6 thực phẩm khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày Valentine

6 thực phẩm khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày Valentine

Thứ 2, 12/02/2018 | 06:40
0
Giới tính - 6 thực phẩm khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày Valentine

Dầu ô liu giúp tăng tuần hoàn máu. (Ảnh minh họa)

Hẳn bạn đã biết, sô-cô-la nổi tiếng là thứ đồ ăn kích thích ham muốn “yêu” nhờ hàm lượng caffein và chất chống oxy hóa cao. Không có gì phải ngạc nhiên khi sô-cô-la dưới mọi hình thức trong các cửa hàng hay trên mạng đang cám dỗ bạn, vì ngày Valentine sắp đến.

Nhưng sô-cô-la không phải là thức ăn duy nhất giúp bạn quyến rũ hơn trong phòng ngủ. Nghiên cứu cho thấy, những thứ khác cũng có thể làm được điều này. Chúng làm bạn hưng phấn, tràn đầy năng lượng và ham muốn. Nếu bạn mong muốn có một khoảng thời gian tuyệt vời vào ngày lễ tình nhân, hãy thêm những món này vào thực đơn.

Dầu ô liu

Người Hy Lạp cổ đại coi dầu ô liu là một vị thuốc chữa chứng bất lực. Bởi chúng giàu chất béo không no làm tăng lưu thông máu, chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton cho biết. Từ đó, sự tuần hoàn máu tốt hơn, khiến bạn dễ bị kích thích.

Bột Macca

Macca là một loại cây Nam Mỹ được trồng ở Andes hàng ngàn năm. Gần đây, nó có xu hướng ở dạng bột, được thêm vào súp và sinh tố. Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy, nó có thể làm tăng ham muốn tình dục bởi giàu dinh dưỡng, bao gồm axit amin kích thích ham muốn, kẽm và sắt giúp tăng năng lượng.

Nhuyễn thể

Hàu được coi là “thần dược” cho chuyện ấy nhưng chúng không phải là loại hải sản duy nhất giúp tình yêu thăng hoa. Upton cho rằng, sò điệp và trai có chứa hai axit amin đặc biệt làm gia tăng sản xuất hormone giới tính ở cả hai giới. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý: Những nhuyễn thể này "phải ăn sống để giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng”, Upton lưu ý. Cô nói, những con hàu và sò điệp có thể ăn tươi (không nấu chín).

Giới tính - 6 thực phẩm khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày Valentine (Hình 2).

Hàu không phải là "thần dược" duy nhất giúp cải thiện chuyện yêu. Nguồn ảnh minh họa: Internet.

Hạnh nhân

Một bữa bò bít tết dưới ánh nến nghe có vẻ rất lãng mạn nhưng chưa đủ. Protein từ thực vật thực sự rất cần thiết cho sức khỏe tình dục của bạn. Những lựa chọn nào là tốt nhất? Đó là các loại hạt. Upton cho biết thêm, chất béo không no trong các loại hạt như hạnh nhân làm tăng sức khỏe tim mạch cũng như các bộ phận khác trong cơ thể vì chúng giúp cải thiện lưu thông máu xuống dưới. Ăn nhẹ, pha với nước trái cây hoặc ăn trong bữa chính bằng cách rải một lớp mỏng lên thức ăn cũng là một ý hay.

Ớt chuông đỏ

Chúng làm nóng dây thần kinh, khiến bạn đổ mồ hôi và tăng sản xuất hormone adrenaline – chất xúc tác cho “chuyện ấy”. Cũng như tất cả các loại gia vị, chúng cũng có tính kháng viêm và khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Vì vậy, đây cũng là loại thực phẩm được khuyên dùng trong ngày Valentine.

Giới tính - 6 thực phẩm khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày Valentine (Hình 3).

Hãy bổ sung vào thực đơn bữa tối ngày Valentine một chút ớt chuông đỏ. Nguồn ảnh minh họa: Internet.

Đậu phụ

Các loại thực phẩm từ đậu nành như đậu phụ có hàm lượng protein cao, cung cấp năng lượng ổn định làm tăng sức khỏe tình dục. Đây cũng là thực phẩm được khuyên dùng trong ngày Valentine. Các sản phẩm đậu nành cũng có ít chất béo bão hòa và có thể làm tăng lưu lượng máu, kích thích sự hưng phấn. Dù còn có nhiều tranh cãi, một số nghiên cứu đã gợi ý rằng, estrogen tự nhiên trong sản phẩm từ đậu nành, phytoestrogen, có thể bổ sung estrogen cho bạn, ảnh hưởng đến sự hưng phấn.

Tất nhiên, yếu tố không gian và đối tác ăn cùng bạn cũng quan trọng như thực phẩm. Yếu tố môi trường cũng có thể biến một thực phẩm dù không có tác dụng kích thích trở nên phù hợp, quyến rũ khi bạn ăn. Donnicare More (bác sĩ phụ khoa) cho biết: “Não của bạn là cơ quan tình dục lớn nhất. Nếu một loại thực phẩm đặc biệt nào đó gợi lại ký ức đẹp cho bạn, hãy ăn nó vào lần sau cùng với những ham muốn tình dục”.

Ngày lễ tình nhân Valentine là mốc thời gian rất quan trọng trong năm. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể thao khảo dữ liệu trong bài viết này để làm ngày Valentine trở nên ý nghĩa hơn.

Thảo Nguyên

Theo Health

5 lỗi chúng ta thường mắc phải khi tắm

Thứ 3, 06/02/2018 | 11:06
Bạn có biết tắm lâu có thể làm mất chất dầu tự nhiên của da?

Bí quyết để có một làn da khỏe, đẹp khi trời lạnh

Thứ 4, 31/01/2018 | 18:39
Thời tiết khô hanh, độ ẩm thấp trong mùa đông, đặc biệt những ngày trời lạnh khiến làn da dễ bị dị ứng, nứt nẻ, thiếu sức sống. Những lưu ý dưới đây giúp phái đẹp luôn tự tin vào làn da khỏe, đẹp bất chấp thời tiết của mình.

Lợi ích từ “thực phẩm màu” tự nhiên

Thứ 3, 30/01/2018 | 14:49
Thay vì ăn những thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường, các bà nội trợ cần tỉnh táo để lựa chọn những thực phẩm có màu tự nhiên về tự chế biến tại nhà vì chúng rất tốt cho cơ thể.

Cách thụ thai khi chồng bị vô sinh

Thứ 3, 30/01/2018 | 11:47
Tình trạng vô sinh đã trở nên khá phổ biến hiện nay và đang gia tăng ở Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện tượng này thường bị bỏ qua và phụ nữ là đối tượng bị kỳ thị vì không thể sinh con. Vậy nếu người đàn ông có vấn đề về sức khỏe sinh sản, làm thế nào để vợ của họ vẫn có thể mang thai và sinh con?