6 điều nhân viên cần làm ở môi trường công việc mới

6 điều nhân viên cần làm ở môi trường công việc mới

Thứ 4, 27/03/2019 | 08:00
0
Thời gian đầu tại nơi làm việc mới là một dấu mốc quan trọng và ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng khởi đầu thuận lợi cũng như tạo lập hình ảnh cá nhân tích cực đối với đồng nghiệp và cấp trên của bạn. Thế nhưng không nhiều nhân viên mới hiểu rõ những điều này, dẫn đến việc “nhập cuộc” gặp khá nhiều khó khăn.

Để quá trình này trở nên dễ dàng hơn, hãy thực hiện 6 gợi ý sau đây theo chia sẻ từ Trưởng phòng Nhân sự công ty Tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink nhé.

Truyền thông - 6 điều nhân viên cần làm ở môi trường công việc mới

Tìm việc làm uy tín được cập nhật mới nhất tại careerlink.vn

Nắm rõ chi tiết nội dung công việc

Đây là điều đầu tiên bạn cần phải nắm bắt rõ ràng trước khi bắt tay vào phần chuyên môn của mình. Thông qua mô tả công việc, bạn cần đảm bảo với bộ phận có liên quan rằng đây sẽ là toàn bộ nội dung phần việc của mình và lập tức phản hồi nếu có gì thắc mắc. Bước này sẽ giúp bạn chủ động trong việc nhận bàn giao sổ sách, cơ sở dữ liệu công việc cũng như dễ dàng theo kịp tiến độ công việc chung.

Đừng là người đến sau cùng cũng không nên là người về đầu tiên

Thời gian đầu tiên rất quan trọng để tạo ấn tượng, vì vậy bạn cần ở trong văn phòng càng nhiều càng tốt. Trở thành một trong những người đầu tiên có mặt tại công ty và là một trong những người cuối cùng rời đi là một cách tuyệt vời để cho mọi người thấy rằng bạn là một người chăm chỉ. Bạn không đến văn phòng để “giết” thời gian mà muốn đóng góp cho tập thể và sẵn sàng đi xa hơn để trở thành một thành viên trong một nhóm xuất sắc.

Hiểu biết về mọi người

Đối với đồng nghiệp xung quanh, bạn cần tránh suy nghĩ “từ từ rồi quen” mà cần phải chủ động trao đổi nhiều hơn. Hãy nỗ lực để tìm hiểu tất cả các đồng nghiệp của bạn. Nếu bạn làm việc cho một công ty lớn hoặc một văn phòng đông người, hãy tập trung vào những người bạn thực sự làm việc cùng. Hãy mời họ cùng đi ăn trưa và thực hiện một nghiên cứu nhỏ về vai trò của họ cũng như những gì họ làm hàng ngày. Đây là cơ hội để đặt câu hỏi, và quan trọng hơn là xây dựng mối quan hệ.

Không chỉ ngày làm việc của bạn sẽ thú vị hơn nếu bạn có mối quan hệ tốt với những người làm việc cùng, mà đồng nghiệp của bạn sẽ cởi mở hơn để giúp bạn. Bạn sẽ dành nhiều thời gian với những người này, vì vậy, tốt nhất là nên xây dựng những mối quan hệ mạnh mẽ đó ngay từ đầu.

Mở lời nếu cần sự trợ giúp

Một trong những sai lầm mà nhân viên thường mắc phải nhất vào thời gian đầu làm việc ở một doanh nghiệp mới chính là “sợ” hỏi. Thái độ này bắt nguồn từ việc bạn không dám mở lời khi gặp vấn đề khúc mắc khó khăn trong quá trình làm việc, thay vào đó tự quyết định theo suy nghĩ chủ quan dẫn đến chệch hướng phát triển chung của tập thể cũng như tác động không tốt đến lợi ích doanh nghiệp. Nếu cần bất kì sự trợ giúp nào, hãy chủ động kết nối với những bộ phận chuyên trách, khi đó những khó khăn sẽ được giải quyết đồng thời bạn cũng được đánh giá là người có tinh thần học hỏi, cố gắng trong công việc.

Thể hiện sự nghiêm túc, tính chuyên nghiệp

Yếu tố quan trọng nhất của một nhân viên hiện nay chính là sự nghiêm túc và tính chuyên nghiệp trong mọi việc, mọi môi trường, hoàn cảnh. Để xây dựng thói quen này, bạn cần rèn luyện tính tự giác, tinh thần tập trung cao, khả năng ứng phó với những tình huống phát sinh bất ngờ cũng như tác phong làm việc hiện đại, chuyên nghiệp. Đừng cho rằng chỉ lãnh đạo mới cần xây dựng lối làm việc này, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải sở hữu đội ngũ nhân viên có ý thức tự hoàn thiện bản thân, không ngừng trở nên nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Thể hiện tầm nhìn, mục tiêu lâu dài

Lưu ý cuối cùng và quan trọng nhất dành cho một nhân viên mới đó là thể hiện giá trị cống hiến của bản thân thông qua việc gián tiếp hoặc trực tiếp trình bày những kế hoạch tương lai, đóng góp vào việc xây dựng chiến lược, mục tiêu lâu dài cho doanh nghiệp. Điều này giúp bạn thể hiện được tầm thấu hiểu của mình đối với công ty mặc dù thời gian làm việc chưa dài, đồng thời mang lại sự công nhận và tín nhiệm cao không những từ cấp trên mà còn từ những người đồng nghiệp sẽ đồng hành với bạn trong chặng đường phía trước.

Tiến Huy

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.

Thách thức của sinh viên mới ra trường: Làm việc không lương

Chủ nhật, 26/05/2013 | 08:12
Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học sẽ phải đối mặt với tình trạng làm việc không lương. Năm nay, các nhà tuyển dụng đang có kế hoạch đóng băng tiền lương do tác động của khủng hoảng kinh tế.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.