5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ

Thứ 5, 23/06/2022 | 11:14
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt những vụ tái hợp thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ.
Giải khác - 5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ

Khi các cầu thủ trở lại câu lạc bộ cũ của họ, có vô số cảm xúc liên quan. Bản chất của hoàn cảnh dẫn đến việc ra đi ngay từ đầu cho đến hoàn cảnh dẫn đến việc  trở lại sẽ quyết định điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với cả câu lạc bộ và cầu thủ.

Có những trường hợp thành công khi về lại CLB cũ nhưng chẳng phải lúc nào cũng được như thế. Dưới đây là 5  vụ thất bại đáng tiếc.

5. Paul Pogba đến Manchester United (2016)

Paul Pogba rời Manchester United dưới dạng cầu thủ tự do để gia nhập Juventus vào năm 2012. Anh trở lại Old Trafford vào năm 2016 nhưng khiến Manchester United phải trả giá bằng cả một gia tài. Anh vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại của họ, với giá 94,5 triệu bảng.

Pogba không thể bị gọi là một thất bại nặng nề bởi vì anh đã có những khoảnh khắc và những câu thần chú tốt ở Manchester United. Nhưng họ đã đi quá xa và ít người ở giữa để anh ta đã ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh của Quỷ đỏ trong suốt một mùa giải.

Giải khác - 5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ (Hình 2).

Anh cũng đã phải vật lộn với nhiều vấn đề chấn thương. Cho đến cuối mùa giải 2021/22, rõ ràng là anh ấy không sở hữu sự kiên cường hay bản lĩnh để trở thành một tiền vệ trung tâm cho United ở Premier League.

Cầu thủ người Pháp và người đại diện của anh ta là Mino Raiola cũng liên tục gây sóng gió trong thời gian anh còn ở lại. Pogba thậm chí còn công khai tán tỉnh Real Madrid nhiều lần và điều này khiến anh mất lòng người hâm mộ của câu lạc bộ.  Với việc Pogba sẽ rời câu lạc bộ vào cuối tháng này, phần lớn người hâm mộ Manchester United đều cảm thấy rất vui.

4. Mario Gotze đến Borussia Dortmund (2016)

Mario Gotze được cho là nhân vật quan trọng tiếp theo trong làng bóng đá khi anh lần đầu tiên bước chân vào sân cỏ khi còn là một thiếu niên. Ở tuổi 22 tuổi, Goetze ghi bàn quyết định cho Đức trong trận chung kết FIFA World Cup 2014 với Argentina.

Giải khác - 5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ (Hình 3).

Gotze đã có 4 năm thi đấu rất thành công tại Borussia Dortmund từ năm 2009 đến 2013 trước khi gia nhập Bayern Munich. Anh ấy đã giúp Dortmund giành được hai chức vô địch Bundesliga và một DFB Pokal.

Tuy nhiên, việc Gotze chuyển đến Bayern Munich được cho là thiếu sáng suốt khi anh không tìm được vị trí ổn định dưới thời Pep Guardiola. Cuối cùng anh đã trở lại Dortmund vào năm 2016 nhưng lại gây thất vọng.

Không lâu sau khi tái gia nhập câu lạc bộ cũ, Gotze được chẩn đoán mắc bệnh chuyển hóa gây tăng cân và mệt mỏi. Anh  đã trở lại vào đầu mùa giải 2017/18 nhưng ảnh hưởng của anh ấy đã suy yếu đáng kể trong vài chiến dịch tiếp theo. Trong mùa giải 2019/20, trận đấu cuối cùng của anh ấy với Dortmund, Gotze chỉ ra sân 21 lần, ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 1 lần.

3. Antoine Griezmann đến Atletico Madrid (2021)

Antoine Griezmann được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ qua. Anh đóng một vai trò không thể thiếu trong những thành công của Atletico Madrid trong suốt những năm 2010 và củng cố vị thế của mình như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong trò chơi.

Griezmann rời Atletico Madrid để gia nhập Barcelona vào năm 2019. Ngôi sao người Pháp không thể lặp lại phong độ đỉnh cao như ở Nou Camp và đã có một mùa giải đáng quên. Griezmann cũng đã được ký hợp đồng với giá 120 triệu euro và không đạt được mức giá của anh ấy ở Barcelona.

Giải khác - 5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ (Hình 4).

