6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn

6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:02
1
Bạn đã từng phải che giấu những vết sẹo trên cơ thể chưa? Vì mất tự tin nên bạn mới phải làm như vậy? Đã ai nói với bạn rằng “người có sẹo như thế thì đừng mặc bikini hay đồ hở làm gì” chưa?

Sẹo và những lời bàn luận miệt thị cơ thể (body-shaming) cũng không thể kìm hãm được vẻ đẹp nội tâm và sự tự tin của 6 người phụ nữ này.

6 con người, 6 mảnh ghép cuộc đời đem đến 6 câu chuyện khác nhau về những vết sẹo đi cùng năm tháng và nỗ lực lấy lại tự tin với diện mạo của mình. Họ truyền cảm hứng cho cộng đồng về thái độ tự tin, chấp nhận những khiếm khuyết mình đang có và học cách yêu chính cơ thể của mình.

6 người phụ nữ này có một điểm chung đó là sở hữu những vết sẹo lớn trên người. Họ đã có những trải lòng về sự tự chấp nhận bản thân và tự tin tạo dáng trong bộ bikini bó sát, phô trọn hình thể cùng với đó là những vết sẹo khổng lồ.

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn

 Từ trái qua phải: Raiche - Sylvia - Kizzy - Michelle - Corrine - Isabella

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn (Hình 2).

6 cô gái với 6 câu chuyện truyền cảm hứng.

Câu chuyện về người phụ nữ dành 45 năm để che giấu vết sẹo

Thời ấu thơ của Sylvia Mac đã gặp một tai nạn nghiêm trọng dẫn đến bỏng cấp độ 3 và cấp độ 4. Ký ức kinh hoàng đó đã khiến Sylvia phải chịu cái nhìn xa lánh của mọi người, họ dành cho cô những lời tàn nhẫn khiến cô bị tổn thương dẫn đến suy nghĩ muốn tự sát.

“Tôi không nghĩ tinh thần sẽ bị tổn thương nhiều đến thế, tôi cứ tưởng rằng nó (những vết sẹo bỏng) chỉ là vấn để về thể chất mà thôi”, Sylvia chia sẻ.

Năm 2015, trong lần đi du lịch với mẹ, cô chợt nhận ra có người đang lén quay phim mình ở một hồ bơi, điều này khiến Sylvia càng tự ti hơn với cơ thể của mình.

Sau những tổn thương trong quá khứ, cô quyết định giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ thoát ra khỏi bóng tối và tiếp thêm niềm tự hào về cơ thể mình. Hồi năm ngoái, Sylvia thành lập nhóm Love Disfigure, mở các buổi bơi lội cho những người không dám mặc đồ bơi vì vết sẹo trên cơ thể của mình.

Kể từ đó, cô đã gặp rất nhiều người phụ nữ, họ là những người đang học cách yêu thương chính mình, và họ đồng ý tạo dáng trong bộ bikini bó sát để nhận thấy bản thân đã tiến bộ đến đâu.

“Chúng tôi đã từng sống trong bóng tối, nhưng khi ở cạnh nhau, chúng tôi là một tập thể mạnh mẽ. Chúng tôi tự hào với những vết sẹo, với cơ thể của mình”, Sylvia trải lòng.

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn (Hình 3).

Sylvia Mac truyền cảm hứng cho nhiều cô gái.

Kizzy Brockall, tự thiêu vì bị lạm dụng

Kizzy, 31 tuổi, sống tại Oxford. Cô là nạn nhân của bạo hành trong thời gian dài, điều đó đã đẩy cô vào tình trạng trầm cảm trầm trọng. Năm 2013, cô đã tự thiêu để kết liễu cuộc đời nhưng không thành. Cô may mắn không chết nhưng lại mang vết sẹo bỏng trên người cả cuộc đời.

“Khi nhìn mình ở trong gương, tôi đã nghĩ mình sẽ không bao giờ bước chân ra ngoài nữa”, Kizzy chia sẻ.

Dung mạo bị hủy hoại hoàn toàn khiến cho cô con gái 7 tuổi không thể nhận ra Kizzy nữa, điều đó làm cô càng thêm đau đớn.

