5 giờ truy bắt kẻ đâm chết bạn ngay tại bàn nhậu

5 giờ truy bắt kẻ đâm chết bạn ngay tại bàn nhậu

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:48
0
Chỉ vì một xích mích nhỏ, Sơn đã tự ý trang bị hung khí để phòng chuyện bất trắc xảy ra với mình.

Tuy nhiên, trong cơn men say, hắn lại chính là kẻ đã cướp đi sinh mạng của người khác. Giờ đây, khi đối diện với tù tội, hắn mới nhận ra sai lầm của mình và hối hận thì đã quá muộn.

Án mạng nửa đêm

Ngày 15/5, thượng tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng công an quận 5, công an TP.HCM cho biết cơ quan này đã bắt được hung thủ gây ra vụ giết người làm xôn xao khu phố vào đêm 12/5 tại quán nhậu 142 đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5.

Hung thủ chính là Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1986, ngụ quận 8, TP.HCM).  Hiện vụ án đã được chuyển lên  công an TP.HCM tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30' ngày 11/5/2013, Nguyễn Hoàng Sơn cùng vợ là Nguyễn Thị Hồng Tâm trú tại đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8 có tổ chức tiệc nhậu tại nhà.

Pháp luật - 5 giờ truy bắt kẻ đâm chết bạn ngay tại bàn nhậu

Đối tượng Sơn (ảnh: Ái Minh)

Cuộc nhậu chỉ có vợ chồng Sơn, Tâm và hai người bạn của Sơn là Toàn và Thanh (chưa xác định rõ lai lịch). Trong lúc nhậu, Sơn và Tâm  nhìn thấy chị Nguyễn Thị Hồng Ý (SN 1985, ngụ quận 8, là chị gái của Tâm) đi ngang qua nhà cùng một người bạn tên là Thái đen. Khoảng 10 phút sau, Tạ Hữu Thái, chồng chị Ý đi cùng với Thái đen đến gặp Tâm và Sơn hỏi có thấy chị Ý đi đâu không thì Sơn trả lời: "Đ.M, thằng Thái đen mới chở đi ngang qua đó”.  Nghe  Sơn nói vậy, Thái đen quay  qua hỏi Sơn: "Mày đ.m ai vậy?".

 Sau đó giữa Sơn và Thái đen xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau. Được Tâm và mọi  người can ngăn, Sơn ngồi nhậu tiếp còn Thái đen và Tạ Hữu Thái bỏ đi. Khoảng 30 phút sau Ý đến rủ Tâm và Sơn đi hát karaoke. Trước khi đi, Sơn chạy vào bếp lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 20cm giấu vào túi quần đề phòng xảy ra đánh nhau với Thái đen. Cả ba người đến nơi hát karaoke cách nhà khoảng 30m.

Khi đến nơi Sơn thấy trong phòng có Thái đen, Tạ Hữu Thái chồng Ý và Nguyễn Quốc Sự  (SN 1986, ngụ An Giang). Tại đây, tất cả ngồi hát karaoke. Phát hiện Sơn mang theo dao, Tâm khuyên Sơn không nên gây sự đánh nhau. Ngồi hát với nhau được khoảng 45 phút thì Thái đen, Hồng Ý và Tạ Hữu Thái ra về, chỉ còn lại Sơn, Tâm và Sự. Một lát sau Sự rủ Tâm và  Sơn đi nhậu. Cả ba đi đến quán nhậu 142, đường Trần Hưng Đạo,  phường 7, quận 5 ngồi nhậu tiếp.

Tại đây Sự gặp bạn là Nguyễn Nhật Ngoan (SN 1994, ngụ An Giang) và Lê Quốc Kh., (SN 1985), Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988) cùng ngụ tỉnh Cà Mau. Tất cả ngồi chung bàn. Trong cơn say, Sơn dùng nhiều câu nói tục và chửi thề. Thắng quay qua bắt lỗi Sơn nên hai người xảy ra cãi vã dẫn đến đánh nhau. Tâm chạy ra ôm Sơn lại còn Kh., Sự  can ngăn Thắng không cho đánh nhau. Trong lúc hỗn loạn, Kh. đã bị Sơn dùng dao đâm thẳng vào ngực trái.

Đâm Kh. xong, Sơn rút dao giấu vào lưng quần. Sợå bị mọi người phát hiện, Sơn lấy xe chở Tâm về nhà Sơn cất con dao Thái Lan vào chỗ cũ rồi ung dung leo lên giường ngủ. Khi mọi người phát hiện trên người Kh. có nhiều máu chảy ra từ phía ngực trái liền tức tốc đưa vào bệnh viện An Bình cấp cứu.  Nhưng tại đây, các bác sĩ kết luận nạn nhân đã chết trước khi đến bệnh viện.

Pháp luật - 5 giờ truy bắt kẻ đâm chết bạn ngay tại bàn nhậu (Hình 2).

Hiện trường  xảy ra án mạng (ảnh: Ái Minh)

Gian nan hành trình phá án

Một trinh sát công an  quận 5 được nhận nhiệm vụ trực tiếp điều tra phá án kể lại: Ngay khi nhận được tin báo của công an phường 7, tất cả anh em trực tại đội sẵn sàng vào cuộc điều tra. Thời điểm xảy ra án mạng là lúc nửa đêm, anh em chúng tôi vẫn sẵn sàng chờ ý kiến chỉ đạo của ban chỉ huy công an quận. Theo đó, chúng tôi phải chia nhau thành từng nhóm đến những nơi liên quan để truy xét đối tượng, tìm hiểu thông tin về các nhân chứng có mặt tại hiện trường. Khi đến hiện trường là quán nhậu 142 thì  chỉ thấy rất đông người dân, còn nạn nhân đã được chuyển đi bệnh viện.

