5 đồ uống làm tăng nguy cơ mắc ung thư, đọc đến số 3 ai cũng sợ

5 đồ uống làm tăng nguy cơ mắc ung thư, đọc đến số 3 ai cũng sợ

Thứ 3, 23/06/2020 | 07:13
0
Do ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nước uống thả phanh nên ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư. Dưới đây là 5 loại đồ uống bạn cần loại bỏ khỏi thực đơn để giữ gìn sức khoẻ.

Đồ uống quá nóng: Thường xuyên uống đồ uống quá nóng với mức nhiệt từ 65 độ C trở lên có thể dẫn đến ung thư vòm họng. Vì thế tốt nhất bạn nên chờ cho đồ uống nguội đến nhiệt độ an toàn rồi hãy sử dụng.

Nước tăng lực: Nước tăng lực có thể khiến bạn cảm thấy bất khả chiến bại trong vài giờ, nhưng chúng đang gây tổn hại bên trong cơ thể bạn.

Bạn có biết nước tăng lực được làm chủ yếu từ đường, caffeine và màu nhân tạo có thể làm tăng huyết áp và lượng đường trong máu cùng một lúc.

Có không ít người đã chết vì uống quá nhiều nước tăng lực, đặc biệt là các vấn đề về tim và co giật. Bất cứ điều gì làm suy yếu các hệ thống bên trong cơ thể đều có thể là nguyên nhân dẫn đến ung thư. Thêm vào đó, đường là thức ăn ưa thích của các tế bào ung thư và quá nhiều nước tăng lực sẽ mang lại rất nhiều chất có sẵn để nuôi những tế bào giết người đó.

Đời sống - 5 đồ uống làm tăng nguy cơ mắc ung thư, đọc đến số 3 ai cũng sợ

Ảnh minh hoạ

Các loại nước ép: Nước ép trái cây được cho là một thứ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, phần lớn dinh dưỡng trong toàn bộ trái cây và rau quả là ở chất xơ và phần vỏ.

Khi loại bỏ những thứ đó, bạn không chỉ mất đi chất dinh dưỡng quan trọng mà còn có xu hướng tiêu thụ nhiều hơn bởi vì chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thêm vào đó, chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ để lượng đường trong máu của bạn không tăng đột biến. Sử dụng nước ép trái cây thường xuyên có liên quan đến tỷ lệ mắc ung thư trực tràng cao hơn, có thể là do lượng đường cao có trong nước ép.

Nước đóng chai: Mặc dù nguồn nước đóng chai cũng có thể xuất hiện các thành phần gây bệnh ung thư, nhưng yếu tố có hại nhất của nước đóng chai lại chính là vỏ chai. Chất thải nhựa do vỏ chai bị vứt bỏ không chỉ là một thảm họa cho môi trường, vỏ chai nhựa còn hòa tan các hóa chất nguy hiểm vào bất cứ thứ gì nó chạm vào.

Một trong những hóa chất đáng chú ý là bisphenol-A hoặc BPA. Hóa chất này được sử dụng trong nhiều chai nước bằng nhựa và là chất gây rối loạn nội tiết tố làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú cũng như rối loạn chuyển hóa.

Rượu: Uống rượu quá mức sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, không ít trong số đó là bệnh ung thư. Nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa rượu với các bệnh ung thư thực quản, dạ dày, gan, đại tràng và ung thư vú.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Những loại thực phẩm chống ung thư và bệnh tim tốt nhất

Thứ 6, 19/06/2020 | 11:38
Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của bạn để hỗ trợ cơ thể phòng ngừa ung thư và bệnh tim.

Đồng nghiệp, khán giả xót xa khi nghe tin MC Diệu Linh qua đời vì ung thư máu

Thứ 7, 13/06/2020 | 10:15
Sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư máu, MC Diệu Linh đã qua đời lúc rạng sáng ngày 13/6 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Ước mong có… chân giả và tự tin là cây xương rồng của bé gái bị ung thư

Thứ 5, 11/06/2020 | 20:00
Đang độ tuổi trăng tròn nhưng Hoa từng ngày, từng giờ chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác và rồi cô bé đáng thương phải cắt bỏ một bên chân. Tìm hiểu về cuộc sống của Hoa chúng tôi không khỏi chạnh lòng xót xa. Điều Hoa mong muốn đơn giản đến đớn đau, em chỉ cần một chiếc chân giả để được đi khắp nơi, được đến trường như các bạn cùng trang lứa…

Bàng hoàng phát hiện mình bị ung thư thực quản nhờ miếng thịt ngan

Thứ 6, 29/05/2020 | 21:03
Qua quá trình gắp miếng thịt ngan bị nghẹn lại, các bác sĩ bất ngờ phát hiện bệnh nhân bị ung thư thực quản.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.