5 lý do khiến cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài

5 lý do khiến cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài

Thứ 2, 06/02/2017 | 15:56
0
Lúc mới yêu, các cặp đôi thường dành cho nhau những cử chỉ hành động âu yếm mặn nồng nhưng theo thời gian tình yêu đó ngày càng nhạt dẫn đến kết thúc không có hậu.

So sánh

Khi yêu nhau, đối phương luôn xem bạn gái hoặc bạn trai của mình là nhất. Nhưng thời gian trôi đi, tình yêu càng trở nên nhàm chán hơn. Thậm chí, các cặp đôi bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, họ so sánh người yêu của mình với người này người kia. Sẽ có hàng ngàn câu hỏi được đặt ra như: "Sao người yêu cô ấy lại ga lăng thế", "Sao người yêu của cậu bạn thân lại xinh đẹp nóng bỏng vậy?",...

Tâm sự - 5 lý do khiến cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài

Cả hai không ngớt lời so sánh đối phương với người khác, điều này cũng khiến tình yêu của hai bạn rơi vào ngõ cụt (Ảnh minh họa).

Những lời so sánh tưởng chừng vô thưởng vô phạt đó lại là chất xúc tác khiến cho tình yêu của hai bạn dần rơi vào ngõ cụt. Vì vậy, để cứu vãn tình yêu hai bạn nên ngồi lại với nhau, tránh đưa ra những lời so sánh làm lòng tự trọng của đối phương bị tổn thương.

Nói dối

Trong tình yêu, các cặp đôi mặc định sống phải tin tưởng nhau, người yêu nói gì là đối phương sẽ tin tưởng tuyệt đối không do dự. Các cặp đôi thường thủ thỉ: “Có chuyện gì anh/em hãy nói với nhau nhé, đừng giấu giếm bất cứ điều gì”.

Thế nhưng, cuộc sống đâu phải lúc nào cũng có thể nói thẳng, nói thật được, có những cặp đôi khi yêu nhau nhưng họ cũng ít chia sẻ với nhau về công việc, khó khăn trong cuộc sống và rồi đến khi phát hiện ra họ lại chỉ dành cho nhau những sự trách móc.

Nói dối trong bất cứ lĩnh vực nào cũng được cho là không nên, và trong tình yêu, nói dối càng là điều tối kỵ. Khi yêu, bạn hãy trải lòng hết với một nửa của mình để cả hai cùng tìm cách tháo gỡ, có như vậy tình yêu của bạn mới bền chặt.

Cáu gắt

Ai khi yêu nhau cũng mong muốn mình được yêu thương, chiều chuộng vô điều kiện, muốn được người yêu coi như “ông hoàng, bà hoàng”. Dấu hiệu cho thấy tình yêu của hai bạn đang trở nên căng thẳng, xuống vực thẳm đó chính là đối phương thường xuyên cáu gắt với bạn một cách vô cớ.

Tâm sự - 5 lý do khiến cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài (Hình 2).

 Đừng cáu gắt một cách vô cớ (Ảnh minh họa).

Nếu là người cẩn thận, bạn để ý sẽ thấy đối phương của bạn hồi mới yêu rất ít cáu gắt, giận dỗi nhưng dần dà tình cảm quá đơn điệu, không có sự mới mẻ sẽ dẫn đến đối phương hay cáu gắt. Tinh ý, bạn sẽ nhận ra những thiếu sót trong sự cáu gắt đó để thay đổi, nhưng cũng có không ít người vì cái tôi quá lớn dẫn đến họ không kiểm soát được bản thân, cãi vã xảy ra và điều cuối cùng dẫn đến là đường ai nấy đi.

Thiếu lãng mạn

Không một cô gái nào lại không thích sự lãng mạn trong tình yêu, khi yêu các cô nàng thường mơ mộng chàng bạch mã hoàng tử của mình sẽ coi mình như công chúa, luôn tạo cho nàng những bất ngờ hệt như các chàng diễn viên điển trai trong bộ phim tình cảm thường làm. Dù không yêu cầu quá cao như trong phim, nhưng ít nhất một năm bạn nên dành 2, 3 lần thể hiện sự lãng mạn với bạn gái của mình, để cô ấy cảm thấy mình được trân trọng.

Tâm sự - 5 lý do khiến cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài (Hình 3).

 Thiếu lãng mạn cũng là lý do khiến cho các cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài (Ảnh minh họa).

Tôi đã từng được nghe câu chuyện của cô bạn thân, hai người yêu nhau say đắm đã được 4 năm thế nhưng, chỉ vì lý do chàng trai thiếu lãng mạn (ngày lễ, sinh nhật, kỷ niệm không một hành động lãng mạn) sống quá thực dụng dẫn đến cô nàng quyết định chia tay.

Sự lãng mạn là gia vị giúp cho tình yêu của hai bạn thêm thăng hoa. Vì vậy, dù không thể lúc nào cũng dành cho bạn gái những hành động lãng mạn nhưng bạn hãy luôn nói với cô ấy những lời ngọt ngào, chắc hẳn nhận được những lời đó, người ấy sẽ không thể rời xa vòng tay của bạn.

Ghen tuông quá đà

Lý do thứ 5 và cũng là lý do quan trọng nhất khiến các cặp đôi ít chung thủy với nhau lâu dài đó chính là ghen tuông quá đà.

Khi yêu, các cặp đôi thường rất nhạy cảm và hình thành thói quen kiểm soát mọi hành động của nhau mà quên mất rằng ai cũng cần phải có khoảng trống riêng tư.

Tâm sự - 5 lý do khiến cặp đôi không chung thủy với nhau lâu dài (Hình 4).

 Ghen tuông quá đà cũng khiến tình yêu nhanh chóng rạn nứt (Ảnh minh họa).

Đôi khi chỉ một tin nhắn hay cuộc gọi của người lạ gửi cho đối phương mà bạn vô tình trông thấy là tra hỏi nhau như tội phạm...điều đó cũng sẽ khiến một nửa của bạn cảm thấy khó chịu, quyền riêng tư bị bó hẹp. Dần dà, sự ghen tuông quá mức đó sẽ trở thành tác nhân khiến cho tình yêu của hai bạn đi đến kết thúc không như mong muốn.

Bởi vậy, yêu nhau ghen tuông là điều cần thiết để bạn biết rằng người ấy còn quan trọng đối với mình. Nhưng ghen ra sao và ghen như thế nào bạn cũng cần tìm hiểu và tham khảo để cuộc tình của hai bạn luôn bền chặt dài lâu.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.