Nhưng cơ hội “tái sinh” của Kizzy đến khi gặp được Sylvia Mac, người phụ nữ cùng cảnh ngộ, cô đã đồng ý tham gia buổi chụp hình với bikini để nhận thấy bản thân cô đã chấp nhận chính mình như thế nào.

Isabella Fernandes, sang chấn tâm lý vì bỏng

Isabella Fernandes, một nữ sinh đại học 20 tuổi đến từ London. Đây là nhân vật trẻ nhất trong 6 người phụ nữ. 

Năm Isabella 17 tuổi, cô đã gặp tai nạn khi nấu nướng, lửa vô tình bắt vào quần áo của cô, và dẫn đến bị bỏng nặng ở cánh tay và đùi.

“Nhìn thấy mình bị băng bó toàn thân đã khiến tôi bị sốc, kể cả đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn rất khó để đối diện với tình cảnh lúc ấy”, Isabella trải lòng. Isabella đã phải nhờ đến phương pháp cấy da, tiêm steroid, điều trị bằng laser để làm giảm độ dày của sẹo. Nhưng vết sẹo lớn vẫn đi theo cô gái trẻ đến tận bây giờ.

Nhờ vào việc vật lý trị liệu, giãn cơ, xoa bóp và che chắn bằng quần áo dài, cô gái trẻ bắt đầu leo núi và bơi lội. Nhưng về mặt tâm lý, sau vụ cháy đó đã hằn lên một vết sẹo khác trong cô gái khi mắc chứng PTSD (hậu chấn tâm lý) trong vòng hai năm.

Mặc dù vết sẹo sẽ đi theo cơ thể của cô gái trẻ suốt đời, nhưng cô vẫn tự tin làm mẫu cho những nhãn hiệu, và hy vọng rằng với việc phô trọn những vết sẹo của mình, cô "có thể chỉ cho những người khác thấy, họ đẹp bất chấp những vết sẹo trên người”.

“Tôi là chính tôi và sống với cơ thể của chính mình”,  Isabella chia sẻ.

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn (Hình 4).

Isabella 20 tuổi

Michelle Elman, 15 ca phẫu thuật từ khi còn nhỏ

Michelle Elman, 24 tuổi, sống ở phía Nam London.

“Từ năm 1 tuổi, tôi đã trải qua 15 cuộc phẫu thuật. Tôi bị thủng đường ruột, rồi trong não tôi xuất hiện một u nang và bị tràn dịch não”, Michelle kể.

Tất cả những cuộc giải phẫu từ thời thơ ấu đã để lại cho Michelle những vết sẹo.

“Tôi không tự tin về những vết sẹo và cảm thấy cô đơn, bị cô lập”. – Michelle chia sẻ.

“Rồi đến năm 2014, tôi đã quá mệt mỏi với việc che đậy bản thân, tôi quyết định đăng tải hình của mình mặc bikini lên instagram. Đó là lần đầu tiên tôi mặc lại bikini kể từ năm 7 tuổi”, Michelle cho biết.

Và đáp lại sự tự tin của Michelle là hàng loạt những lời động viên tích cực. Từ đó mà Michelle phát động chiến dịch “Scarred Not Scared”, tạm dịch là: “Sẹo không phải sợ”, để thúc đẩy tinh thần tích cực và sự tự tin vào cơ thể của mình.

“Tôi thích cái cách mà Sylvia làm, tham gia vào buổi chụp hình là điều ít nhất tôi có thể làm để nâng cao nhận thức của mọi người. Không còn nghi ngờ gì nữa, ngành công nghiệp thời trang cần phải thay đổi và chấp nhận chúng tôi, rằng, chúng tôi có cả đường nét cơ thể và có cả những vết sẹo của mình. Chúng tôi đều khác biệt và đặc biệt” – Michelle dõng dạc nói.

Cô cũng cho rằng: “Không một ai được phép tự cho mình là vô dụng, kém thu hút và đơn độc. Nhìn vào vết sẹo trên người, tôi tự hào vì tôi là chính tôi và những điều bản thân có được”.

