7 chiến lược giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

7 chiến lược giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Thứ 6, 09/10/2020 | 08:00
0
Khách hàng là tâm điểm của doanh nghiệp, vì doanh thu, lợi nhuận, danh tiếng của một doanh nghiệp đều được quyết định bởi trải nghiệm của khách hàng.

Hơn nữa, trên thị trường cạnh tranh với vô số những đối thủ mới, nên việc không ngừng nâng cao dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng cần được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Sau đây là 7 chiến lược thiết thực có thể giúp doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng

Cách khách hàng cảm thấy họ đang được đối xử quyết định 70% trải nghiệm mua hàng. Vì vậy, đo lường sự hài lòng của khách hàng là điều không thể thiếu đối với tất cả các loại hình kinh doanh. Nếu chỉ chăm chăm vào việc hôm nay bỏ ra ngần này chi phí kinh doanh, quảng cáo, thu được ngần này doanh thu, thì bạn đang bỏ lỡ chất lượng thực sự của dịch vụ mình cung cấp. Dựa trên các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng theo tháng, quý hay năm, bạn có thể phát triển những điểm đang làm tốt và cải thiện những điểm còn sơ hở. Từ đó thu hút thêm khách hàng tiềm năng và giữ chân những khách hàng hiện có.

Cần biết - 7 chiến lược giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và đa kênh

Đối với bất kể yêu cầu nào của khách hàng, người đáp ứng trước là người chiến thắng. 82% người tiêu dùng nói rằng yếu tố số một dẫn đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời là việc các vấn đề của họ được giải quyết nhanh chóng. Mọi người đều bận rộn và nếu công ty của bạn không thể cung cấp dịch vụ nhanh nhất, khách hàng sẽ không ngần ngại đi tìm một bên khác. Vậy nên hãy xây dựng đội ngũ phản hồi khách hàng nhanh chóng và chính xác, hoặc ít ra là báo cho khách hàng biết rằng bạn đã tiếp nhận thông tin và sẽ hỗ trợ họ sớm nhất. Đồng thời, với sự phát triển của các kênh truyền thông như mạng xã hội, di động, trò chuyện trên trang web, email, các công ty phải phát triển phương pháp tiếp cận đa kênh để kết nối với khách hàng trên các kênh mà họ sử dụng.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Mọi doanh nghiệp cần đặt ra các quy tắc cơ bản về cách giao tiếp với khách hàng, điều sẽ giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và gìn giữ mối quan hệ lâu dài. Bên cạnh việc tìm kiếm các ứng viên chất lượng trên các web tuyển dụng, bạn cũng cần đào tạo họ về cách tương tác, giao tiếp với khách hàng để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất. Dưới đây là một số mẹo nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn có thể làm theo:

- Sử dụng ngôn từ tích cực, kiên nhẫn, nhường nhịn khách hàng.

- Tích cực lắng nghe mong muốn, tâm tư của khách hàng.

Cần biết - 7 chiến lược giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng (Hình 2).

- Bày tỏ sự cảm ơn, tri ân là một nguyên tắc cốt lõi của nghi thức dịch vụ khách hàng.

- Luôn cung cấp thông tin xác thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cam kết không phá vỡ lòng tin tưởng của khách.

Ghi nhận và học hỏi từ phản hồi của khách hàng

Mọi thông điệp từ khách hàng đều mang đến một cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách. Nghiên cứu cho thấy 72% khách hàng sẽ không lựa chọn dịch vụ khi họ chưa đọc các bài đánh giá của những người đã sử dụng. Việc phân tích các đánh giá dù tốt hay xấu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp kịp thời chỉnh sửa những lỗ hổng trong dịch vụ của mình. Những doanh nghiệp có thể biến những lời phàn nàn của khách hàng thành cơ hội xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ chính là những doanh nghiệp có nhiều khả năng phát triển hơn. Hãy thường xuyên kiểm tra phản hồi của khách, chủ động xử lý kịp thời và tiếp thu đánh giá cho những lần sau.

Cung cấp thêm những lợi ích đi kèm

Ai lại không thích có thêm lợi ích đi kèm khi sử dụng dịch vụ, mà lại hoàn toàn miễn phí? Gây ngạc nhiên cho khách hàng bằng một món quà miễn phí như voucher giảm giá, quà tặng kèm,... có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ một cách lâu dài. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của những điều nhỏ bé này trong việc xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp làm tăng sự hài lòng của khách hàng rất nhiều.

Xây dựng cộng đồng khách hàng

Các doanh nghiệp có cộng đồng trực tuyến dành cho khách hàng có tỷ lệ hài lòng của khách cao hơn nhiều. Một cộng đồng là một không gian dành riêng, nơi khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp và với những khách hàng khác. Mạng xã hội chẳng hạn như fanpage, nhóm Facebook, cổng thông tin khách hàng hoặc bảng tin, là những phương tiện vô cùng hiệu quả. Cộng đồng này sẽ cung cấp cho khách hàng một con đường để họ đặt câu hỏi, được chia sẻ những mẹo, những hướng dẫn về sản phẩm, và bàn luận, đưa ra đánh giá của riêng họ. Nói chung việc thiết lập một mạng lưới như vậy sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và tiếp tục mở rộng cộng đồng tới những khách hàng mới. 

Truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên

Ngoài việc xây dựng chương trình đào tạo bài bản, doanh nghiệp cũng cần truyền cảm hứng và động lực cho đội ngũ nhân viên để tăng sự hài lòng của khách hàng. Không khách hàng nào muốn trò chuyện với một nhân viên không thực sự toàn tâm toàn ý trong việc hỗ trợ họ. Những doanh nghiệp sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm xa hơn cả điều họ mong đợi chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp. Những doanh nghiệp thành công đều truyền đạt tới mỗi nhân viên rằng “Hãy phục vụ khách hàng sao cho mỗi khách hàng đều rời đi với nụ cười trên môi”.

Phương Hà

Gửi tiết kiệm hàng chục tỷ đồng tại ngân hàng, khách hàng khóc ròng vì nguy cơ “mất cả chì lẫn chài”

Thứ 7, 03/10/2020 | 21:23
Theo phản ánh, sau khi gửi tiết kiệm số tiền hàng chục tỷ đồng tại một ngân hàng, lúc khách hàng muốn rút ra thì gặp khó khăn. Để giải quyết khó khăn này, khách hàng được nhân viên ngân hàng giới thiệu giải pháp cầm cố tài sản để có thể lấy tiền tiết kiệm ra sớm. Tuy nhiên, tài sản đã mang cầm cố mà tiền tiết kiệm vẫn không thể rút ra. Tổng số tiền đến thời điểm hiện tại lên tới hơn 68 tỷ đồng.

Đến khi nào 100% khách hàng ở Huế có điện để dùng sau bão số 5?

Thứ 6, 25/09/2020 | 06:52
Theo lãnh đạo công ty Điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã cơ bản cấp điện lại cho khách hàng trên toàn tỉnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.