6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League

Thứ 4, 15/06/2022 | 15:35
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League.
Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League

Premier League là giải đấu bóng đá câu lạc bộ phổ biến nhất trên thế giới. Nó có một sức hút toàn cầu như không có cuộc thi hàng đầu châu Âu nào khác. Điều này dẫn đến một lượng doanh thu đáng kinh ngạc về tiền phát sóng và các tài trợ khác.

Kết quả là, các câu lạc bộ ở Premier League là một trong những đội giàu nhất thế giới. Điều này mang lại cho họ lợi thế so với hầu hết các câu lạc bộ châu Âu vì họ có cơ hội tài chính để có được một số cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

6 ông lớn của Premier League, bao gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham Hotspur, chưa bao giờ né tránh việc phá vỡ kỷ lục để ký hợp đồng với những cầu thủ hàng đầu.

Không cần quảng cáo gì thêm, hãy cùng xem qua các bản hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ cho từng câu lạc bộ trong số sáu câu lạc bộ lớn của Premier League.

Arsenal - Nicolas Pepe (72 triệu bảng)

Arsenal không mấy khi chi ra những khoản tiền lớn để ký hợp đồng với cầu thủ. Nhưng họ đã phá kỷ lục chuyển nhượng của mình vào mùa hè năm 2019 khi chiêu mộ Nicolas Pepe từ Lille theo hợp đồng trị giá 72 triệu bảng.

Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League (Hình 2).

Pepe đã trải qua một mùa giải xuất sắc ở cấp độ cá nhân. Anh ấy đã ghi 23 bàn và cung cấp 12 đường kiến ​​tạo trong 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Lille trong mùa giải 2018/19.

Nhưng thời gian của Pepe ở Arsenal lại khá ảm đạm. Anh ấy được cho là sẽ rời Pháo thủ trong mùa giải này. Trong 112 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Pháo thủ cho đến nay, anh đã ghi được 27 bàn thắng và cung cấp 21 đường kiến ​​tạo.

Chelsea - Romelu Lukaku (101,72 triệu bảng)

Chelsea đã đưa cựu cầu thủ Romelu Lukaku của họ trở lại Stamford Bridge vào mùa hè năm 2021. Tuyển thủ Bỉ vừa truyền cảm hứng cho Inter Milan đến chức vô địch Serie A đầu tiên sau 11 năm, ghi 24 bàn và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo trong 36 lần ra sân ở giải VĐQG.

Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League (Hình 3).

Tuy nhiên, sau khi có khởi đầu chói sáng khi trở lại, Lukaku gặp khó khăn rất lớn và có khả năng phải ra đi trong mùa Hè này. Anh ghi 15 bàn và kiến ​​tạo 2 lần trong 44 lần ra sân trên mọi đấu trường cho The Blues trong mùa giải 2021/22.

Chelsea đã hy vọng rằng Lukaku sẽ là tiền đạo sung mãn mà họ đang khao khát. Cho đến nay, anh ấy trông không giống nó cho lắm.

Liverpool - Darwin Nunez (85,4 triệu bảng)

Benfica đã đưa ra một thông báo sớm hơn vào ngày hôm nay (13/6) trong đó xác nhận việc chuyển nhượng tiền đạo Darwin Nunez cho Liverpool. Tuyên bố (thông qua Fabrizio Romano) tiết lộ rằng Liverpool sẽ trả 64 triệu bảng + 21,4 triệu bảng cho các tiện ích bổ sung cho Nunez.

Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League (Hình 4).

Trước đó, Virgil van Dijk là bản hợp đồng đắt giá nhất của Liverpool, khi tiêu tốn của họ 76,19 triệu bảng vào năm 2018. Tuy nhiên, với các khoản tiền thưởng kèm theo, Nunez đã chính thức là bản hợp đồng có giá cao nhất lịch sử CLB.

Liverpool đã phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Manchester United để có được tiền đạo trẻ người Uruguay. Nunez đã có một mùa giải 2021/22 xuất sắc với Benfica, ghi 34 bàn và cung cấp bốn đường kiến ​​tạo trong 41 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Manchester City - Jack Grealish (105,75 triệu bảng)

Jack Grealish là bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Tiền vệ tấn công từng là một hiện tượng của Aston Villa và một số đội bóng hàng đầu của Premier League đang cạnh tranh để ký hợp đồng với anh ấy vào mùa hè năm 2021.

Nhưng Manchester City đã linh hoạt cơ bắp tài chính của họ và thể hiện sức hút của họ trên thị trường bằng cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh để có được sự phục vụ của Grealish. Cầu thủ 25 tuổi đã có một chiến dịch ra mắt hơi hỗn hợp ở Man City ở cấp độ cá nhân.

Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League (Hình 5).

Anh đã giành được chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, anh chỉ ghi được sáu bàn thắng và cung cấp bốn đường kiến ​​tạo trong 39 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Manchester United - Paul Pogba (94,5 triệu bảng)

Paul Pogba sẽ rời Manchester United vào cuối tháng này theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây sẽ là lần thứ hai cầu thủ người Pháp rời câu lạc bộ thời niên thiếu của mình với tư cách là một cầu thủ tự do. Pogba lần đầu tiên rời Man United vào năm 2012.

Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League (Hình 6).

Sau đó, anh trở thành một siêu sao toàn cầu tại Juventus và trở lại Old Trafford vào năm 2016 với tư cách là bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ. Pogba tiêu tốn của Manchester United 94,5 triệu bảng. Thời gian của anh ấy ở Manchester United cũng là một túi hỗn hợp.

Anh đã gây ấn tượng ở Old Trafford nhưng không nhiều và không ổn định. Ngôi sao người Pháp rời câu lạc bộ sau khi giành được một danh hiệu Europa League và một cúp Liên đoàn.

Tottenham Hotspur - Tanguy Ndombele (54 triệu bảng)

Tottenham Hotspur là đội “keo kiệt” nhất trong số 6 ông lớn của Premier League. Chủ tịch Daniel Levy của Spurs được biết đến là người cực kỳ cẩn thận với tài chính của câu lạc bộ. Bản hợp đồng đắt giá nhất của họ là Tanguy Ndombele. Tottenham Hotspur đã ký hợp đồng với anh từ Lyon vào mùa hè năm 2019 với giá 54 triệu bảng.

Bóng đá Anh - 6 bản hợp đồng kỷ lục ở nhóm Big Six Premier League (Hình 7).

Vào thời điểm đó, Ndombele được nhiều người coi là một trong những tiền vệ có kỹ thuật tốt nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, anh ấy đã gặp khó khăn hàng loạt tại Spurs sau khi Mauricio Pochettino được thay thế bởi Jose Mourinho làm huấn luyện viên trưởng trong mùa giải 2019/20.

Ndombele hiện đã không gây được ấn tượng với Conte và cũng không được lòng các CĐV của câu lạc bộ. Điều đó xảy ra khi anh ấy quyết định rời sân từ từ sau khi bị thay ra ở phút 69 trong khi Spurs đang dẫn trước Morecambe 1-0 trong một cuộc chạm trán tại FA Cup. Anh không có khả năng xuất hiện trong kế hoạch của Conte cho mùa giải 2022/23 và có thể bị bán ngay trong mùa hè này.

DUY PHONG

Grealish lại thả thính người đẹp trên Instagram

Thứ 6, 06/05/2022 | 10:16
Tiền vệ Jack Grealish đang tìm cách tán tỉnh người đẹp nổi tiếng của chương trình Love Island, Ekin-Su Cülcüloglu, trên MXH.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.