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn (Hình 5).

Michelle 24 tuổi.

Raiche Mederick và vết bỏng khi mới 18 tháng tuổi

Raiche Mederick là một phụ nữ da màu 24 tuổi sống ở London, Raiche chia sẻ về câu chuyện của mình: “Hồi mới 18 tháng tuổi, tôi bị bỏng tới 70%  ở mặt và toàn thân vì cháy nhà. Không chỉ bỏng nặng, tôi còn bị mất đi ngón tay và ngón chân, tóc, đôi tai và khả năng thăng bằng sau vụ hỏa hoạn đó”.

“Khi còn bé, bạn biết rằng mình trông khác biệt, nhưng sẽ không hiểu nổi cách người khác phán xét bạn thế nào. Nhìn lại thời gian ấy, mọi người chỉ trỏ tôi, nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản là họ thật phiền phức”,  Raiche trải lòng.

Một ngày, Raiche tìm đến một câu lạc bộ bỏng đặc biệt cho trẻ em. “Câu lạc bộ đã cho tôi những biện pháp để đối phó với những gì đã từng xảy ra trước đây, thay vì làm lơ nó. Họ khích lệ chúng tôi vượt qua giới hạn của mình bằng cách leo trèo, bơi lội và khám phá thế giới xung quanh”,  Raiche cho biết.

Nhờ đó mà Raiche dần lấy lại tự tin và quên bẵng đi những khiếm khuyết của mình. Và cô “không còn lý do nào để nghĩ tiêu cực nữa”. 

“Bất kỳ nơi nào cần vực dậy sự tự tin thì tôi sẽ ở đó!” – Raiche chia sẻ.

Cô bắt đầu gây quỹ từ thiện để hỗ trợ những người trưởng thành bị bỏng sau khi phục hồi với các hoạt động hỗ trợ đồng đẳng. Cô cũng tham gia làm mẫu hồi năm ngoái ở buổi diễn Ideal Home Show, đó là nơi mà cô gặp Sylvia Mac. Raiche cùng Sylvia và những cô gái khác tham gia vào buổi chụp hình mà không bận tâm tới điều gì hết. 

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn (Hình 6).

Raiche 24 tuổi.

Corinne Cazeneuve, tai nạn với axit

Corinne Cazeneuve, 33 tuổi, đến từ Hertfordshire.

Năm 2015, Corinne gặp tai nạn nghiêm trọng với axit. “Lọ dung dịch trượt khỏi tay tôi và bắn vào mặt, vào cằm. Lúc đó, tôi cảm thấy toàn thân như bốc cháy, tôi đã vội vàng xối nước vào người trong khi đó chồng tôi gọi cứu thương tới”, Corinne kể.

Corinne tiến hành ghép da mới và dùng phương pháp bắn laze để điều trị sẹo nhưng vẫn không thể làm vết sẹo khổng lồ biến mất. 

Và rồi một ngày, Corinne vô tình đọc được thông tin về lớp bơi lội của Sylvia Mac trên facebook và quyết định tham gia.

Cô cũng nhận lời tham gia buổi chụp hình cùng bikini, Corinne thừa nhận rằng điều đó không hề dễ dàng với mình: “Tham gia buổi chụp hình không hề dễ dàng chút nào, nhưng mỗi lần bước ra khỏi vòng an toàn của mình, tôi lại cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cùng với những người phụ nữ này, tôi thấy mình mạnh mẽ như thế nào, chúng tôi có thể thay đổi thế giới và làm nó trở nên tốt đẹp hơn”.

Cộng đồng mạng - 6 câu chuyện truyền cảm hứng từ 6 người phụ nữ kém may mắn (Hình 7).

Corrine 33 tuổi

Hà Trang (theo Mirror)

“Tôi có những đốm bạch biến trên người và tôi rất đẹp”

Thứ 4, 22/11/2017 | 06:01
Thay vì tự ti với căn bệnh bạch biến, nữ y tá Sharekia Wiston 31 tuổi người Virginia lại coi đó là một phần đặc biệt trên cơ thể mình và chấp nhận với khiếm khuyết đó.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.