5 điều người phụ nữ nên tránh xa nếu muốn cả đời hạnh phúc

5 điều người phụ nữ nên tránh xa nếu muốn cả đời hạnh phúc

Thứ 6, 20/01/2017 | 22:28
0
Chê bai chồng, tiêu xài hoang phí, chăm chăm ăn bám…đó là những điều mà người phụ nữ nên tránh xa để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Sau kết hôn, không ít chị em rơi vào trạng thái “vỡ mộng” vì nhận ra hôn nhân không thơ mộng như họ tưởng tượng. Nếu người phụ nữ bản lĩnh, thấu hiểu họ sẽ biết cách điều chỉnh để phù hợp với cuộc sống hiện tại của mình.

Dưới đây là 5 điều mà người phụ nữ nên tránh xa để có một hôn nhân luôn hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười.

Không phụ thuộc chồng

Khi người phụ nữ ý thức được việc sẽ không phụ thuộc chồng cả về kinh tế lẫn tinh thần, họ sẽ biết cách cố gắng vươn lên dù gặp không ít khó khăn. Chưa kể, độc lập, tự chủ sẽ giúp người phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Chính việc đó, cũng sẽ khiến người chồng yêu vợ hơn, họ có thể tự hào mà nói với bạn bè rằng: “Vợ tôi là người phụ nữ không chỉ giỏi việc nhà mà còn rất tự tin ngoài xã hội”.

Tâm sự - 5 điều người phụ nữ nên tránh xa nếu muốn cả đời hạnh phúc

Nhiều người phụ nữ thích “thể hiện” luôn muốn thắng chồng mình trong mọi tình huống (Ảnh minh họa).

Thích điều khiển chồng

Nhiều người phụ nữ thích điều khiển chồng, họ luôn muốn thắng chồng mình trong mọi tình huống. Họ muốn chồng phải nghe theo, tuân thủ tất cả những gì họ nói, thậm chí là ra quy định chỉ có thể nói “có’ hoặc “không”.

Bạn nên nhớ, chồng bạn không phải là nhân viên, cũng không phải là đứa trẻ gọi “dạ” bảo “vâng”, mà anh ấy là chồng bạn, là người sát cánh cùng bạn trên con đường bạn đang đi. Vì thế, hãy dừng ngay việc “điều khiển chồng” nếu không muốn hôn nhân tan vỡ.

Chi tiêu hoang phí

Kiếm tiền rất khó, giữ được tiền càng khó hơn vạn lần. Bởi thế, người chồng rất tin tưởng một người vợ biết chi tiêu. Người phụ nữ thông minh không bao giờ phân biệt tiền chồng, tiền vợ mà họ luôn ý thức đó là tiền chung trong một gia đình và có nhiệm vụ phân bổ chi tiêu hợp lý.

Thật đáng buồn nếu người phụ nữ chỉ biết tiêu tiền mà không biết làm ra tiền. Điều đó, cho thấy lựa chọn của người đàn ông là sai lầm khi người được coi là “tay hòm chìa khóa”, lại không biết chi tiêu và quản lý kinh tế gia đình. Vì thế, hãy học người phụ nữ thông minh khi biết tích lũy và chi tiêu hợp lý nhé!

Tâm sự - 5 điều người phụ nữ nên tránh xa nếu muốn cả đời hạnh phúc (Hình 2).

Chẳng người đàn ông nào thích nghe vợ ca tụng về một ai đó khác phái ngoài mình cả (Ảnh minh họa).

Thương nhớ người cũ

Không có người đàn ông nào thích khi nghe vợ mình kể về bạn trai cũ, đặc biệt khi tình cảm hai người đã quá sâu đậm. Điều đó, sẽ kéo theo không ít hệ lụy cho cuộc hôn nhân của bạn sau này. Chẳng người đàn ông nào thích nghe vợ ca tụng về một ai đó khác phái ngoài mình cả.

Kể tội, nói xấu chồng

Sẽ thật tệ nếu bạn thường xuyên nói xấu chồng mình, bởi điều đó khiến chồng bạn sẽ cảm thấy không được tôn trọng. Về lâu dài, anh ấy sẽ nghĩ bạn là người vợ tồi, lắm chuyện, có thói “ngồi lê đôi mách”, “vạch áo cho người xem lưng”. Vì thế, hãy luôn nhắc nhở bản thân, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chồng bạn cũng là nhất và nói xấu anh ấy chính là đang tự hạ thấp giá trị của bạn.

Thanh Bình

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...