5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ

5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ

Thứ 3, 24/12/2019 | 14:00
0
Nếu đang bị thoái hóa khớp, bạn nên phải duy trì 5 nên dưới đây nhằm điều trị đúng cách, tránh cho bệnh có thể tiến triển nặng hơn mà gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, biến dạng khớp hoặc tàn phế sau này.

Những biến chứng nguy hiểm khi bị thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là một bệnh chủ yếu ảnh hưởng tới sụn khớp. Nguyên nhân chủ yếu là do bị chấn thương, làm việc quá sức, thừa cân béo phì, thoái hóa sụn khớp tự nhiên…Những thủ phạm này đã làm tăng tải cho khớp, làm mòn các khớp sụn gây nên hiện tượng đau nhức sưng tấy dẫn đến tình trạng đau xương khớp, viêm xương khớp, thoái hóa khớp.

Khi bị thoái hóa khớp, nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe, tàn phế và giảm chất lượng cuộc sống, nhất là ở người già. Theo đó, người bệnh có thể đối mặt với các biến chứng đáng sợ sau:

Truyền thông - 5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ

- Mất khả năng vận động bình thường: Khi bị thoái hóa khớp, do đau đớn và cứng ở các sụn khớp nên người bệnh bị giảm hoặc có thể mất đi chức năng vận động thông thường. Từ đó, họ phải hạn chế hoặc mất đi khả năng lao động thường ngày.

- Bị teo cơ, biến dạng khớp hoặc tàn phế: Bị thoái hóa khớp, người bệnh sẽ bị cứng khớp, không thể xoay tay, xoay vai. Lâu ngày, họ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn như teo cơ, biến dạng khớp, dính khớp, thậm chí là bại liệt.

- Đối mặt với các bệnh về tim mạch: Thoái hóa khớp, viêm khớp dễ gây nên bệnh tim mạch và có thể gây tử vong đột ngột ở người cao tuổi.

Truyền thông - 5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ (Hình 2).

5 nên khi bị thoái hóa khớp, người bệnh nào cũng phải biết để không bị teo cơ, biến dạng khớp hay tàn phế

Để tránh được những biến chứng nguy hiểm do thoái hóa khớp, viêm khớp gây nên, người bệnh cần thực hiện những lưu ý thiết thực dưới đây:

Nên thường xuyên tập thể dục, thể thao

Để giúp điều trị và phòng ngừa thoái hoá khớp, giúp các khớp lâu mòn, người bệnh luôn phải chú ý duy trì chế độ sinh hoạt điều độ, thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, ăn uống đầy đủ chất. Nên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi sao cho phù hợp với sức khoẻ.

Nên thay đổi tư thế sau 20 phút

Với những người làm việc trong văn phòng, nhà máy phải ngồi hoặc đứng nhiều do tính chất công việc thì nên chú ý thay đổi tư thế sau 20 phút. Điều này giúp tránh cho cơ và khớp không bị mỏi.

Truyền thông - 5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ (Hình 3).

Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều sữa

Hàng ngày, bạn nên ăn uống nhiều rau xanh và hoa quả cũng như uống sữa để cung cấp đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn vừa đủ chất béo, những đồ ăn quá mặn hay quá ngọt để tránh gây áp lực lên xương khớp. Tuyệt đối, không sử dụng các chất kích thích, rượu bia, vì các chất này thường gây co cứng cơ, giảm tác dụng của thuốc...

Nên giảm đau bằng biện pháp tự nhiên

Nhiều người bị thoái hóa khớp, viêm khớp thường xuyên sử dụng các loại thuốc giảm đau để đối phó với những cơn đau khớp tức thời. Thế nhưng, đây chỉ là giải pháp bất đắc dĩ, không phải là giải pháp lâu dài.

Nếu lạm dụng thuốc giảm đau không đồng nghĩa với việc cải thiện đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp. Thậm chí, chúng còn gây ức chế phản ứng viêm, gây phản ứng phụ lên đường tiêu hoá, dạ dày. Bởi thế, người bị thoái hóa khớp nếu lạm dụng thuốc giảm đau thì việc thoái hoá khớp càng thêm nặng.

Nên chăm sóc sụn khớp, hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa khớp bằng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Đại Việt

Hiện nay, người bệnh bị thoái hóa khớp, viêm khớp thường mách nhau bổ sung Viên khớp Đại Việt để chăm sóc sụn khớp, hỗ trợ ngăn ngừa thoái hoá khớp và các di chứng của bệnh gây nên.

Truyền thông - 5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ (Hình 4).

Viên khớp Đại Việt được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên như: Độc hoạt, Xuyên khung, Cát cánh, Tiền hồ, Phục linh, Chỉ xác… có tác dụng hỗ trợ bổ sung dịch khớp, từ đó giúp khớp xương vận động được linh hoạt, trơn tru hơn, làm giảm đau nhức xương khớp do phong thấp và thoái hóa khớp gây ra mà không có tác dụng phụ.

Sản phẩm cũng được nhiều chuyên gia Đông y đánh giá cao và được vạn người Việt tin tưởng sử dụng vì giúp hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hoá khớp, khô khớp và giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính…

Truyền thông - 5 NÊN khi bị THOÁI HÓA KHỚP, người bệnh nào cũng PHẢI BIẾT để không bị TEO CƠ, BIẾN DẠNG KHỚP, TÀN PHẾ (Hình 5).

Mách bạn:

- Viên Khớp Đại Việt là một trong những dòng sản phẩm cao cấp của Công ty CP DƯỢC PHẨM QUỐC TẾ THĂNG LONG (Xã An Tây, Thị Xã Bến, Bình Dương). Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền sản xuất sản phẩm TPCN đạt tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế kiểm định, chứng nhận an toàn, thân thiện với người sử dụng cũng như cấp phép lưu hành toàn quốc.

-Khi sử dụng Viên Khớp Đại Việt trong 3-7 ngày đầu, người bệnh sẽ đau tăng lên tại các vùng bị thoái hóa. Sau đó cơn đau sẽ giảm dần. Sau 15 ngày đến 1 tháng sẽ cử động thoải mái, dễ chịu, giảm đau nhức. Sau 3 tháng sử dụng liên tục, các khớp hoạt động trơn tru và tình trạng thoái hóa khớp được cải thiện rõ rệt, dứt điểm.

Website: http://www.khopdaiviet.com/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/khopdaiviet

Thu Hà

Thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp… cũng "chào thua" bởi bài thuốc nam người Dao

Thứ 4, 06/06/2018 | 17:18
Nổi tiếng trên khắp các mặt báo ngợi ca về biệt tài chữa khỏi các bệnh về xương khớp, như: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, vôi gai cột sống… lương y Triệu Thị Hòa như một vị cứu tinh đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc.

Chữa khỏi bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi… bằng bài thuốc của “Thần y” núi Tản

Thứ 4, 04/04/2018 | 09:09
Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp… hàng ngày đang phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Không thể chịu được, họ đã nháo nhác tìm cách chữa trị, trên hành trình đó, họ may mắn gặp được bài thuốc quý của “thần y” núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược cứu họ thoát khỏi địa ngục đau đớn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.