5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này

Thứ 3, 10/05/2022 | 16:00
0
Cùng cauthu.com.vn điểm mặt tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này.
Bóng đá Anh - 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này

5. Pierre-Emile Hojbjerg

Đó là một mùa giải Premier League khởi đầu không suôn sẻ cho Tottenham Hotspur nhưng Pierre-Emile Hojbjerg đã chơi ổn định ở giữa sân. Là một đối thủ khó chơi, ngôi sao người Đan Mạch là trụ cột không thể thay thế của CLB thành London kể từ khi đến dưới thời Jose Mourinho và giờ là Antonio Conte.

Bóng đá Anh - 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 2).

Hojbjerg là một cầu thủ giỏi tắc bóng và thể lực rất tốt. Cựu cầu thủ Southampton đang cùng Rodrigo Bentancur tạo thành cặp tiền vệ trung tâm ăn ý dưới thời Conte. Ở Premier League, tỷ lệ tắc bóng đạt trên 60% và công việc hồi phục của Hojbjerg là rất điển hình khi đã thu hồi bóng hơn 250 lần trong mùa giải này. Với một vài bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo cùng với công việc phòng ngự của mình, Hojbjerg đang đóng góp quan trọng trong việc giúp Tottenham cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới.

4. Yves Bissouma

Có thể hơi ngạc nhiên khi xếp Yves Bissouma của Brighton & Hove Albion vào danh sách các tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, Bissouma có thể làm được tất cả. Nổi tiếng về năng lượng và khả năng đưa bóng vào các tình huống tấn công nhiều hơn, công việc phòng ngự của Bissouma không phải là thứ đáng để bị đánh hơi.

Bóng đá Anh - 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 3).

Tỷ lệ tắc bóng thành công 66% của Bissouma ở Premier League mùa này rất quan trọng, đặc biệt là đối với một đội như Brighton, đội bóng có nhiều hậu vệ cánh giỏi. Bissouma đã thắng hơn 130 cuộc đấu tay đôi ở giữa sân, làm nổi bật những khó khăn mà các đội đang gặp phải khi vượt qua anh ta. Có lẽ vấn đề duy nhất với hàng phòng ngự của Bissouma là tính kỷ luật khi đã có 10 lần nhận thẻ phạt ở Premier League mùa này.

3. Rodri

Thay thế Fernandinho luôn là một bài toán khó đối với Manchester City, nhưng Rodrigo Hernandez Cascante đã khiến mọi việc trở nên dễ dàng. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp ở Man City của mình, nhưng đã không nhìn lại kể từ đó. Đôi khi được sử dụng như một tiền vệ thực sự duy nhất cho đoàn quân của Pep Guardiola, anh ấy là một trong những tiền vệ cực kỳ chất lượng cho việc triển khai bóng từ tuyến dưới.

Rodri đã phát huy hết khả năng phòng ngự của mình trong mùa giải Premier League này, điều này đã giúp che chắn cho một tuyến sau mới chỉ để thủng lưới 21 bàn trong mùa giải này, thấp nhất giải đấu. Rodri cũng đã ghi 6 bàn cho Cityzens trong chiến dịch Premier League này. Với hơn 260 lần thu hồi bóng thành công, thật rõ ràng để thấy tầm quan trọng của anh đối với mặt này. Cựu cầu thủ của Atletico Madrid là một mắt xích quan trọng trong hệ thống chuyền bóng của Guardiola, trung bình gần 90 đường chuyền mỗi trận là một trong những con số cao nhất giải đấu.

2. Fabinho

Liverpool đã gây bất ngờ khi mua Fabinho từ Monaco ngay sau thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018. Bản hợp đồng dường như giải quyết phần thiếu sót trong đội bóng ngày càng tiến bộ của Jurgen Klopp. Điều này đã được chứng minh là đúng khi Liverpool một lần nữa lọt vào trận chung kết Champions League mùa sau, chiến thắng trước Tottenham Hotspur. Anh ấy cũng đã giúp Liverpool trong hành trình giành chức vô địch Premier League mùa giải sau đó.

Bóng đá Anh - 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 4).

Nhưng ở mùa giải tiếp theo Fabinho dù chơi tốt, Liverpool cũng không đạt thành tích như kỳ vọng. Chấn thương của tất cả các trung vệ như Virgil van Dijk trong mùa giải đó có nghĩa là cầu thủ người Brazil thường chơi không đúng vị trí. Sự trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự ưa thích của anh ấy trong mùa giải 2021/22 góp phần giúp Liverpool đặt mục tiêu giành “cú ăn 4”.

Người đàn ông mà Klopp gọi là 'Ngọn hải đăng' có sở trường là ở đúng nơi, đúng lúc. Anh ấy đã ghi thêm bàn vào trận đấu của mình, với năm bàn cho đến nay ở mùa giải này. Cầu thủ người Brazil cũng đã thực hiện 192 lần thu hồi bóng thành công,  126 pha tranh chấp tay đôi và có tỷ lệ tắc bóng thành công là 55% trong mùa giải Premier League này. Anh ấy là cơ sở của hàng tiền vệ Liverpool và đã xây dựng mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Thiago và Jordan Henderson.

1. Declan Rice

"Ngài West Ham", bản thân trở thành một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như vậy ở tuổi 23 đã là điều tuyệt vời. Nhưng việc dẫn dắt The Hammers đến bán kết của một giải đấu châu Âu (Europa League) và vẫn đạt thành tích trên cả kỳ vọng ở Premier League cho thấy đẳng cấp của Declan Rice. Cựu cầu thủ trẻ của Chelsea được cho là có công việc khó khăn hơn những người khác trong danh sách này vì xung quanh anh không có những ngôi sao chất lượng mà Fabinho hay Hojbjerg đang cùng sát cánh...

Bóng đá Anh - 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League mùa này (Hình 5).

Là một nhà lãnh đạo trên sân, Rice đã gần như đảm nhận vai trò như Steven Gerrard trong đội West Ham. Rice là người mà các đồng đội của anh ấy tìm đến khi cần điều gì đó đặc biệt. Giờ Rice đang là tiền vệ trụ cột trong đội hình ĐT Anh dưới thời Gareth Southgate.

Ngoài việc che chắn cho hàng thủ, Rice còn giúp hỗ trợ tấn công hiệu quả. Anh có 70 lần kiến tạo cơ hội ở Premier League mùa này và hơn 270 lần thu hồi bóng thành công và đóng góp vào 5 bàn thắng.

DUY PHONG

Chelsea có nên chiêu mộ Declan Rice để thay Kante?

Thứ 3, 08/02/2022 | 11:43
Chelsea có thể phải bán N'Golo Kante để dọn đường cho việc chiêu mộ ngôi sao Declan Rice của West Ham. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn?
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.