âu - 5 CLB góp mặt ở bán kết Champions League nhiều nhất (Hình 6).

Với những cầu thủ và nhà quản lý lừng lẫy của câu lạc bộ, không có gì ngạc nhiên khi họ đã lọt vào bán kết 15 lần trong 30 năm qua. Thống kê này bao gồm trận thua 3-4 trước Man City ở bán kết lượt đi Champions League 2021/22.  

Đội bóng Tây Ban Nha luôn rất mạnh trong các giải đấu châu Âu. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ vẫn đứng đầu danh sách này trong những năm tới và Guardiola lẫn các học trò sẽ phải cận trọng khi làm khách ở Bernabeu cũng như tham vọng vào trận chung kết Champions League ở mùa thứ 2 liên tiếp.

DUY PHONG

Ghi 2 bàn trong 2 phút, Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League

Thứ 5, 28/04/2022 | 07:14
Giành thắng lợi 2-0 trước Villarreal trên sân nhà, Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League năm nay.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.