7 cách đổ lỗi khôi hài nhất bóng đá thế giới

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:39
0
Với các HLV, dù đội nhà thua hay thắng trận, họ vẫn có cớ không hài lòng. Nhưng dưới đây là 7 trường hợp đổ lỗi mà không ai ngờ tới.
Giải khác - 7 cách đổ lỗi khôi hài nhất bóng đá thế giới

Birmingham giải lời nguyền bằng nước tiểu

Birmingham xây sân St. Andrew’s năm 1906. Nhưng từ lúc đó, CLB Tây Midlands không có nổi trận thắng nào trong 3 tháng liên tiếp và họ tin rằng nguyên nhân là lời nguyền từ những người Di-gan bị đẩy khỏi khu đất. Birmingham tìm đủ cách để hóa giải không thành công. Cho đến khi HLV Barry Fry được mách cho cách... tè ra 4 cột cờ góc. Kết quả, Birmingham bất bại 9/10 trận tiếp theo.

Thua do tiếng ếch kêu

Hậu vệ Vladislav Vashchuk của Ukraine iàu trí tưởng tượng hơn trong việc tìm lý do bào chữa cho thất bại của đội nhà. Sau trận Ukraine thảm bại 0-4 trước Tây Ban Nha ở World Cup 2006, Vashchuk than vãn: “Tại bọn ếch ộp đáng ghét mà ra. Gần khách sạn chúng tôi trú quân, lũ ếch mất dạy cứ thi nhau ộp ộp suốt đêm. Không tài nào chợp mắt nổi. Đêm nay về, chúng tôi đi soi bắt ếch đem thịt làm lẩu hoặc rang muối cho bõ tức”.

Guardiola chê trái bóng không đủ tiêu chuẩn

Ở mùa 2017/18, Wolves đã trở thành đội bóng đầu tiên khiến hàng công cực mạnh của Man City câm nín khi thủ hòa 0-0, trước khi thất bại trong loạt luân lưu ở vòng 4 Cúp Liên đoàn. Đó là trận đấu mà “Bầy sói” thể hiện sự tập trung cao độ trong phòng ngự. Tuy nhiên, thay vì khen ngợi màn trình diễn của đối thủ, HLV Pep Guardiola của Man City lại kêu ca rằng The Citizens tịt ngòi chỉ vì bóng... quá nhẹ và không đủ tiêu chuẩn cho 1 trận đấu.

Mourinho chê CĐV cổ vũ như lũ ngủ gật

Chelsea đã đánh bại QPR trên sân khách vào năm 2014. Sau trận đấu, Mourinho – khi đó còn dẫn dắt Chelsea đã chê bai CĐV nhà và ánh sáng trên sân nhà Stamford Bridge: “Mọi người đều biết tôi đánh giá cao mối liên hệ giữa đội bóng và các CĐV như thế nào. Tôi e sân nhà mới là tử huyệt của chúng tôi, bởi nơi này không khác gì một SVĐ trống không. Thật khó có thể bắt đầu trận đấu một cách hứng khởi, khi không khí trên sân gần như hoàn toàn im lặng.

Người chịu trách nhiệm bật những chiếc đèn đó có lẽ cũng cùng chung tâm trạng với các CĐV. Họ cứ như đến sân để ngủ vậy. Đến khi Oscar khi bàn, tôi mới nhận ra là sân đang có rất nhiều khán giả”.

Sir Alex Ferguson

Ngày 13/4/1996, Man Utd làm khách trên sân của Southampton ở vòng 35 Ngoại hạng Anh với bộ đồ màu xám. Chẳng hiểu có phải vì trang phục lạ mắt mà MU để thua trước 0-3 hay không. Sang hiệp 2, các cầu thủ đổi sang áo màu sọc xanh trắng. Dù không thẻ tránh khỏi thất bại nhưng ít ra, MU còn ghi được 1 bàn thắng. Đó cũng là trận đấu cuối cùng bộ đồ màu xám của Man Utd được sử dụng.

Alan Pardew

Tháng 12/2012, HLV Alan Pardew đã chấm dứt truyền thống tiệc tùng tưng bừng ở Newcastle nhân mùa lễ hội “do tôn trọng các CĐV mà chúng ta sẽ thi đấu vì họ”. Khi đó, đội bóng của ông thua 6/7 trận ở Premier League và hơn vùng rớt hạng chỉ 2 điểm. “Sẽ không có tiệc tùng gì hết, cả cầu thủ và BHL.Đơn giản có thế”.

Lệnh giới nghiêm của Pardew mang lại chút hiệu quả ngắn ngủi. Trận đấu sau tuyên bố đó, Newcastle đánh bại Queen’s Park Rangers 1-0 trên sân nhà, trước khi rơi vào chuỗi trận tồi tệ mà họ chỉ có 1 điểm ở Premier League trong 15 điểm tối đa và bị loại khỏi Cúp FA dưới tay đội Championship Brighton.

Mohamed Al Fayed

Cuối mùa 2013/14, Fulham bị rớt hạng. Ông chủ cũ Mohamed Al Fayed đổ hết trách nhiệm cho ông chủ đương nhiệm của Fulham, Shahid Khan: “Tất cả là tại ông ta. Bức tượng Michael Jackson mà tôi dựng bên ngoài sân Craven Cottage mang lại may mắn cho Fulham. Vậy mà ông ta lại di dời tượng đi chỗ khác thì Fulham làm gì còn may mắn nữa?”.

DUY PHONG

Mourinho và Conte dẫn đầu top 5 HLV nhận tiền đền bù cao nhất lịch sử

Thứ 5, 24/03/2022 | 11:03
Trong nhiều năm qua, các CLB sẵn sàng sa thải HLV mỗi khi không đáp ứng được yêu cầu. Dưới đây là 5 trường hợp nhận tiền đền bù cao nhất lịch sử bóng đá.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.