5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ

5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:00
0
Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ “lột xác” nụ cười không còn quá xa lạ trong giới làm đẹp. Tuy nhiên, để sở hữu được một nụ cười cuốn hút và phù hợp nhất với bạn, đừng bỏ qua những mẹo ngay sau đây.

Hơn bất kỳ đặc điểm nào khác trên gương mặt, nụ cười đẹp chính là món trang sức vô giá thu hút ánh nhìn của người đối diện. Nhưng với nhiều người, nụ cười ấy luôn phải “giấu nhẹm” đi vì đằng sau là một hàm răng xỉn màu, khấp khểnh. 

Chính vì vậy, không ít người đã tìm đến phương pháp bọc răng sứ để giúp họ lấy lại được nụ cười tự tin hằng mơ ước. Nếu bạn muốn bọc răng sứ mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo một số mẹo dưới đây.

Chọn màu sắc răng sứ

Lựa chọn màu sắc răng theo ý thích và phù hợp với màu da, gương mặt chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của phương pháp bọc răng sứ. Hầu hết các loại răng sứ đều có 16 tông màu từ vàng ngà đến trắng sáng cho bạn lựa chọn.

Cần biết - 5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ

Bảng màu răng sứ đa dạng phù hợp với từng người.

Tại Việt Nam, các ngôi sao giải trí thường một bộ răng sứ trắng sáng bật tông để tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Nhưng nếu bạn chỉ muốn sở hữu một hàm răng với màu sắc tự nhiên nhưng vẫn đủ khiến nụ cười tỏa nắng thì có thể tham khảo tông màu A2, A3 hoặc OM1, OM3.

Chọn chất liệu răng sứ

Mỗi loại răng sứ đều có những đặc điểm khác nhau để đáp ứng với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn. Tuy nhiên, các nha sĩ sẽ khuyên bạn nên lựa chọn loại răng toàn sứ với cấu tạo từ 100% sứ nguyên chất và khung sườn cứng chắc vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, vừa an toàn trong môi trường miệng và có tuổi thọ lên tới 30 năm.

Cần biết - 5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ (Hình 2).

Tinh tế đến hoàn hảo là những tính từ để nhận xét về các loại răng toàn sứ.

Hiện nay, có 3 loại răng sứ được khách hàng ưa chuộng nhất đó là răng sứ Emax, răng sứ Cercon và răng sứ thẩm mỹ 4S.

  • Răng sứ Emax: là dòng răng sứ phù hợp để phục hình răng cửa bởi chúng có độ thấu quang tốt, màu sắc sống động và trong suốt giúp răng sứ tự nhiên như răng thật. 
  • Răng sứ Cercon: là loại răng sứ được thiết kế trên công nghệ CAD/CAM của Đức cho phép thiết kế ra những chiếc răng sứ chuẩn xác đến từng nanomet. Đặc biệt hơn nữa, chúng vô cùng cứng chắc và độ chịu lực lên tới 900 Mpa (gấp khoảng 5 - 6 lần răng thật) thích hợp để phục hình răng hàm đòi hỏi lực nhai mạnh. 

Trước khi quyết định thẩm mỹ bằng dòng răng sứ này, bạn nên tìm hiểu kỹ răng sứ Cercon có mấy loại và mức giá ra sao để đưa ra phương án phù hợp nhất cho bản thân.

  • Răng sứ thẩm mỹ 4S: là loại răng sứ siêu cao cấp tích hợp đầy đủ những ưu điểm của hai loại răng sứ trên. Đây là dòng sứ có khung sườn rất mỏng, chỉ khoảng 0,2 mm nhưng độ chịu lực lên tới 1000 Mpa. Ngoài ra, chúng có được hiệu ứng kim cương giúp tạo độ phân khúc ánh sáng tốt, đẹp tự nhiên và lấp lánh trong từng góc độ.

Thiết kế nụ cười chuẩn tỉ lệ vàng

Để kiến tạo nên một nụ cười đẹp thì không thể bỏ qua bước thiết kế dáng răng phù hợp với tính cách, nhân tướng học, hài hòa với đường nét trên gương mặt.

Một nụ cười đẹp phải đảm bảo 3 yếu tố: không để lộ nướu, hình thể răng cân đối và

đường cong của răng hàm trên vừa đủ chạm đường viền môi dưới.

Cần biết - 5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ (Hình 3).

Thiết kế nụ cười trước khi lắp răng sứ trên phần mềm DSD hiện đại.

Bên cạnh đó, tùy theo sở thích và tính cách của từng người, bạn có thể lựa chọn các dáng răng như: răng thỏ đáng yêu, răng oval quý phái, răng vuông mạnh mẽ hay răng nanh cá tính.

