5 điều các gia đình Việt phải nhớ khi ăn nước mắm không HẠI sức khỏe

5 điều các gia đình Việt phải nhớ khi ăn nước mắm không HẠI sức khỏe

Thứ 2, 19/09/2016 | 07:05
0
Là gia vị quen thuộc và khá thơm ngon trong bữa ăn của các gia đình Việt nhưng khi ăn nước mắm hàng ngày, bạn nên ghi nhớ những điều sau để không hại sức khỏe.

Ướp thịt không sử dụng nước mắm

Nhiều gia đình có thói quen khi ướp thịt nhất định phải cho một chút nước mắm vào cùng sau đó mới cho vào xào hay chế biến. Nhưng đây là sai lầm tai hại.

Nếu bạn dùng mắm để ướp thịt thì không nên bởi thịt sẽ bị cứng và khô hơn so với khi sử dụng bột canh, muối, đường để ướp chúng. Với những món xào và kho nên sử dụng nước mắm để nấu hơn là ướp chúng.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên cho nước mắm vào nấu món ăn trước khi tắt bếp khoảng 1 phút để món ăn thơm ngon, đậm đà mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng trong nước mắm và độ ngọt tự nhiên của món ăn.

Xã hội - 5 điều các gia đình Việt phải nhớ khi ăn nước mắm không HẠI sức khỏe

Nhiều gia đình có thói quen khi ướp thịt nhất định phải cho một chút nước mắm vào cùng sau đó mới cho vào xào hay chế biến. Ảnh minh họa

Món ăn nào thì sử dụng loại nước mắm đó

Nhiều người cứ cho rằng, chỉ cần 1 loại nước mắm trong nhà là ổn. Nhưng thực tế, mỗi món ăn lại cần 1 loại nước mắm khác nhau.

Cụ thể, với thịt luộc, cá hấp nên dùng nước mắm nguyên chất, không pha loãng. Khi ấy bạn chỉ cần cho thêm ớt hoặc hạt tiêu, chanh hay quất.

Trong khi đó với món canh, nên nêm nước mắm sau cùng rồi bắc ra ngay. Nếu bạn nêm nước mắm và để sôi lâu trên bếp thì món ăn sẽ mất ngon do hương vị nước mắm bị biến đổi.

Riêng các món kho như thịt, cá, chỉ cần ướp nguyên liệu với đường, hành tiêu và một ít muối, kho tới khi thịt, cá gần mềm thì mới thêm nước mắm vào, rồi tắt bếp. Như vậy cá vẫn giữ được hương vị đặc trưng, lại không bị mất các chất dinh dưỡng có trong nước mắm.

Chỉ cho nước mắm vào món ăn khi sắp tắt bếp

Như trên đã nói, bạn chỉ nên cho nước mắm vào món ăn khi đã sắp tắt bếp rồi bắc ra luôn. Vì cho nước mắm ngay từ đầu thì mùi mắm sẽ k

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.