6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong

6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:16
0
Ít người biết trước khi bước chân vào làng giải trí, những nghệ sĩ này từng có thời gian phục vụ trong ngành cảnh sát.

Trương Gia Huy

Trương Gia Huy (SN 1967) tốt nghiệp trường thiếu niên Cảnh sát hoàng gia và Học viện cảnh sát Hong Kong. Sau thời gian gắn bó với PSU anh xin chuyển sang làm việc tại CID nhưng bị từ chối, cuối cùng Trương Gia Huy từ bỏ nghề cảnh sát, chuyển sang thử sức với lĩnh vực diễn xuất.

Ngôi sao - 6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong

Nam tài tử từng thổ lộ: “Hồi đó, tôi làm cảnh sát mặc cảnh phục, nhưng trong thâm tâm chỉ thích làm cảnh sát chìm, có thể đi điều tra, phá án. Thời điểm đó, Cục cảnh sát Hong Kong thiếu nhân viên, nên đã không cho tôi chuyển tới bộ phận điều tra. Lúc ấy còn trẻ, suy nghĩ bồng bột, tôi cảm thấy bực mình và quyết định bỏ nghề. Sau đó, tôi học diễn xuất để trở thành diễn viên”.

Mã Đức Chung

Nam diễn viên sinh năm 1968 vốn là một cảnh sát trước khi lấn sân làm người mẫu và tham gia đóng phim. Anh tốt nghiệp trường Thiếu niên cảnh sát hoàng gia (Royal Police Cadet School) , từng gia nhập VIPPU (đội bảo vệ nhân chứng) và đội PTU, PSU (cảnh sát tuần tra).

Ngôi sao - 6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong (Hình 2).

Mã Đức Chung từng đảm trách nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho các nhân vật trong chính quyền, một số lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc, cựu Thủ tướng Singapore - Lý Quang Diệu, Thái tử Charles và cố công nương Diana của nước Anh.

Năm đầu tiên làm cảnh sát, anh phải mặc bộ đồng phục nặng gần 5kg trong khi truy bắt một tên trộm. Một năm sau, anh được giao nhiệm vụ giải quyết các cuộc biểu tình. Anh trở thành thành viên G4 (đội bảo vệ nhân chứng) khi vừa tròn 20 tuổi. Vì muốn cải thiện thu nhập, Mã Đức Chung quyết định rời bỏ ngành cảnh sát chuyển sang công việc người mẫu.

Năm 1993, anh bắt đầu góp mặt trong các bộ phim của TVB. Khởi đầu từ những vai phụ ít được chú ý, nam diễn viên lên dần những vai thứ chính và phản diện rồi chính diện trong nhiều dự án ăn khách như Phụng hoàng lâu, Lương duyên tiền định, Vòng xoay cuộc đời, Trí dũng song hùng, Đấu trí,...

Đằng Lệ Minh

Sao nữ họ Đằng từng làm việc tại đài trung tâm cảnh sát trước khi tham gia lớp đào tạo diễn xuất và chính thức ký hợp đồng với TVB.

Ngôi sao - 6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong (Hình 3).

Tên tuổi cô được khán giả biết đến sau khi vào vai nữ cảnh sát Trần Tam Nguyên trong tác phẩm ăn khách Lực lượng phản ứng. Sau thành công của vai diễn này, Đằng Lệ Minh vươn lên hàng ngũ hoa đán và có nhiều cơ hội tham gia vào các dự án lớn của TVB.

Đây cũng là bộ phim se duyên cho mối tình 9 năm giữa cô với Ngụy Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, sau đó cặp đôi “đường ai nấy đi” và năm 2013, Đằng Lệ Minh kết hôn cùng doanh nhân giàu có Chu Kiến Côn.

Lâm Bảo Di

Từng tham gia nhiều phim cảnh sát như Đội tình báo CIB, Truy tìm bằng chứng, Trí dũng song hùng, Độc tâm thần thám, Đội cứu hộ trên không,…Ngoài đời, nam diễn viên sinh năm 1965 chính là một cảnh sát thứ thiệt.

Ngôi sao - 6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong (Hình 4).

Trước khi công tác tại PSU anh từng làm lính cứu hỏa. Nam tài tử thừa nhận, khi vào vai cảnh sát, anh cảm thấy tự tin hơn những vai luật sư hay bác sĩ. Anh còn tiết lộ, là người thích ưa thích sự thay đổi nên khi làm cảnh sát, anh mong muốn trở thành ca sĩ, khi làm ca sĩ lại muốn thử sức với nghề diễn viên.

