60 trang website bị nghi vấn lừa đảo khách hàng

60 trang website bị nghi vấn lừa đảo khách hàng

Thứ 4, 11/09/2013 | 11:39
0
Thông tin từ bộ phận chăm sóc khách hàng của một số công ty game trực tuyến cho biết, họ đã nhận được 689 phản ảnh từ khách hàng về hành vi lừa đảo trên các kênh online chỉ trong tháng 8/2013

Tổng giá trị thiệt hại có thể quy đổi cụ thể thành tiền mặt qua các hình thức: Lừa nạp thẻ điện thoại, thẻ game hoặc lừa tiền mặt hàng trăm triệu đồng.

Thống kê cho thấy, khách hàng bị lừa đảo nạp tiền nhiều nhất khi vào website www.shopqua VLM.com bên cạnh đó là các website như hackgame.vn; xuzing.net, khoqua.net với số tiền trên dưới 3 triệu đồng. Tổng số website khả nghi lừa đảo khách hàng lên tới hơn 60 website.

Các đối tượng lừa đảo thường tiếp cận khách hàng bằng những cách chủ yếu sau: Thông qua các công cụ chat trực tuyến hoặc mạo danh nhân viên công ty game, người thân liên lạc với khách hàng bằng nhiều kênh (trao đổi trong game, điện thoại, yahoo), từ đó dẫn dụ quý khách hàng vào các website lừa đảo và thông báo rằng khách hàng đã trúng thưởng chương trình khuyến mãi với giá trị rất cao. Để làm thủ tục nhận thưởng, khách hàng phải nạp tiền mặt; thẻ điện thoại hoặc thẻ game với số lượng, giá trị lớn và bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt toàn bộ số tiền và thẻ này. Những kẻ lừa đảo đã tạo một số trang mạng có tên miền gần giống với các trang sản phẩm của các công ty uy tín nên khách hàng đăng nhập vào website giả mạo này sẽ bị hack toàn bộ tài khoản.

Trước thực tế này, bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi, công ty Cổ phần VNG cho biết: Khách hàng nên cảnh giác đối với các thông báo trúng thưởng mà không được đăng tải tại trang chủ. Hiện tại, với những khách hàng có thông tin đăng ký đầy đủ nhưng lại bị mất tài khoản khi đăng nhập vào các website lừa đảo, chúng tôi đã và đang tiến hành các giải pháp để lấy lại tài khoản cho đúng chủ nhân. Để tránh thiệt hại cho khách hàng". Nhiều khách hàng cũng khuyến cáo nhau không nên dùng Zing ID đăng nhập vào các trang không rõ nguồn gốc để tránh bị mất tài khoản cũng như các thông tin cá nhân liên quan khác.

N.M

60 trang website bị nghi vấn lừa đảo khách hàng

Thứ 4, 11/09/2013 | 11:39
Thông tin từ bộ phận chăm sóc khách hàng của một số công ty game trực tuyến cho biết, họ đã nhận được 689 phản ảnh từ khách hàng về hành vi lừa đảo trên các kênh online chỉ trong tháng 8/2013

Vượt mặt Google, Yahoo là website được truy cập nhiều nhất

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:30
Lần đầu tiên kể từ 2011, Yahoo trở thành website dẫn đầu về lượng truy cập, dù chỉ được xếp hạng trong một tháng tại thị trường Mỹ.

BKAV cảnh báo sự 'mong manh' của các website Việt

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:14
Hạ tầng của các website Việt Nam manh mún nên nếu xảy ra chiến tranh mạng như tấn công từ chối dịch vụ (DDoS)... thì phần lớn các website sẽ khó chống đỡ và bị "tê liệt".

Xử phạt 4 website cấp thị thực vào VN trái phép

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:40
Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết vừa phát hiện và xử lý 4 website sử dụng tên miền .gov.vn để cung cấp dịch vụ thị thực trái phép cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Hàng loạt website của Triều Tiên bị tấn công

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:11
Đài KBS của Hàn Quốc hôm 13/5 cho biết, nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous đã thừa nhận đứng sau vụ tấn công vào ba trang web chính của Triều Tiên, đồng thời cảnh báo sẽ tấn công quy mô lớn vào ngày 25/6.

Website 'người lớn' Playboy bị phạt hơn 3 tỉ đồng

Chủ nhật, 20/01/2013 | 16:25
Playboy bị phạt vì thất bại trong việc giữ trẻ em tránh xa khỏi phim khiêu dâm trực tuyến trên 2 website của mình.