600 xe bị ách tại cảng, BMW AG lại xin gặp bộ Tài chính để làm việc

600 xe bị ách tại cảng, BMW AG lại xin gặp bộ Tài chính để làm việc

Thứ 7, 13/05/2017 | 12:43
0
Phái đoàn hãng BMW AG vừa có buổi làm việc với bộ Tài chính về 600 xe đang bị tạm dừng thông quan tại các cảng từ 1/12/2016. Hãng cũng ngỏ ý muốn làm việc với bộ Tư pháp về việc của Euro Auto.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngày 12/5, trợ lý dự án ASEAN của BMW AG cho biết, phái đoàn đại diện hãng BMW AG vừa có buổi làm việc với bộ Tài chính để trao đổi những thông tin có liên quan đến vụ việc tại công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) và một số vấn đề khác.

Hiện, sau khi làm việc, hai bên cũng đã có trao đổi xung quanh các nội dung dự kiến làm việc trước đó. Hiện, các nội dung trao đổi vẫn chưa đi đến thống nhất sau cùng. Sau khi có thêm thông tin trao đổi với hãng, phía dự án sẽ cung cấp thêm thông tin cho báo chí.

Theo như nội dung thư ngỏ trước đó hãng BMW AG gửi tới bộ Tài chính thì hãng bày tỏ sự đáng tiếc, trong thời gian qua, nhiều cơ quan Chính phủ, người tiêu dùng Việt Nam và công ty BMW AG đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi vụ việc của công ty cổ phần ô tô Âu Châu. Theo đó, hiện nay, các lô hàng thuộc sở hữu của BMW AG gồm 470 ô tô nhãn hiệu BMW, 78 ô tô nhãn hiệu MINI và 55 chiếc BMW Motorroad đang bị tạm dừng thông quan tại cảng từ ngày 01/12/2016.

Xe++ - 600 xe bị ách tại cảng, BMW AG lại xin gặp bộ Tài chính để làm việc

Hàng trăm tô BMW của công ty CP Ô tô Âu Châu (Euro Auto) đang nằm phơi mình tại cảng VICT- TP.HCM.

Với mong muốn được tham vấn với các cơ quan chính phủ Việt Nam về các giải pháp khả thi nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng Việt Nam cũng như của BMW AG liên quan đến tình huống nêu trên, BMW AG đã cử phái đoàn gồm các lãnh đạo cấp cao của công ty tới thăm và làm việc tại Hà Nội để làm việc về các vấn đề có liên quan.

Hãng này cũng bày tỏ nguyện vọng muốn có buổi làm việc với bộ Tư pháp và các đơn vị có liên quan khác.

Để không làm ảnh hưởng đến hoạt động điều tra hiện nay đối với công ty Euro Auto, BMW AG đề nghị được cung cấp thông tin thêm cho bộ Tài chính và giải thích chi tiết hơn về tác động tiêu cực sau vụ việc của Euro Auto, đồng thời tham vấn với Bộ về những giải pháp khả thi nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng Việt Nam cũng như BMW AG liên quan tới tình huống tạm dừng thông quan lô hàng thuộc sở hữu của BMW AG.

Trước đó, đại diện của BMW AG cũng đã có những tiếp xúc, làm việc với bộ Tài chính. Đại diện của hãng cũng đã xác nhận một số giấy tờ có liên quan trong hoạt động nhập khẩu, bán ô tô BMW của công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu không do hãng cấp.

Vụ việc hiện đang được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi có thông tin về việc khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 cá nhân trong đó có các lãnh đạo cấp cao của công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu về việc gian lận trong hoạt động nhập khẩu xe.

Theo nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin, với hơn 600 xe ô tô đang bị ách tại các cảng, chi phí bến bãi mỗi ngày hãng phải chi không hề nhỏ. Trong số đó, có nhiều xe trong diện hàng đặt trước của khách. Bên cạnh đó, việc bị lưu tại cảng mà các điều kiện bảo quản không đảm bảo cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của những chiếc xe sang này.

Xem thêm:<<Sau bê bối Euro Auto, thị trường BMW có 'đóng băng'?<<

Xem thêm:<<Hàng trăm xe BMW bị 'ách' tại cảng, người mua 'ngồi trên đống lửa'<<

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.