5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7

5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7

Thứ 5, 06/06/2013 | 17:15
0
Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu 2013 dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần tới, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. Dù Apple vẫn đang rất kín tiếng về những công bố của mình thì dư luận vẫn nghe “phong phanh” về những thay đổi của iOS 7.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là, liệu những tính năng và tinh chỉnh mới có đủ sức để Apple giữ chân những tín đồ công nghệ của mình trước những "cám dỗ" từ các sản phẩm smartphone khác?

Màn hình chủ dường như quá quen thuộc?

Màn hình chủ của Iphone dường như không hề thay đổi kể từ lần đầu tiên ra mắt năm 2007 và theo ý kiến của số đông dân công nghệ thì có lẽ đã đến lúc Apple cần nghĩ đến chuyện đó. Bên cạnh việc hiện đại hoá giao diện, iOS 7 cần trao tận tay người dùng tính "linh hoạt". Nó có thể thể hiện qua sự tuỳ biến chủ đề (themes) bất kì lúc nào và bất kì kiểu dáng nào họ muốn. Chứ không phải là một loạt các thao tác rườm rà như hiện nay mà không phải người dùng Iphone nào cũng có thể biết.

Công nghệ - 5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7

Airdrop và chia sẻ địa điểm

Trong một quảng cáo nọ của Samsung, những người dùng sản phẩm Galaxy sử dụng điện thoại của họ để chia sẻ một bức ảnh, trong khi những người dùng Iphone đang xếp hàng trong một cửa hàng Apple và ghen tị. Sẽ rất tuyệt vời nếu iOS 7 có tính năng chỉ ra những người dùng iPhone đang ở gần bạn và chỉ với một cú click, chúng ta có thể thoải mái chia sẻ hình ảnh, âm thanh... Airdrop trong Mac OS X Lion cũng mang chức năng tương tự và việc phát triển tính năng đặc biệt này trên iPhone cũng là một điều đáng mong đợi. Thậm chí, dù hơi sớm một chút để mong đợi sự "chơi đẹp" giữa các hãng smartphone với nhau hiện nay thì việc người dùng mọi sản phẩm đều có thể chia sẻ thông tin với nhau cũng thực sự hấp dẫn.

Apple iPhone cần Apple Maps

Apple Maps đã có một khởi đầu không được suôn sẻ do bị coi nhẹ, tuy nhiên cho đến nay đã tốt lên rất nhiều. Tuy nhiên, tín đồ của nhà Táo vẫn đang mong đợi một thông báo chính thức từ Apple rằng iOS 7 sẽ có những nâng cấp lớn đối với Maps, đặc biệt là sự cập nhật liên tục. Nếu Apple Maps mở rộng thêm về địa điểm yêu thích, bố trí sân bay hay những tính năng khác hữu dụng với người lái xe thì chắc chắn mọi người sẽ sẵn sàng cho Apple Maps một cơ hội.

Công nghệ - 5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7 (Hình 2).

Nâng cấp "Note vàng"

Notepad vàng vốn đã rất quen thuộc trên iOS có thể sẽ có một cuộc "đại tu" về thiết kế trong iOS 7, nhưng không nên chỉ dừng lại ở đó. Bên cạnh văn bản, sẽ rất tuyệt vời nếu người dùng có thể bỏ vào đó hình ảnh, video, link liên kết, âm thanh... Và có lẽ sẽ thú vị và tiện lợi hơn rất nhiều khi những ghi chú đó có tính năng chia sẻ rộng rãi hơn qua Viber, Facebook... thay vì phạm vi nghèo nàn như hiện nay. 

Công nghệ - 5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7 (Hình 3).

Tuỳ biến khoá màn hình

Màn hình khóa (Look Screen) của iOS dường như không thay đổi kể từ khi iPhone được phát hành. Vì nó, bạn chỉ có thể kiểm tra thời gian ngày tháng và gần đây là mở máy ảnh mà không cần mở khóa màn hình. Nhưng sẽ thực sự tuyệt vời nếu người dùng có thể thêm bất kỳ số lượng các mô-đun thông tin mà ho muốn ngay trên màn hình khóa. Như là có thể chọn và chọn những thứ như thời tiết, e-mail và các thông tin hữu ích khác hay tắt báo thức mà không cần mở khóa iPhone. Lo lắng rằng chiếc iPhone trông sẽ có vẻ quá bân rộn? Hãy yên tâm vì chúng ta có thể hy vọng Apple vẫn giữ vững được những thiết kế huyền thoại: thanh lịch và hiện đại.

Công nghệ - 5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7 (Hình 4). 

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Tùng Linh

Hé lộ thông tin về iRadio trong iOS 7

Thứ 5, 06/06/2013 | 16:58
Air Drop của Apple cuối cùng đã có thể đến gần hơn với chúng ta. Bên cạnh đó, tin đồn iRadio có vẻ như đã trở thành hiện thực.

Lộ diện thiết kế iPhone 6 màn hình 4,5 inch không viền

Thứ 4, 15/05/2013 | 20:19
Mới đây, một mẫu concept Apple iPhone 6 đã ra mắt giới công nghệ với thiết kế không viền khác lạ và những thông số đáng mơ ước...

Làm thế nào để tăng tốc cho smartphone Android?

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:43
Tất cả người dùng đều muốn chiếc smartphone của mình chạy nhanh hơn.

18 triệu thiết bị Android nhiễm mã độc trong năm 2013

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Đó là dự báo của hãng bảo mật Lookout Mobile Security về những thiết bị di động chạy nền tảng Android bị nhiễm mã độc trong năm tới.