6 vật

6 vật "bất ly thân" bạn cần mang theo khi du lịch

Thứ 2, 07/02/2022 | 08:00
0
Những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng được nhiều người lựa chọn trong dịp đầu năm mới. Và để có chuyến đi suôn sẻ, bạn đừng quên mang theo các vật bất ly thân.

Tiền và giấy tờ tùy thân

Đời sống - 6 vật 'bất ly thân' bạn cần mang theo khi du lịch

Tiền và giấy tờ tùy thân là những vật dụng quan trọng hàng đầu khi bạn đi du lịch. Ảnh minh họa.

Tiền và giấy tờ tùy thân luôn luôn quan trọng dù bạn đi bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên nếu đến những nơi đông đúc, bạn nên để chúng vào túi đeo trước ngực để tránh bị cướp giật, móc túi. Khi đi du lịch, nhất là du lịch nước ngoài mà bị mất hết tiền, giấy tờ tùy thân thì thực sự là một điều vô cùng tồi tệ.

Thuốc

Đời sống - 6 vật 'bất ly thân' bạn cần mang theo khi du lịch (Hình 2).

Để tiết kiệm không gian hành lý cũng như dễ phân loại thuốc, bạn nên dùng hộp đựng thuốc, dán nhãn tên thuốc bên ngoài. Ảnh minh họa.

Thuốc chống các bệnh thông thường như cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, say xe, thuốc giảm đau... là những thứ không thể thiếu phòng trường hợp xấu xảy ra. Đặc biệt, thuốc giảm đau là thứ mà du khách rất khó để mua được khi ở nước ngoài nếu không có đơn của bác sĩ.

"Những cơn đau đầu, đau nửa đầu hoặc những chấn thương nhỏ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Việc tìm mua những loại thuốc giảm đau phổ biến như acetaminophen (Tylenol), ibuprofen (Advil) hay aspirin có thể sẽ rất khó khăn trong những dịp đặc biệt như đầu năm mới ở nước ngoài", một bác sĩ phẫu thuật cho biết trên Huffington Post.

Lưu ý, để tiết kiệm không gian hành lý cũng như dễ phân loại thuốc, bạn nên dùng hộp đựng thuốc, dán nhãn tên thuốc bên ngoài. Ngoài ra, cách làm này còn giúp bạn nhanh chóng tìm đúng được loại thuốc mình cần.

Quần tất

Vật dụng quan trọng tiếp theo mà bạn nên mang theo trong những chuyến đi đầu năm mới là quần tất hoặc vớ nén. Đây là thứ cực kỳ hữu dụng trên các chuyến bay đường dài. Việc có một đôi tất dài sẽ giúp hạn chế tối đa việc da tiếp xúc với các bề mặt trên máy bay (nơi thường chứa nhiều vi khuẩn) ngay cả khi mặc váy ngắn.

Đồ ăn, nước uống

Một chai nước nhỏ, một vài miếng bánh mì sẽ không chiếm nhiều diện tích trong balo của bạn nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn đi đến những nơi hẻo lánh hoặc trên những chuyến đi đường dài.

Khẩu trang

Dù dịch Covid-19 đã phần nào được kiểm soát nhưng khẩu trang vẫn là thứ không thể thiếu nếu bạn đi du lịch, nhất là đến những thành phố đông đúc, hay quốc gia có người nhiễm virus SARS-CoV-2. Những loại khẩu trang có van lọc khí như 3M, N95... có thể bị đẩy giá khá cao. Vì thế, bạn nên chuẩn bị trước, tránh cập rập. Lưu ý, nếu sử dụng khẩu trang có thể tái sử dụng thì bạn nên giặt với xà bông mỗi ngày.

Kem chống nắng

Đời sống - 6 vật 'bất ly thân' bạn cần mang theo khi du lịch (Hình 3).

Bôi kem chống nắng giúp ngăn ngừa tình trạng cháy nắng và giảm nguy cơ mắc ung thư da.Ảnh minh họa.

Món đồ cuối cùng mà các bác sĩ khuyên mọi người nên mang theo trong mỗi chuyến du lịch chính là kem chống nắng. Cháy nắng không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, đau rát mà còn có thể làm tăng khả năng mắc ung thư da. Bôi kem chống nắng sẽ giúp giảm thiểu những vấn đề trên.

Theo các chuyên gia, không chỉ ánh nắng Mặt trời, những tia tử ngoại từ các thiết bị điện tử cũng có hại cho làn da. Do đó, dù đến bất kỳ nơi nào, đi biển hay đi trượt tuyết, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng.

Minh Hoa (t/h)

7 món đồ trong nhà tắm không thay thường xuyên dễ rước bệnh vào người

Thứ 5, 25/11/2021 | 13:18
Phòng tắm ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, có những đồ dùng bạn cần thường xuyên thay mới để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Những điều thú vị về con sông hẹp nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Thứ 3, 09/11/2021 | 14:14
Sông Háo Lai (Hualai) ở Trung Quốc được xem là con sông hẹp nhất thế giới với đoạn rộng nhất chỉ chừng vài chục cm, chỗ hẹp nhất chỉ 4cm.

Những vật dụng người thông minh không mang theo khi đi du lịch

Thứ 2, 25/10/2021 | 13:00
Có những vật dụng bạn không nên mang theo khi đi du lịch vì chúng không cần thiết và chỉ làm cho hành lý của bạn thêm cồng kềnh.

Kỳ lạ tục gọi con vật đón giao thừa và cho đồ vật “ăn bánh chưng"

Thứ 5, 11/02/2021 | 10:00
Bên cạnh những tập tục độc đáo, “đặc sản” không thể thiếu trong ngày Tết của người Lô Lô là truyền thống cho các con vật, đồ vật nghỉ ngơi, đón Tết như con người…
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.