5 hậu vệ tệ nhất lịch sử Premier League

Thứ 3, 22/03/2022 | 07:05
0
Trong lịch sử 30 năm của Premier League, nhiều hậu vệ đã phải vật lộn để chống chọi với áp lực khi thi đấu tại đây. Dưới đây là 5 hậu vệ tệ nhất lịch sử giải đấu này
Bóng đá Anh - 5 hậu vệ tệ nhất lịch sử Premier League

5. Claude Davis

Đáng kinh ngạc, Billy Davies đã chi 3 triệu bảng cho cựu hậu vệ Claude Davis của Preston North End khi đội bóng Derby County được thăng hạng lên Premier League vào tháng 7 năm 2007. 3 triệu bảng nghe có vẻ không phải là một khoản phí quá lớn vào ngày nay, nhưng vào năm 2007, cầu thủ này chắc chắn phải rất giỏi mới khiến CLB chủ quản chịu chi từng đó.

Davis đã có nhiều năm ở Championship và thậm chí còn chơi dưới quyền của Davies trong thời gian làm huấn luyện viên North End, nhưng việc chuyển đến Premier League là sai lầm của anh. Davies chỉ đá chính 19 lần cho Derby trong suốt mùa giải và sau khi CLB này xuống hạng, anh cũng chẳng có cơ hội nào để quay lại Premier League.

Kể từ đó, Davis bắt đầu lang bạt xuống các hạng đấu thấp hơn  và đến năm 2014, anh giải nghệ trong  màu áo Rotherham United.

4. Claudio Cacapa

Cacapa đã được Newcastle ký hợp đồng theo dạng tự do từ Lyon sau khi dẫn dắt họ đến 5 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp. Cầu thủ người Brazil, người cũng đã trở thành quốc tịch Pháp vào thời điểm đó, thấy mình như một con cá cạn ở Premier League.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ tệ nhất lịch sử Premier League (Hình 2).

Cacapa là nỗi thất vọng của Newcastle

Những pha bóng yếu ớt, thiếu tỉnh táo và không có khả năng chỉ huy khu vực của mình cùng với những chấn thương dai dẳng khiến thời gian ở lại Newcastle của anh ấy trở nên đáng quên. Cacapa trông như một cái bóng của chính mình trước đây và không thể trụ lại Ngoại hạng Anh. Khi Những chú chim chích chòe bị xuống hạng vào cuối mùa giải 2008-09, mọi chuyện đã kết thúc cho cuộc phiêu lưu của cầu thủ người Brazil và người Anh.

3. Khalid Boulahrouz

Sau hai chiến dịch giành danh hiệu thành công, Jose Mourinho muốn củng cố các phương án phòng ngự và đảm bảo John Terry - Ricardo Carvalho vẫn đủ sức làm nền tảng cho CLB.

Mourinho tin rằng tuyển thủ Hà Lan Khaled Boulahrouz của Schalke là câu trả lời. Chelsea đã vung ra con số khổng lồ 8,5 triệu bảng vào mùa hè năm 2006, khi Mourinho muốn sử dụng tuyển thủ Hà Lan để “thách thức” mối quan hệ đối tác Terry-Carvalho nhằm đảm bảo bộ đôi này vẫn có thể cống hiến tốt cho CLB và còn tham vọng giành các danh hiệu.

Đáng tiếc, Boulahrouz chỉ ra sân 13 lần trong mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ. Anh trở lại Đức trong một thời gian ngắn trước khi chuyển đến các câu lạc bộ khác nhau. Đó là một sai lầm đắt giá của Mourinho vì hàng thủ của ông đã thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu ở mùa giải 2006/07.

2. Titus Bramble

Nghe có vẻ khó tin, nhưng Bramble từng là một món hàng “nóng” trên thị trường chuyển nhượng sau mùa 2001/02, mùa giải anh chơi rực sáng giúp tân binh Ipswich Town có được vị trí thứ năm ngoài tưởng tượng. Newcastle đã rất vui mừng khi có được anh với giá chỉ 6 triệu bảng.

Bóng đá Anh - 5 hậu vệ tệ nhất lịch sử Premier League (Hình 3).

Titus Bramble giỏi gây tai tiếng ngoài sân cỏ

Nhưng những gì họ nhận được là một chuyên gia gây cười với hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn. Năm 2012, Bramble được chọn vào đội hình… tệ nhất trong lịch sử Newcastle và bị tố cáo vì hành vi cưỡng dâm với một phụ nữ. May cho Bramble khi toà án không tìm thấy đủ chứng cứ để kết tội.

1. Frank Sinclair

Sinclair góp mặt với tư cách là một trong những hậu vệ tệ nhất trong lịch sử Premier League dù đã được trao cơ hội để chuộc lỗi. Trong trận chung kết FA Cup 1994, anh mắc lỗi nặng khiến Chelsea thua Manchester United.

Giống như Titus Bramble, anh tiếp tục gây chú ý với tư cách là một chuyên gia phạm lỗi hơn là một hậu vệ đáng tin cậy ở Premier League. Huấn luyện viên của Leicester, Martin O'Neil đã quyết định đánh cược với Sinclair vào năm 2008, và anh ấy đã trở thành trụ cột của đội Leicester City trong sáu năm.

Và trong quãng thời gian đó, Leicester có 2 lần xuống hạng còn Sinclair thì càng lúc càng lởm. Sinclair tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp cho đến năm 2015, nhưng những sai lầm trong các trận đấu khiến anh trở thành hậu vệ tệ nhất từng chơi ở Premier League.

DUY PHONG

John Terry góp tiền mua cổ phần của Chelsea

Chủ nhật, 20/03/2022 | 18:07
Cựu đội trưởng của Chelsea, John Terry đã cùng một tổ chức CĐV trung thành của đội bóng đã góp tiền mua cổ phần tại CLB.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.