Toàn bộ các yêu cầu này đều được xử lý trên máy tính giúp bạn xem trước kết quả và điều chỉnh ưng ý trước khi lắp răng sứ.  

Luyện tập cười trước gương

Khi đã sở hữu một hàm răng đều đẹp, trắng sáng, việc làm sao để cười  tự nhiên cũng vô cùng quan trọng. Những ngày đầu mới lắp răng sứ, bạn sẽ có cảm giác chưa quen nên cần phải luyện tập cười thật nhiều trước gương. 

Cười để lộ răng sẽ là kiểu cười đẹp nhất bởi vừa có thể khoe hàm răng sứ “mới tinh” và vừa thể hiện được sự trẻ trung, tươi mới.

Cần biết - 5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ (Hình 4).

Luyện tập cười trước gương để có một nụ cười “thương hiệu”.

Khi cười, bạn hãy nhớ đến một kỷ niệm vui, kết hợp biểu cảm của mắt và cười thật tươi, thật rạng rỡ, lúc đó nụ cười tự khắc sẽ trở nên tự nhiên và đẹp nhất.

Nếu bạn không thể cười tươi, hãy sử dụng một chiếc đũa đặt ngang miệng và tập cười cho đến khi chỉ hở hàm răng trên, khéo léo nghiêng đầu về góc mặt ăn hình và nở nụ cười. Đây sẽ là nụ cười hoàn hảo nhất trong mọi bức hình mà không quá gượng gạo.

Chăm sóc cẩn thận cho hàm răng bền đẹp rạng ngời

Tất nhiên các dòng răng sứ cao cấp sẽ cho độ bền cao nhưng cũng như răng thật, nếu bạn không có chế độ chăm sóc cẩn thận thì chúng có thể bị vỡ nứt hoặc xuống màu nhanh chóng. 

Bạn nên duy trì thói quen đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa axit làm mòn răng hoặc các đồ ăn, thức uống chứa màu thực phẩm.

Bên cạnh đó, không nên ăn các đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc dùng răng để mở nắp chai, kéo vật nặng có thể làm vỡ nứt răng sứ.

Nếu thực hiện đầy đủ 5 bước này thì chắc chắn nụ cười tươi và hàm răng trắng sáng sẽ trở thành “vũ khí” lợi hại nhất chinh phục mọi thành công và may mắn trong cuộc sống của bạn.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả phục hình bọc răng sứ, bạn có thể tham khảo công nghệ phủ răng sứ Nano 5S hiện đại nhất hiện nay, với những ưu điểm: an toàn tuyệt đối, độ thẩm mỹ cao, tăng độ bền chắc gấp 2 lần, thiết kế dáng răng như ý và chống bám màu, mài mòn sau thời gian dài sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ bọc răng sứ và công nghệ Nano 5S, bạn hãy gọi điện đến trung tâm nha khoa Paris theo số hotline 19006900, các chuyên gia sẽ sẵn sàng giải đáp cho bạn miễn phí!

Hà Khổng

Dán sứ Veneer - Giải pháp hoàn hảo cho hàm răng sáng đẹp

Thứ 6, 12/07/2019 | 16:47
Dán sứ veneer là xu hướng thẩm mỹ “cực hot” đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đây là lớp “mặt nạ” hoàn hảo giúp khắc phục tất cả những nhược điểm của một hàm răng xấu. Cùng tìm hiểu xem bên trong phương pháp này có gì đặc biệt nhé!

Làm đẹp hè sang, rộn ràng ưu đãi tại Viện thẩm mỹ D’Vincy

Thứ 5, 23/05/2019 | 10:29
Ngoài việc lên kế hoạch du lịch trong hè này, các chị em đừng quên “tút” lại nhan sắc để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi với những khoảnh khắc ngọt ngào bên người thân. Đăng ký làm đẹp ngay trong tháng này để nhận ưu đãi đặc biệt chỉ có tại Viện thẩm mỹ D’Vincy.

Hơn 90% người dân đang mắc các bệnh về răng miệng – Giải pháp vàng cho hàm răng khỏe, đẹp

Thứ 4, 15/05/2019 | 10:31
Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay, ở Việt Nam có hơn 90% người đang mắc các bệnh về răng miệng, chủ yếu là sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, nhiệt miệng… Tuy nhiên, đa số họ chỉ đi khám khi diễn biến bệnh đã nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống, thậm chí phát sinh các bệnh khác liên quan đến vấn đề răng miệng.

Cắt mắt hai mí Hàn Quốc - Mắt đẹp rạng ngời, ánh nhìn duyên dáng

Thứ 3, 14/05/2019 | 15:57
Đôi mắt được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp rất dễ hút hồn người đối diện. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu một đôi mắt đẹp như ý.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.