5 loại rau chứa độc tố cần chần trước khi nấu 

5 loại rau chứa độc tố cần chần trước khi nấu 

Chủ nhật, 13/09/2020 | 15:14
0
Không ngờ những loại rau chúng ta hay ăn hàng ngày có một số thứ cần phải chần trước khi nấu để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.
Đời sống - 5 loại rau chứa độc tố cần chần trước khi nấu 

Đây cũng là loại rau cần phải được chần trước khi chế biến vì nó có chứa axit oxalic

Súp lơ xanh

Trong số các loại rau khó rửa thì súp lơ xanh là khó làm sạch nhất vì bản thân nó có cấu trúc phức tạp, nhiều khe, kẽ. Do đó, khi rửa, bạn không chỉ phải ngâm súp lơ xanh trong nước muối loãng trước để loại bỏ nhưng côn trùng, bụi bẩn bám vào trong hoa mà còn phải luộc qua nước sôi để khử trùng hoàn toàn.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên lưu ý, thời gian chần rau súp lơ không nên quá lâu. Sau khi chần với nước sôi, bạn có thể ngâm nhanh nó vào nước lạnh để giữ độ giòn và màu xanh cho súp lơ.

Quả đậu

Quả đậu hay quả đỗ vô cùng phổ biến và được nhiều người yêu thích vì có độ giòn ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, trong các loại đậu này, có chứa nhiều saponin và lectin thực vật, những chất này có tác dụng kích thích đường ruột và dạ dày nhất định. Nếu không chần trước khi ăn thì chúng cũng sẽ khiến chúng ta bị đầy bụng, đau bụng, buồn nôn... một dấu hiệu của ngộ độc.

Đặc biệt những ai có dạ dày kém thì phải chần qua đậu trước khi ăn nấu, như vậy sẽ có những lợi ích nhất định đối với cơ thể chúng ta. Sau khi chần quả đậu trong nước, các chất độc sẽ bay hơi, tự tan ra ở nhiệt độ cao. Như vậy, nó sẽ không còn gây hại nhất định cho cơ thể con người khi ăn sau này.

Rau cải bó xôi

Không ai có thể phủ nhận cải bó xôi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng là loại rau cần phải được chần trước khi chế biến vì nó có chứa axit oxalic. Axit oxalic này sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể. Nếu chúng ta không chần rau cải bó xôi, không loại bỏ được axit oxalic có thể gây loãng xương hoặc hình thành nên sỏi trong cơ thể.

Rau dền đỏ

Khi ăn rau dền, ít ai chần rau trước vì cho rằng rau dền sau khi chần sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng. Thực tế không phải vậy, đây là sự hiểu lầm mà ai cũng mắc phải.

Rau dền đỏ chứa nhiều axit oxalic. Khi chần rau dền, các chất độc hại trong đó có thể được loại bỏ và chỉ sau khi loại bỏ chúng thì rau dền mới có giá trị dinh dưỡng nhất định.

Măng tây

Măng tây chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể nhưng nó cũng có các chất độc hại vì thế bạn cần chần qua nước nóng để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Đối với măng có thân nhỏ, bạn chỉ cần chần trong 2 phút, thân trung bình thì cần 3 phút. Còn hầu hết các loại măng có thân to sẽ cần 4 phút.

Trang Dung (t/h)

 

Những thực phẩm tốt nhất cho gan bạn cần biết

Thứ 5, 10/09/2020 | 15:37
Cà phê, quả việt quất, bưởi, dầu ô liu, tỏi, nho, củ dền... là những thực phẩm tốt nhất cho gan

Những loại thực phẩm là "kẻ thù" của gan

Thứ 5, 10/09/2020 | 10:31
Nếu bạn tiêu thụ hàng ngày nhiều đường, muối, đồ hộp, thức ăn sẵn... có thể ảnh hưởng sâu sắc đến chức năng gan và sức khỏe tổng thể.

Những thực phẩm cực tốt nên ăn vào buổi sáng

Thứ 3, 08/09/2020 | 14:41
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Chính vì thế, bạn hãy bổ sung những thực phẩm cực tốt dưới đây để cơ thể hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng tốt nhất.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.