5 hành động khiến hôn nhân đi vào

5 hành động khiến hôn nhân đi vào "ngõ cụt"

Thứ 4, 12/04/2017 | 19:52
0
Khi không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân, thường xuyên va chạm quan điểm... là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đang thất bại.

Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy một cuộc hôn nhân đang bên bờ vực thẳm.

Thường xuyên chỉ trích

Cuộc sống gia đình không tránh khỏi những va chạm, đôi khi góp ý mang tính chất xây dựng sẽ khiến quan hệ vợ/chồng gắn kết và hiểu nhau hơn. Nhưng nếu mỗi lần có mâu thuẫn là chỉ trích, mang tính chất thỏa mãn cơn tức giận, răn đe đối phương sẽ đẩy mối quan hệ giữa hai người đi vào ngõ cụt.

Vì thế, khi nói chuyện với bạn đời của mình, bạn nên thận trọng, truyền đạt dễ hiểu, mang tính chất góp ý tích cực. Đừng khiến cho nửa kia cảm thấy mình kém cỏi và còn nhiều thiếu sót,... nếu làm như thế chỉ khiến cho mối quan hệ giữa hai người ngày càng xấu đi.

Thiếu tôn trọng

Trong hôn nhân, ai cũng muốn mình được tôn trọng, không ai muốn mình trở thành gánh nặng của nửa kia. Đôi khi, những lời nói xúc phạm trong lúc nóng giận sẽ khiến cho người kia cảm thấy bị tổn thương. Dù không nói ra, nhưng nó sẽ trở thành nỗi ám ảnh mãi mãi về sau.

Gia đình - 5 hành động khiến hôn nhân đi vào 'ngõ cụt'

 (Ảnh minh họa).

"Bơ" những công việc chung

Khi đã thành vợ thành chồng, các cặp đôi có nhiều điều để lo lắng, thậm chí cả hai có trách nhiệm yêu thương, chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Nếu một trong hai người ngại ngùng, tránh giao tiếp với nửa kia, vì bất kỳ lý do gì, bạn cũng nên xem xét lại vấn đề này.

Nếu một người thường xuyên “bơ” đi những vấn đề khó khăn, cũng như không tìm cách giải quyết mâu thuẫn trong gia đình, sẽ khiến cho người còn lại cảm thấy “chỉ có một mình”. Lâu dài, họ sẽ bị ức chế, chán nản với hôn nhân hiện tại.

Thiếu chung thủy

Hôn nhân là lời thề ước vĩnh cửu giữa hai người, nếu xuất hiện người thứ 3, hôn nhân không còn mang vẻ đẹp như lời hứa. Thiếu chung thủy sẽ dần giết chết tình yêu, nó sẽ làm cho người trong cuộc không còn tìm được sự đồng điệu, tiếng nói chung.

Nếu một trong hai người có tình cảm với thứ 3, chứng tỏ hôn nhân của bạn đang gặp vấn đề. Dù cuộc tình đó ngắn hay dài, chứng tỏ giữa hai người đã có một khoảng cách khá xa, việc hàn gắn lại là điều rất khó khăn. Vì thế, hãy luôn cởi mở, dành thời gian yêu thương nhau.

Đổ lỗi cho nhau

Nếu cả hai thường xuyên đổ lỗi cho nhau, chứng tỏ hôn nhân của hai người đang rơi vào trạng thái bất ổn. Đổ lỗi cho nhau nghĩa là hai bạn không còn tin tưởng nhau. Chỉ khi biết nhận ra lỗi sai mới có thể sửa chữa và hoàn thiện tốt bản thân. Hành động nhận lỗi cũng là tấm gương tốt cho con cái học tập theo. Vì vậy, hãy cùng nhận và sửa lỗi trước khi quá muộn.

Xem thêm:

>> Mọi chuyện tình cảm trên đời đều tùy thuộc vào chữ "Duyên"

>> Phụ nữ à! Đừng sống như nhánh tầm gửi

Phương Vy

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.