5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất

5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất

Thứ 4, 17/07/2019 | 15:56
0
Ngày nay, cấy ghép Implant đã trở thành một “vị cứu tinh” của hàng trăm ngàn người phải đối mặt với nỗi khổ mất răng. Nhưng bên cạnh đó, phương pháp này vẫn tồn tại những hạn chế nhất định sau:

Chi phí cao

Cấy ghép Implant đòi hỏi một khoản đầu tư về tài chính lớn hơn nhiều so với cầu răng sứ hay các loại hàm giả tháo lắp thông thường. Vì vậy đây chính là một rào cản khiến bệnh nhân không thể thực hiện cấy ghép Implant.

Nhưng nếu bạn so sánh về lâu dài, cấy ghép implant sẽ mang lại nhiều giá trị hơn như khôi phục chức năng ăn nhai như răng thật, tuổi thọ lên đến trọn đời, nên giá hoàn toàn không phải là một trở ngại quá lớn.

Cần biết - 5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất

Làm Implant chi phí tương đối cao

Thời gian dài

Trong thời đại ngày nay, thời gian là điểm tất yếu. Bởi vì mọi người đều khá bận rộn với công việc của mình nên thời gian trồng răng implant có lâu không cũng là vấn đề làm nhiều người băn khoăn, thắc mắc.

Nếu như làm cầu răng sứ hay hàm tháo lắp chỉ mất 1 đến 2 lần hẹn với bác sĩ thì cấy ghép implant phải mất khoảng 4 lần hẹn. Và bạn phải chờ khoảng 4 đến 6 tháng trụ implant mới tích hợp vào xương để trở thành chân răng giả nhân tạo chất lượng.

Cần biết - 5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất (Hình 2).

Mất khoảng 4 - 6 tháng mới hoàn tất quá trình trồng implant

Không dành cho tất cả mọi người

Đây là một hạn chế của tất cả phương pháp phục hình răng. Một số trường hợp không thể cấy ghép implant là bệnh nhân dưới 16 tuổi, bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe hay người có khung xương hàm quá mỏng, không đủ đảm bảo về độ dày để cấy ghép implant.

Đối với trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương hàm, để cấy ghép implant phải cấy ghép xương hàm, sau đó mới cắm trụ implant. Điều này vừa mất thời gian và chi phí, nên các chuyên gia khuyên rằng nếu mất răng nên cấy ghép implant ngay tránh tình trạng tiêu xương hàm vô cùng nguy hiểm.

Cần biết - 5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất (Hình 3).

Trồng răng implant không dành cho người có khung xương hàm quá mỏng

Phải trải qua 1 cuộc phẫu thuật

Khi cấy ghép implant bạn sẽ phải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ để đặt trụ implant vào xương hàm. Vì vậy cấy ghép implant có đau không? Có nguy hiểm không? chắc chắn sẽ cũng là thắc mắc của rất nhiều người,

Nếu phải trải qua một cuộc phẫu thuật thì chắc chắn sẽ gây đau đớn. Thực tế, trong quá trình đặt trụ implant bạn sẽ được gây tê tại chỗ và không cảm thấy đau đớn. Nhưng, khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy đau và khó chịu sau phẫu thuật.

Bạn sẽ được bác sĩ chỉ định uống thuốc giảm đau, cơn đau sẽ giảm dần sau vài ngày, nói chung phẫu thuật cấy ghép là một vấn đề nhỏ và không gây ra nhiều vấn đề. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân sợ đau thì cấy ghép implant là một khó khăn không hề nhỏ.

Cần biết - 5 nhược điểm khi làm Implant khiến bạn lo lắng nhất (Hình 4).

Bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật có thể có biến chứng

Biến chứng và tác dụng phụ

Bất cứ một cuộc phẫu thuật nào cũng liên quan đến biến chứng và các tác dụng phụ. Với cầu răng và răng giả không cần phẫu thuật nên chúng “an toàn hơn” trong khía cạnh này.

Các rủi ro chính của phẫu thuật cấy ghép implant bao gồm chấn thương dây thần kinh và các mô xung quanh. Trong đó, chấn thương các dây thần kinh có thể dẫn đến tê liệt tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Nhưng bạn đừng lo lắng bởi hiện nay ngành nha khoa ngày càng phát triển. Đặc biệt là ở Việt Nam, luôn đứng đầu trong những quốc gia Đông Nam Á trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới vào cấy ghép implant để phục hình răng hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Vì vậy, việc quan trọng nhất của bạn là lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được các chuyên gia có chuyên môn cao thăm khám, tư vấn điều trị, đảm bảo xóa tan mọi nỗi lo về nhược điểm của Implant nhé! 

Ngoan Phạm

Giải mã lý do tại sao người nước ngoài thích làm răng Implant tại Việt Nam

Thứ 2, 08/07/2019 | 16:35
Theo số liệu thống kê 2 năm gần đây cho thấy có tới 15% người nước ngoài bay sang Việt Nam để làm răng Implant. Thực hư vấn đề này là như thế nào? Cùng tìm hiểu tại bài viết sau đây.

Làm trắng răng bằng baking soda có thật sự hiệu quả như lời đồn

Thứ 6, 05/07/2019 | 17:31
Công dụng làm trắng răng vừa rẻ vừa nhanh của baking soda từ lâu đã được rất nhiều anh chị em “rỉ tai” nhau. Sự thực nó có “thần thánh” và an toàn như chúng ta vẫn tưởng không?

Bỏ túi 5 cách làm trắng răng cấp tốc đơn giản tại nhà

Thứ 6, 28/06/2019 | 14:59
"Cái răng cái tóc là góc con người", một hàm răng xỉn màu khiến bạn tự ti? Đừng lo lắng, top 5 cách làm trắng răng cấp tốc ngay tại nhà sẽ giúp ích cho bạn!

Bọc răng sứ giá rẻ tại Hà Nội cho sinh viên và người mới đi làm

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:02
Khi nhắc tới bọc răng sứ giá rẻ, nhiều người thường nghĩ ngay đến những những hậu quả nghiêm trọng như: hôi miệng, viêm lợi, thậm chí là hỏng răng. Tuy nhiên, một số mẹo sau sẽ giúp bạn bọc răng sứ với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và an toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.