Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook

Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:16
0
Những bí mật về Priscilla Chan, người đã chiếm được trái tim của Mark Zuckerberg vẫn luôn là đề tài gây sự tò mò cho nhiều người.

Sáng 19/5/2012, Mark Zuckerberg đã thêm vào "timeline" trên mạng xã hội Facebook của mình một sự kiện: kết hôn với người bạn gái lâu năm Priscilla Chan.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên khắp thế giới nhưng đến nay công chúng vẫn luôn tò mò rằng người đã chiếm được trái tim của "ông trùm" Facebook chính xác là người phụ nữ như thế nào?

Dưới đây là năm điều thú vị về Priscilla Chan:

1. Cô ấy là một người rất thành đạt

Chan được sinh ra ở Braintree, Massachusetts. Cô là thủ khoa lớp học của mình khi tốt nghiệp trường trung học Quincy năm 2003. Sau đó cô trúng tuyển vào Đại học Harvard và học chuyên ngành sinh học.

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook

Theo như thông tin trên Facebook cá nhân thì từ 2007-2008, Chan đã dạy môn Khoa học cho học sinh một trường trung học. Cô đã mô tả về công việc đó là "đi chơi với những người bạn nhỏ bé và cố gắng giải thích cho họ rằng thế giới chuyển động như thế nào...". Tuy nhiên, Chan đã không dừng lại ở đó. Vào ngày sinh nhật lần thứ 28 của Zuckerberg, Chan tốt nghiệp hệ trung y khoa UCSF và tập trung vào khoa nhi.

2. Cô gặp Mark ở một bữa tiệc sinh viên

Chan và Zuckerberg đã gặp nhau tại một bữa tiệc nơi mà cả hai đều đã đứng đợi để vào phòng tắm ở nhà một người bạn Do Thái tên là Alpha Epsilon Pi.

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 2).Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 3).

"Anh ấy là chàng mọt sách hơi lạc lõng với nơi này một chút..." Chan nói với New Yorker. "Tôi nhớ anh ấy đã uống vài ly bia mà nói linh tinh gì đó về bảng Anh, bia và C ++. Tôi ngay lập tức cảm thấy anh ấy là một anh chàng nghiện máy tính. "

3. Cô yêu thích sự đơn giản

Chan có thể trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi kết hôn với giám đốc điều hành Facebook, người đã công khai giá trị của công ty mình vào thời điểm đó là 17 tỷ USD, nhưng cô lại rất thích một cuộc sống bình thường.

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 4).Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 5).

"Chúng tôi cố gắng để giữ chặt lấy mục tiêu của cuộc đời mình, đó là những gì chúng tôi đang có, những gì chúng tôi tin tưởng và những gì chúng tôi yêu thích: những điều giản dị trong cuộc sống." - cô nói với tờ The New Yorker. Cặp đôi Chan và Zuckerberg thích cùng nhau đi dạo trong công viên, chăm thú cưng và cùng chơi một trò chơi tên là The Settlers of Catan.

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 6).

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 7).

4. Chan đã biến Mark thành một người đàn ông tuyệt vời

Chan đã truyền cảm hứng để Zuckerberg bắt đầu một chương trình hiến nội tạng trên Facebook.

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 8).

"Trong khi ăn tối, chúng tôi thường trò chuyện về Facebook và trẻ em...", Zuckerberg nói với Good Morning America về Chan. "Cô ấy thường cảm thấy buồn mỗi khi bệnh tình của lũ trẻ nặng hơn, cho đến một ngày, có thông báo rằng có người sẵn sàng hiến tạng cho chúng thì cô ấy sẽ trở về nhà với một gương mặt sáng bừng niềm vui..."

5. Cô đã truyền "cảm hứng Trung Hoa" cho Mark

Vợ của Zuckerberg là một người Mỹ gốc Trung Quốc. Cô thông thạo tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Quảng Đông.

Công nghệ - Những điều thú vị về phu nhân của 'ông trùm' Facebook (Hình 9).

Năm 2010, Mark bắt đầu nghiên cứu về văn hoá Trung Hoa để chuẩn bị cho một chuyến đi đến Trung Quốc cùng Chan. Mark cũng đã học tiếng Trung với hy vọng rằng, dù không thể thành thạo nhưng ít nhất có thể là giao tiếp với gia đình của Chan.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Hằng Giang

Mark Zuckerberg là 1 trong 10 tỷ phú lập dị nhất

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:31
Không chỉ là tỷ phú trẻ giàu có nổi tiếng thế giới, ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg còn nổi tiếng là một trong 10 tỷ phú có tính cách lập dị nhất thế giới.

Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:07
Nếu như bạn muốn gửi tin nhắn cá nhân tới Zuckerberg bạn sẽ phải bỏ một khoản phí là 100 USD để anh chàng này đọc tin nhắn đó.

Trước Facebook, Mark Zuckerberg đã thiết kế những trang web nào?

Thứ 2, 08/04/2013 | 10:57
Facebook là đỉnh cao của Mark Zuckerberg nhưng trước đó CEO trẻ tuổi này đã từng biết đến với nhiều trang web đình đám lắm.