6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết?

6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết?

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:41
0
Béo bụng hay vòng 2 quá to sẽ làm cho cơ thể mất cân đối, thiếu thẩm mỹ và khiến chúng ta dễ tự ti. Không phải loại béo bụng nào cũng giống nhau, chúng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Tìm hiểu những loại béo bụng dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng của cơ thể và áp dụng biện pháp phù hợp.

Béo bụng do khó tiêu 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết?

Béo bụng do khó tiêu thực chất chỉ là hiện tượng chướng bụng, tích tụ khí hơi và khó tiêu sau khi ăn, thường xảy ra người mắc các bệnh về dạ dày. Triệu chứng thường thấy nhất là bụng của bạn bị sưng lên và căng, đôi khi có biểu hiện đau bụng do dạ dày bị co thắt mạnh. Đối với tình trạng béo bụng này, thường chỉ xảy ra trong thời gian ngắn và khi thức ăn được tiêu hóa thì sẽ dần trở lại bình thường. Nếu gặp phải vấn đề béo bụng do tiêu hóa kém, bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, probiotic như sữa chua, chuối, rau xanh...

Béo bụng dưới 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết? (Hình 2).

Chất béo, mỡ tích tụ ở vùng bụng dưới hình thành do thói quen ngồi lâu một chỗ, ít vận động, thường gặp ở các nhân viên văn phòng. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều đường, tinh bột, và dầu mỡ cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa ở bụng dưới.

Nếu đang gặp phải về tình trạng này thì bạn hãy thay đổi chế độ ăn, bổ sung những loại thực phẩm có công dụng đốt cháy chất béo hiệu quả như rau xanh, bưởi, dứa, bơ… Thực hiện các bài tập chuyên sâu dành cho bụng hàng ngày như gập bụng, plank...

Béo bụng do căng thẳng 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết? (Hình 3).

Theo kết luận của nhiều chuyên gia thì căng thẳng cũng là nguyên nhân gây ra béo bụng. Khi cơ thể trong tình trạng lo âu, hoạt động trao đổi chất và đốt cháy chất béo sẽ diễn ra kém hiệu quả. Dần dần chúng sẽ tích lũy ở vùng bụng và có đặc trưng là sưng cứng, nổi lên rất rõ. Bên cạnh đó, stress còn làm cơ thể sản xuất ra một loại hormone gọi là cortisol gây tích tụ chất béo.

Hãy giữ cơ thể thoải mái, thư giãn và thường xuyên vận động, tránh xa chất kích thích để ngăn ngừa tình trạng béo bụng xấu xí này nhé.

Béo bụng do chất béo nội tạng 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết? (Hình 4).

Chất béo nội tạng (VAF) thường chiếm không gian giữa các cơ quan trong bụng và loại béo bụng này làm suy giảm glucose, chuyển hóa thành lipid tạo mỡ. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy rằng, các hormone giới tính, lão hóa, lối sống lười vận động thể chất và nạp quá nhiều đường là những yếu tố hình thành mỡ nội tạng.

Chất béo nội tạng dư thừa có thể gây hại cho cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ... thậm chí suy gan, ung thư gan, đe dọa trực tiếp đến tính mạng nếu không được phát hiện và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Để biết bạn có đang bị tích trữ chất béo trong nội tạng không, hãy chú ý những hiện tượng như khó thở khi leo cầu thang, kích cỡ áo bị chật ở vùng bụng và cách tốt nhất là đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh định kỳ.

Béo bụng do lớp mỡ dưới da 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết? (Hình 5).

Vùng hông, eo là những nơi thường tập trung nhiều nhất tình trạng tích tụ mỡ dưới da. Thực chất, loại béo bụng này không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe nhưng lại khiến cơ thế mất đi tính thẩm mỹ và khó lựa chọn trang phục. Vòng 2 của bạn sẽ trở nên lỏng lẻo, thiếu săn chắc và thậm chí là chảy xệ. Hãy áp dụng những bài tập thể dục cường độ cao như bơi lội, chạy bộ, leo cầu thang và nếu có thể hãy duy trì một môn thể thao để nhanh chóng đánh bay lớp mỡ xấu xí đáng ghét này.

Béo bụng thủng 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết? (Hình 6).

Nếu bụng bạn chia thành nhiều ngấn mỡ, nhiều lớp thì đây có lẽ là hiện tượng béo bụng thủng. Nguyên nhân là do bạn ít vận động, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu cân bằng như ăn quá ngọt, quá mặn hoặc thiếu chất xơ... Khi đó, vùng eo quanh bụng sẽ phồng lên rõ rệt, thiếu đàn hồi khi chạm vào tạo nên những lỗ thủng kì lạ.

Để cải thiện tình trạng này, hãy nói không với thực phẩm chứa nhiều đường, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ. Bổ sung những dưỡng chất thiết yếu như protein, trứng, thịt trắng... Tập thể dục cũng là một phương pháp hiệu quả và an toàn cho bạn hạn chế tình trạng béo bụng này.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc có nhu cầu giảm cân, ngoài việc sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng lại ít chất béo trên, hãy kết hợp với 2 viên Hamosline trước mỗi bữa ăn, giúp đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tích tụ mỡ, giảm cân an toàn, hiệu quả. 

Cần biết - 6 loại béo bụng và giải pháp cho từng trường hợp bạn đã biết? (Hình 7).

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty CP Phát triển thảo dược Việt Nam

Địa chỉ: Lô 4 nhà A13 KĐT Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Website: http://hamosline.vn/

Facebookhttps://www.facebook.com/hamosline.vn/

Hotline: 090 456 94 98

Thu Loan

3 thực đơn Detox giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:20
Với các gợi ý sau đây, bạn hãy tự chuẩn bị cho mình một loại trà detox phù hợp, kết hợp với dùng Hamosline mỗi ngày, giúp mang lại hiệu quả cho vóc dáng và nhan sắc của bạn nhé.

Dân công sở mách nhau ‘bí kíp’ giảm cân, giảm mỡ bụng hoàn toàn mới

Thứ 6, 26/05/2017 | 12:36
“Cư dân bàn giấy” luôn là một trong những đối tượng dễ gặp phải tình trạng béo phì nhất, bởi rất nhiều nguyên nhân gây tăng cân liên tục “bủa vây”.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.