Tại hiện trường, cảnh bàn ghế nghiêng ngả, vỏ chai bia vẫn nằm lăn lóc còn hung  thủ gây án đã cao  chạy xa bay, không để lại dấu vết gì. Những người cùng nhậu thì đã say xỉn không thể khai thác được tin tức gì. Việc điều tra để mong phá án nhanh dường như đã đi vào ngõ cụt. Những đối tượng có mặt trong cuộc nhậu không biết kỹ về nhau, do đó việc xác minh địa chỉ của các nhân chứng vô cùng khó khăn. Trước thực trạng đó, công an quận 5 đã chuyển hướng điều tra vụ án từ những chi  tiết nhỏ nhất.

Xác minh lại những biển số xe tại quán nhậu, rà soát từng tên tuổi cá nhân, các trinh sát chia nhau thành từng nhóm nhỏ về địa phương của nhân chứng để điều tra.  Một mũi trinh sát vẫn ở lại  hiện trường tiếp tục truy xét về đặc điểm nhận dạng, biển số xe... của đối tượng gây án.  Qua sàng lọc được biết, đối tượng gây án có vợ tên Tâm, nhà ở đường Phan Văn Khỏe, quận 6, TP.HCM.  Điều này cũng trùng hợp với những nhận định ban đầu của ban chuyên án. Tuy  nhiên địa chỉ cụ thể của Tâm thì không ai biết. Lúc này, một mũi trinh sát khác được cử về địa phương của đối tượng tên Tâm xác minh ngay trong đêm.

Tuy nhiên, công an địa phương cho biết, Tâm đã lấy chồng về quận 8, chỉ nghe phong thanh là ở khu Đông Diều quận 8. Sau khi tìm hiểu, tại khu phố Đông Diều không có đối tượng tên Tâm nào đang thường trú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 5h15' ngày 12/5, các trinh sát phát hiện Tâm và Sơn đang nằm ngủ cùng hai  đứa con tại phòng trọ số  3, nhà  trọ số 35/45/16/12 đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TP.HCM. Sơn và Tâm được mời về trụ sở công an phường 7, quận 5 lấy lời khai.  Như vậy chỉ trong vòng chưa tới 5 giờ đồng hồ, vụ án đã được công an quận 5 làm rõ.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận, hắn chính là kẻ đã ra tay giết Kh.. Cho rằng chỉ vì quá say, không làm chủ được bản thân nên đã  lỡ cướp đi sinh mạng của một người không hề quen biết, cũng chưa từng có thù oán  gì, Sơn khai, trước khi gây án, hắn bị đối tượng tên Thắng, bạn của Kh. ép uống bia. Nghĩ rằng mình đã nhậu cả ngày, tửu lượng đã quá nhiều nên không thể tiếp tục uống nên Sơn chỉ nhấp môi nhưng nhóm bạn của Kh. không đồng ý. Do vậy Sơn và Thắng đã lời qua tiếng lại.

Khi nạn nhân Kh. vào can ngăn thì bị Sơn dùng dao thủ sẵn đâm chết ngay tại chỗ mà không ai hay biết. Mãi cho  tới khi nạn nhân gục xuống bên vũng máu mọi người mới hốt hoảng đưa đi bệnh viện. Tại cơ quan điều tra, tên Sơn tỏ ra rất hối hận vì hành vi của mình.

Nhậu nhẹt là nguyên nhân gây án mạng nhiều

Trao đổi với PV Báo điện tử Người Đưa Tin, thượng tá Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: "Tôi mong rằng vụ án là lời cảnh  tỉnh sâu sắc cho những kẻ suốt ngày nhậu nhẹt, chơi bời. Những đối tượng trong vụ án đều có tuổi đời còn non trẻ, nhưng theo tôi biết, họ đã tham gia nhậu từ 8h sáng 11/5 đến hơn 0h ngày 12/5.

Chính xuất phát từ nhậu nhẹt dẫn đến nhiều xung đột, án mạng làm ảnh hưởng đến trật tự khu phố. Sự hoạt động thâu đêm suốt sáng của các quán nhậu cũng  là một nguyên nhân gián tiếp cho các đối tượng phạm tội. Được biết, các đối tượng đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố làm công kiếm sống nhưng họ lại không biết quý trọng giá trị sức lao động bản thân. Họ đều là những người lao động chưa có tiền án tiền sự, cũng không phải hoạt động theo kiểu băng nhóm xã hội đen... Qua vụ việc  tôi cho rằng người dân nên tự bảo vệ bản thân mình trước, tránh giao du nhậu nhẹt sa đà để rồi rước họa vào thân.

Ái Minh

Truy bắt hai kẻ lạ mặt đâm chết nam sinh trong đêm

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:54
Sau khi đi ăn khuya với người yêu, khi vừa về đến cổng nhà trọ, nạn nhân bị hai kẻ lạ mặt đi xe máy đứng chờ sẵn lao vào đánh. Quá hoảng sợ, nạn nhân bỏ chạy nhưng vẫn bị hung thủ đâm một nhát chí mạng vào giữa ngực...

Truy bắt 8 đối tượng cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

Chủ nhật, 21/04/2013 | 11:17
Cảnh sát Malaysia đang truy tìm tung tích 8 đối tượng đã hiếp dâm một bé gái 13 tuổi tại thành phố Kuantan, bang Pahang, Malaysia.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.