Trước khi gắn bó với nghiệp diễn anh từng là biên tập viên của một chương trình âm nhạc. Năm 1999, Lâm Bảo Di phát hành album Natural và được công chúng đón nhận khá tích cực. Sau đó, anh ký hợp đồng với đài TVB. Những năm gần đây, anh chuyển sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp.

Vương Hỷ

Nam tài tử sinh năm 1967 từng có thời gian làm việc tại trạm cảnh sát sân bay và là thành viên của đội PTU. Anh đã dũng cảm cứu sống 2 đồng nghiệp và được vinh danh, khen thưởng, thậm chí còn được viết thành sách. Sau đó, qua giới thiệu của bạn bè anh chuyển qua làm dẫn chương trình. Năm 1995, anh được quản lý cấp cao Tăng Lệ Trân mời gia nhập TVB.

Ngôi sao - 6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong (Hình 5).

Với phong cách diễn xuất mang tính bản năng thu hút, anh nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả và được lên tuyến chính. Một số phim nổi bật của Vương Hỷ có thể kể đến Hoa Mộc Lan, Đội chống buôn lậu, Lấy chồng giàu sang,... Năm 2000, anh trở thành Thị Đế của TVB với bộ phim Cuộc chiến với lửa 2.

Do tính cách thẳng thắn, không sợ làm mất lòng người khác, Vương Hỷ không được lòng các quản lý cấp cao TVB. Sau khi hết hợp đồng, năm 2011, nam tài tử rời TVB và sự nghiệp xuống dốc từ đó.

Huỳnh Trí Hiền

Năm 14 tuổi, Huỳnh Trí Hiền vào học nội trú tại trường đào tạo cảnh sát thanh thiếu niên.

Sau khi tốt nghiệp trường Thiếu niên cảnh sát hoàng gia, phục vụ trong ngành được 3 năm anh mới bắt đầu gia nhập làng giải trí và ký hợp đồng với TVB vào năm 1989.

Ngôi sao - 6 diễn viên TVB nổi tiếng xuất thân là cảnh sát Hong Kong (Hình 6).

Sở hữu gương mặt góc cạnh, nam tính nhưng nam diễn viên họ Huỳnh phải trải qua thời gian dài thăng trầm ở TVB với các vai phụ, phản diện. Mãi đến giai đoạn 2014, Huỳnh Trí Hiền mới được tin tưởng giao đảm nhận vai chính trong các dự án của nhà đài. Diễn xuất của anh nhận được sự công nhận và khen ngợi từ khán giả. Họ cho rằng sự kiên trì, nỗ lực của nam diễn viên cuối cùng đã được đền đáp.

Một số phim cảnh sát anh từng góp mặt gồm Tiềm hành truy kích, Lôi đình tảo độc, Giải mã nhân tâm 2.

Minh Hoa (t/h)

Tiệc sinh nhật của “bà trùm” TVB quy tụ dàn sao lớn Hồng Kông

Thứ 5, 02/07/2020 | 14:09
Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Mã Đức Chung, Ngô Trác Hy, Hoa hậu Phùng Doanh Doanh và nhiều tên tuổi lớn đã xuất hiện trong buổi tiệc sinh nhật của tổng giám đốc TVB Lạc Di Linh.

Hai ngôi sao nổi tiếng TVB từng là ông trùm xã hội đen ngoài đời thật

Thứ 6, 15/05/2020 | 06:00
Hướng Hoa Cường và Trần Huệ Mẫn là những cái tên không chỉ khiến nhiều sao lớn như Thành Long, Châu Tinh Trì, Tăng Chí Vỹ... phải nhún nhường, mà cả thế lực xã hội đen cũng nể sợ.

Tài tử TVB Tăng Vỹ Quyền bị ung thư phổi

Thứ 2, 17/02/2020 | 18:05
Theo On, nam diễn viên Tăng Vỹ Quyền phát hiện bệnh từ hơn một năm qua. Nam diễn viên âm thầm điều trị, giấu bệnh với mọi người. Khi cảm thấy sức khỏe sa sút, anh buộc phải tạm ngưng công việc đóng phim để chuyên tâm điều trị bệnh.

"Hoa đán TVB" Thái Thiếu Phân: "Cảm ơn những ngày đen tối đã giúp tôi mạnh mẽ"

Thứ 4, 08/05/2019 | 19:30
"Cảm ơn những tháng ngày đen tối năm xưa đã giúp tôi có được sự mạnh mẽ để cố gắng và đấu tranh cho hạnh phúc hiện tại của mình".
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.