5 loại nước dù thèm mấy cũng không được uống trước khi ngủ

Thứ 6, 10/06/2022 | 07:30
0
Chuyên gia chỉ ra những loại nước này tạo nên cảm giác ngon miệng nhưng lại gây hại cho tim, gan thậm chí khiến bận mất ngủ.

Nước ngọt có ga: Nước ngọt (kể cả loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng) là đồ uống nên tránh dùng vào buổi tối. Tiến sĩ Chris Tolcher, bác sĩ nhi khoa và người phát ngôn của Học viện Nhi khoa Mỹ gọi nước ngọt và nước ngọt ăn kiêng là “kẹo lỏng” vì chúng chứa lượng đường quá lớn.

Không chỉ vậy, các loại nước có ga cũng dễ khiến bạn bị đầy hơi, gây khó ngủ, ngoài ra còn có thể gây ra các vấn đề về dạ dày, làm tăng cân nhanh chóng, gia tăng biểu hiện của sự lão hóa. Người bị táo bón và trào ngược axit nên tránh loại đồ uống này.

Cà phê với kem: Một ly cà phê với kem có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn trong những buối tối mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, thức uống này lại không tốt cho giấc ngủ. Caffein trong cà phê có thể làm bạn trằn trọc, mất ngủ. Trong khi đó, kem, sữa và đường được thêm vào cà phê sẽ khiến cân nặng của bạn “nhảy số”.

Đời sống - 5 loại nước dù thèm mấy cũng không được uống trước khi ngủ

Một ly cà phê với kem có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn trong những buối tối mùa đông lạnh giá (Ảnh minh họa)

Nước ép trái cây đóng sẵn: Phần lớn các loại nước ép trái cây đóng sẵn bán ở ngoài cửa hàng đều có hàm lượng fructose lớn, ngoài ra còn chứa cả đường sucrose. Lượng đường trong loại đồ uống này thực sự lớn hơn mức cơ thể cần. Nếu không muốn cân nặng tăng chóng mặt, bạn nên tránh uống loại đồ uống này vào buổi tối.

Nước dừa: Uống nước dừa vào buối tối có thể dẫn đến việc dư thừa lượng nước. Lượng nước thừa phải thải qua đường nước tiểu, có thể khiến bạn tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm để đi vệ sinh. Khi uống loại nước này vào buổi tối, cơ thể bạn còn dễ bị lạnh. Do đó, bạn tốt nhất nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc trưa để phát huy hết các tác dụng của loại đồ uống này đối với sức khỏe.

Rượu, bia: Rượu bia có tác dụng an thần nên khi uống, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ rất nhanh chóng. Tuy nhiên, loại đồ uống này sẽ khiến bạn bị tỉnh giấc thường xuyên, ngủ không ngon, đâu đầu, thậm chí gặp ác mộng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống rượu sẽ ngăn cản cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu và khiến bạn mệt mỏi hơn khi tỉnh giấc. Bia rượu cũng làm tăng gánh nặng giải độc cho gan, thận.

Đời sống - 5 loại nước dù thèm mấy cũng không được uống trước khi ngủ (Hình 2).

Không nên uống rượu bia vào buổi tối (Ảnh minh họa)

Thay vào đó, chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bạn có thể thử dùng một số loại đồ uống sau:

Trà hoa cúc: Trà trà hoa cúc không đường là một thức uống nhẹ nhàng để tận hưởng cảm giác thoải mái, hãy dùng chúng trước một tiếng khi bạn ngủ. Loại trà này giúp làm dịu các dây thần kinh của bạn và cũng làm giảm căng thẳng trong ngày.

Sữa ấm: Uống sữa ấm nếu bạn bị thiếu ngủ. Thêm một muỗng đầy mật ong vào cốc sữa ấm để giúp làm dịu thần kinh và thư giãn trước khi đi ngủ.

Ca cao nóng: Nhâm nhi ca cao nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, nên tạo thành thói quen uống chúng trước khi ngủ. Đây là phương pháp hiệu quả giúp bạn tránh khỏi triệu chứng mất ngủ.

Đời sống - 5 loại nước dù thèm mấy cũng không được uống trước khi ngủ (Hình 3).

Nhâm nhi ca cao nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn (Ảnh minh họa)

Sữa hạnh nhân: Có chứa hàm lượng vitamin E trong sữa, nó giúp bạn có những giấc mơ ngọt ngào. Uống sữa hạnh nhân ngay sau bữa ăn tối để có giấc ngủ tốt.

Mật ong: Pha một ly sữa ấm, thêm một muỗng canh mật ong. Loại đồ uống này  sử dụng trước khi đi ngủ, bạn sẽ sớm cảm thấy có cơn buồn ngủ. Đồ uống này cũng giúp ta cảm thấy tinh thần tốt hơn vào sáng hôm sau.

Lam Anh (Tổng Hợp)

 

Những điều cần lưu ý khi uống nước lá vối

Thứ 4, 08/06/2022 | 10:58
Nước vối cực kỳ tốt cho sức khỏe, vào ngày hè nắng nóng chỉ cần một cốc nước vối mọi mệt mỏi sẽ tan biến.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Ngâm trong những thứ nước này, hoa quả gọt xong đảm bảo không bị thâm

Thứ 4, 29/09/2021 | 11:46
Nhiều loại trái cây sau khi gọt vỏ thường dễ bị thâm đen, gây mất thẩm mỹ và giảm dinh dưỡng. Bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau để khắc phục tình trạng này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.