7 cầu thủ HLV Hữu Thắng cần nhắc tên sau trận hòa của ĐT Việt Nam

7 cầu thủ HLV Hữu Thắng cần nhắc tên sau trận hòa của ĐT Việt Nam

Thứ 4, 14/06/2017 | 09:09
0

Jordan là đội bóng được đánh giá có thực lực mạnh nhất bảng C, vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Hữu Thắng, dù vậy, với lợi thế sân nhà đã trình diễn lối đá tích cực khi hai đội chạm trán nhau tối 13/6.

Kết quả hòa 0-0 chắc chắn để lại nhiều tiếc nuối cho cả đôi bên. Về phần ĐT Việt Nam, có ít nhất 7 cái tên cần được “điểm mặt”. Trong số đó, ngoài những cá nhân chơi xuất sắc là những cá nhân nhận điểm trừ.

Bình luận - 7 cầu thủ HLV Hữu Thắng cần nhắc tên sau trận hòa của ĐT Việt Nam

 ĐT Việt Nam chơi tốt trước Jordan.

Đặng Văn Lâm trong lần hiếm hoi bắt chính ở ĐTQG thi đấu như lên đồng. 45 phút đầu tiên, Lâm “tây” từ chối cú đánh đầu ở cự ly gần của Hamza Al-Dardour, sau đó khép góc tốt khiến Odai Al Saify, kể cả đã thoát xuống, cũng bất lực trong việc dứt điểm.

Càng về cuối trận, thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng càng chứng minh được khả năng. Anh đổ người cản phá cú cứa lòng má trong chân trái của Mousa. Ngay cả khi đối mặt với Monther (phút 89) – tình huống tất cả các bóng áo đỏ đã đứng sững lại, Văn Lâm vẫn là người chiến thắng.

Trên sân Thống Nhất, “người nhện” sinh năm 1993 nhiều lần nhận những tràng vỗ tay tán dương từ khán giả. Nếu có bảng điểm, cầu thủ này xứng đáng giành về con số tối đa.

Vũ Văn Thanh cũng có 90 phút rất nổi bật. Sao trẻ lò HAGL leo biên không biết mệt mỏi. Chính anh làm khổ hàng thủ đối phương không dưới 2 lần, mang về quả đá phạt trực tiếp ở cự ly gần cho đội nhà.

Ở khía cạnh phòng ngự, Văn Thanh giữ tốt hành lang trái. Cứ đà này, HLV Hữu Thắng sẽ có cơn đau đầu dễ chịu, bởi trong tay ông còn những tài năng sáng giá cùng vị trí: Đoàn Văn Hậu, Sầm Ngọc Đức.

Kinh nghiệm giúp Văn Quyết trở thành đầu tàu của ĐT Việt Nam. Tiền đạo 26 tuổi chơi dạt cánh, tì đè, tranh chấp hiệu quả. Độ quái và kỹ thuật của Quyết “rừng” nhiều lần được phát huy, giúp chúng ta chuyển đổi thế trận từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng.

3 cái tên có màn thể hiện dưới sức là Quế Ngọc Hải, Huy Hùng và Công Phượng. Ngọc Hải cản phá hụt nhiều lần, bên cạnh đó còn để hổng vị trí. Nếu Văn Lâm không xuất săc, Hải “Quế” sẽ còn phải tự trách mình.

Đảm nhận vai trò đánh chặn, Huy Hùng làm khá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, song phân phối bóng lại là câu chuyện khác. Tiền vệ của Quảng Nam có 3 lần chuyền vào chân đối phương, đều ở khu vực sân nhà, đẩy đội vào thế chống đỡ.

Với Công Phượng, vị trí mũi nhọn rõ ràng không thích hợp. Phượng có ít bóng, thường xuyên phải lùi sâu, nhiều thời điểm đơn độc trên hàng công. Dễ dàng nhận thấy sự nỗ lực của cầu thủ gốc Nghệ An. Chỉ tiếc, “đất diễn” của anh khá hạn hẹp.

Nói đi cũng phải nói lại, Jordan vượt trội về thể hình, thể lực, lại chơi pressing “rát”, thế nên chuyện các cầu thủ đội chủ nhà xử lý lỗi, vội không khó hiểu. Những gì họ thể hiện, nhìn ở góc độ tích cực, là rất đáng khen.

Gương mặt cuối cùng HLV Hữu Thắng cần nhắc tên sau trận là… Văn Toàn – cầu thủ lỡ hẹn với đội vì chấn thương. Thiếu chân sút người Hải Dương, đôi cánh của ĐT Việt Nam thiếu sự cân bằng. Khi Văn Thanh, Văn Quyết liên tục khuấy đảo hành lang trái, thì một mình Thanh Trung bên phía đối diện chưa tạo nên nhiều sóng gió. Vốn dĩ, hậu vệ phải Âu Văn Hoàn mạnh về phòng ngự, ít tham gia tấn công.

Nếu Văn Toàn góp mặt, sức công phá của tuyến trên sẽ thêm phần đáng sợ. Và biết đâu, chúng ta có nhiều hơn 1 điểm.

Xem lại ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Jordan:

Trần Anh