5 tiêu chí cần biết khi tìm nhà cung cấp mỹ phẩm

5 tiêu chí cần biết khi tìm nhà cung cấp mỹ phẩm

Thứ 5, 06/12/2018 | 11:56
0
Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ làm đẹp, đặc biệt là công nghệ làm mỹ phẩm, hiện nay có rất nhiều nhãn hàng mỹ phẩm ra đời. Tuy nhiên bên cạnh được chọn lựa rất nhiều hãng mỹ phẩm để sử dụng hoặc kinh doanh thì khách hàng thường ít khi chú ý đến những tiêu chí để chọn một nhà cung cấp mỹ phẩm uy tín.

Sau đây chúng tôi xin bật mí 5 tiêu chí cần lưu ý để chọn một nhà cung cấp mỹ phẩm cho chị em buôn bán mỹ phẩm.

1. Tiêu chí an toàn

An toàn luôn luôn là tiêu chí cần có hàng đầu của mỹ phẩm và dược phẩm nói chung. Cho đến hôm nay việc chọn một hãng để lấy sỉ hoặc làm đại lý đạt chuẩn yếu tố an toàn cần đặt lên hàng đầu.

Bán hàng là một công việc đưa lại giải pháp cho khách hàng thông qua một sản phẩm nào đó. Cho nên yếu tố sản phẩm là yếu tố nòng cốt, mỹ phẩm và dược phẩm là hai ngành nghề tương tự nhau về chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp của con người, là những sản phẩm dùng trực tiếp lên cơ thể nên yếu tố an toàn phải luôn là yếu tố bắt buộc.

Một sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các giấy tờ kiểm chứng chất lượng của cơ quan chức năng như công bố sản phẩm của Sở Y tế thì mới đáp ứng được tiêu chí an toàn cho sản phẩm.

Truyền thông - 5 tiêu chí cần biết khi tìm nhà cung cấp mỹ phẩm

Công bố của sản phẩm Kem dưỡng trắng da ban ngày Korena

Sản phẩm an toàn khiến người bán tự tin hơn, khiến người mua tin tưởng hơn và hơn hết nó thể hiện cao nhất yếu tố đạo đức trong kinh doanh.

2. Tiêu chí hiệu quả

Sản phẩm là nòng cốt, nên các đại lý luôn phải trải qua quá trình dùng thử sản phẩm, cảm nhận sản phẩm trước khi muốn trở thành một khách sỉ hay là một đại lý mỹ phẩm.

Hiệu quả của sản phẩm quyết định đến thành công của đại lý hay khách sỉ mỹ phẩm. Bởi đơn giản nếu không có hiệu quả chắc chắn sẽ không có khách hàng.

Với 2 tiêu chí hiệu quả và an toàn việc thành công của đại lý hay khách sỉ mỹ phẩm chỉ còn là vấn đề thời gian.

3. Tiêu chí giá cả

Giá cả thường là tiêu chí được các chị em quan tâm nhất, nhưng thực ra nó chỉ là điều kiện cần. Tất nhiên nó cũng phải đáp ứng một mức sàn nào đó.

Giá cả thể hiện được phân khúc khách hàng, giúp ta tìm kiếm khách hàng tiềm năng... cho nên các đại lý mỹ phẩm phải cân nhắc xem có phù hợp với data khách hàng mà mình đang có hay đang muốn có trong tương lai hay không.

Giá cả cũng có thể hiểu là chiết khấu lời lãi trên sản phẩm, nếu chiết khấu cao thì càng tốt, tuy nhiên chiết khấu cao không phải là yếu tố để mình quyết định gắn bó, nên hãy thông minh đánh giá đúng giá trị thật của sản phẩm. Chất lượng sản phẩm sẽ được đánh giá thông qua phản hồi của khách hàng.

4. Tiêu chí thương hiệu

Kinh doanh từ xưa nay vẫn thế, cạnh tranh rất khốc liệt, cũng có người thành công, cũng có người thất bại, các đại lý, các khách sỉ mỹ phẩm luôn tìm mọi cách để lại gần với khách hàng hơn, để tạo niềm tin cũng như cảm xúc tích cực cho khách hàng.

Tất cả đều nhằm tạo ra thương hiệu. Thương hiệu là yếu tố để nhà cung cấp mỹ phẩm, đại lý và khách lẻ mỹ phẩm cùng nhau chung sức xây dựng nên. Tuy nhiên nếu một hãng mỹ phẩm (hay công ty mẹ) không đặt cao vấn đề marketing, không chăm sóc thương hiệu cho sản phẩm thì việc các đại lý tự vẫy vùng là rất khó nên việc bán hàng sẽ rất khó khăn.

Truyền thông - 5 tiêu chí cần biết khi tìm nhà cung cấp mỹ phẩm (Hình 2).

Thương hiệu phải "đủ mạnh" để có sức lan tỏa...

5. Tiêu chí đào tạo

Có rất nhiều điều phải học khi kinh doanh, bởi kinh doanh không đơn giản là có sản phẩm và đi bán hàng. Trải qua một thời gian kinh doanh và học tập không ngừng có thể rút ra 3 tiêu chí chính buộc phải học tập để kinh doanh

- Khả năng bán hàng, trong đó có rất nhiều: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đối thoại, kỹ năng đàm phán... 

- Công cụ là cái bạn phải biết và bắt buộc phải có, một hãng mỹ phẩm phải biết cách đào tạo đại lý mỹ phẩm hay khách sỉ mỹ phẩm của công ty mình. Công cụ có rất nhiều như: Facebook, Zalo... giúp hỗ trợ bán hàng.

- Để công việc kinh doanh hiệu quả và kiếm ra nhiều tiền thì chúng ta phải có một kế hoạch làm việc và một tư duy kinh doanh đúng đắn. Đây không phải là thời kỳ muốn bán hàng ra sao thì bán. Hãy có chiến lược đầu tư về kiến thức và kỹ năng nếu bạn muốn thành công hơn nữa.

Hoàng Thanh

Tìm đại lý kinh doanh mỹ phẩm nhận chiết khấu ưu đãi và chương trình hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Thứ 5, 29/11/2018 | 12:18
Korena là một thương hiệu mỹ phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao hiện đang được rất nhiều chị em lựa chọn. Và do đó nhu cầu kinh doanh các dòng sản phẩm của Korena được nhiều chủ shop, đại lý mỹ phẩm quan tâm. Chính vì vậy, việc trở thành một nhà phân phối bán sỉ mỹ phẩm Korena trên Toàn Quốc với chiết khấu cao nhất thị trường là một điều rất nên làm.

Dược Mỹ Phẩm Korena tìm kiếm đại lý phân phối trên toàn quốc

Thứ 5, 01/11/2018 | 15:06
Korena là thương hiệu mỹ phẩm uy tín trên thị trường Việt Nam, với sứ mệnh trở thành thương hiệu góp phần nâng tầm nhan sắc đồng thời dẫn bước con đường thành công, khẳng định vai trò phụ nữ Việt. Đến nay số lượng đại lý, nhà phân phối của công ty đã trải dài từ Bắc vào Nam. Korena mở rộng cơ hội tuyển dụng đại lý trên toàn quốc với vô vàn chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.