Đội bóng xứ Catalan đã cho Atletico Madrid mượn lại vào mùa hè năm ngoái theo hợp đồng có thời hạn 2 năm với nghĩa vụ mua kèm theo. Các fan hâm mộ của Rojiblancos đã mất một thời gian để hâm nóng lại Griezmann. Cầu thủ người Pháp cũng không đạt được phong độ tốt nhất của mình và đội bóng của Diego Simeone nói chung là kém hiệu quả.

Anh  chỉ ghi được tám bàn thắng và cung cấp bảy đường kiến ​​tạo trong 39 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Atletico Madrid. Theo các điều khoản của hợp đồng, Atletico Madrid có nghĩa vụ mua vĩnh viễn Griezmann vào cuối mùa giải 2022/23 với giá 40 triệu euro. Theo một báo cáo trên Diario SPORT, họ không muốn đổ quá nhiều tiền vào Griezmann do phong độ hiện tại của anh ấy và đang tìm cách để giảm phí.

2. Diego Costa đến Atletico Madrid (2018)

Diego Costa đã ghi 27 bàn sau 35 lần ra sân tại La Liga mùa giải 2013/14 để đưa Atletico Madrid lên ngôi vô địch. Điều này đã giúp anh ấy chuyển đến Chelsea và tiền đạo người Tây Ban Nha đã mang lại thời gian lớn và giúp đội bóng của Jose Mourinho giành chức vô địch Premier League trong mùa giải đầu tiên của anh ấy ở đó.

Giải khác - 5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ (Hình 5).

Anh rời Chelsea vào năm 2017 sau một chiến dịch ấn tượng khác, giành chức vô địch Premier League một lần nữa. Tuy nhiên, sự thất bại với huấn luyện viên Chelsea khi đó là Antonio Conte đã dẫn đến việc Costa trở lại Atletico Madrid vào năm 2018 trong một bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ lúc bấy giờ trị giá 60 triệu euro.

Nhưng trận đấu thứ hai của Costa ở Atletico Madrid hóa ra lại khá đáng thất vọng. Trong bốn mùa giải trở lại câu lạc bộ cũ của mình, Costa chỉ ghi được 19 bàn thắng và cung cấp 14 đường kiến ​​tạo trong 81 lần ra sân trên mọi đấu trường. Costa và Atletico Madrid đã đồng ý chấm dứt hợp đồng vào tháng 12 năm 2020, sau đó gia nhập đội bóng Brazil Atletico Mineiro.

1. Romelu Lukaku đến Chelsea (2021)

Chelsea đã mang Romelu Lukaku về lại vào mùa hè năm ngoái theo bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ trị giá 113 triệu euro. Anh trở lại sau một mùa giải xuất sắc với Inter Milan. Lukaku giúp Inter Milan giành chức vô địch Serie A đầu tiên sau 11 năm, ghi 24 bàn và kiến ​​tạo 10 lần trong 36 lần ra sân ở giải VĐQG.

Tuyển thủ Bỉ muốn thành công với Chelsea sau lần đầu không như kỳ vọng và có vẻ như cuộc tái ngộ sẽ diễn ra theo hướng có lợi cho tất cả mọi người. Nhưng một năm sau, Lukaku hiện được cho mượn trở lại Inter Milan và điều đó nói lên rằng lần tái hợp giữa anh với Chelsea đã thất bại.

Giải khác - 5 lần tái duyên thất bại giữa cầu thủ và CLB cũ (Hình 6).

Lukaku đã phải vật lộn để tìm kiếm bàn thắng tại Premier League khi trở lại và tỏ ra không phù hợp với đội bóng của Thomas Tuchel. Anh ấy chỉ ghi được tám bàn sau 26 lần ra sân ở giải đấu và rất lãng phí trước khung thành.

Lukaku cũng không còn được lòng các tín đồ Stamford Bridge từ cuộc phỏng vấn với Sky Sports, nơi anh đã phá hoại Chelsea. Anh công khai tán tỉnh câu lạc bộ cũ Inter Milan và đưa Chelsea trở thành lựa chọn điểm đến thứ 5 vào mùa hè năm 2021.

DUY PHONG

Tag: lukaku Pogba

Lukaku: King Kong không tình yêu và thập niên lụi tàn của “số 9”

Thứ 4, 22/06/2022 | 12:43
Lukaku sẽ lại chia tay Chelsea để về Inter. Sự nghiệp của chân sút biểu trưng cho thế hệ lụi tàn của những trung phong tiếp tục là những chuyến đi về trơ trơ vô cảm.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.