7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại”

Thứ 4, 06/04/2022 | 19:46
0
Cùng cauthu.com.vn xem 7 điều sẽ khác nếu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không bao giờ tồn tại.
Giải khác - 7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại”

Trong thế giới bóng đá, một bộ phận rất lớn người hâm mộ là những người ngưỡng mộ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tồn tại một vũ trụ song song, nơi mọi thứ đều giống nhau ngoại trừ sự tồn tại của Messi và Ronaldo? Dưới đây là 7 điều sẽ khác nếu hai cầu thủ này không tồn tại.

1. Fernando Torres sẽ giành được Quả Bóng Vàng

Quay trở lại năm 2008, khi Cristiano Ronaldo giành Quả Bóng Vàng đầu tiên, anh đã đánh bại Lionel Messi để giành danh hiệu cao quý. Nhưng điều mà rất ít người nhớ đến là Fernando Torres là người về nhì cho giải thưởng này. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một mùa giải đầu tiên tuyệt vời tại Liverpool, trong đó anh ghi được 33 bàn thắng chỉ sau 46 lần ra sân. Ngày đó, Torres đang ở đỉnh cao phong độ tại câu lạc bộ Anfield trước khi chuyển đến Chelsea.

Giải khác - 7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại” (Hình 2).

Torres từng chơi rất hay trong màu áo Liverpool

Nếu Torres giành Quả Bóng Vàng năm 2008 và sau đó lại thể hiện phong độ sa sút như thời còn khoác áo Chelsea, thì đó sẽ là một câu chuyện còn lớn hơn để người hâm mộ bóng đá bàn tán. Những người khác có thể đã giành chiến thắng bao gồm Xavi, Andres Iniesta, Franck Ribery, Manuel Neuer và Neymar.

2. Chelsea có thể đã có 3 chức vô địch Champions League

Chelsea đã chơi trận chung kết Champions League đầu tiên vào năm 2008 khi gặp Manchester United tại Moscow. The Blues đã có cơ hội nhưng bị từ chối nhiều lần do sự chói sáng của Edwin van der Sar. Chính Manchester United đã vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu điển hình của Ronaldo. Chelsea san bằng tỷ số nhờ công của Lampard, nhưng bàn thắng sớm của Ronaldo đồng nghĩa với việc tỷ số vẫn là 1-1 cho đến hết hiệp phụ và chính Man United là đội giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Điều gì sẽ xảy ra nếu Ronaldo không có mặt để ghi bàn thắng tuyệt đẹp đó? Có lẽ lúc này Chelsea đã có 3 chức vô địch Champions League.

3. Kỷ lục của Gerd Mueller sẽ vẫn còn nguyên vẹn

Năm 1972, Gerd Muller lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch khi ghi 85 bàn cho Bayern Munich và ĐT Đức cộng lại. Muller đã phá kỷ lục của Ferenc Deak, người ghi 66 bàn vào năm 1946, cải thiện kỷ lục với 19 bàn.

Giải khác - 7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại” (Hình 3).

Cố danh thủ Muller khi còn thi đấu

Cho đến năm 2011, người gần nhất lập kỷ lục này là Cristiano Ronaldo với 60 bàn. Nhưng vào năm 2012, Lionel Messi đã phá kỷ lục ghi 91 bàn trong năm dương lịch. Ronaldo đã ghi 66, 69 và 61 bàn trong 3 năm qua, nhưng không có cầu thủ nào khác ngoài hai người này tiến gần đến con số 85 của Muller. Vì vậy, có thể an toàn giả định rằng kỷ lục sẽ vẫn còn nguyên vẹn trong nhiều năm nữa nếu hai thứ này không tồn tại.

4. Zlatan Ibrahimovic có thể đã trở thành một ngôi sao ở Barcelona

Zlatan Ibrahimovic không bao giờ thất bại! Cầu thủ người Thụy Điển đã thành công ở mọi nơi anh ấy đến và giành được một số danh hiệu trong sự nghiệp đi du lịch của mình - ngoại trừ ở Barcelona, ​​nơi anh thất bại ở cấp độ cá nhân. Năm 2009, Ibrahimovic chuyển đến Barcelona từ Internazionale với hình thức chuyển nhượng cầu thủ cộng thêm tiền mặt. Phí chuyển nhượng cuối cùng là 69,5 triệu euro (sau khi tính phí chuyển nhượng của Samuel Eto’o).

Barcelona được quản lý bởi Pep Guardiola vào thời điểm đó và huấn luyện viên người Catalan đã loại bỏ tiền đạo số 9 truyền thống khỏi đội bóng của mình và giới thiệu Lionel Messi trong vai trò ‘9 ảo’. Đây là một vấn đề đối với những cầu thủ như Ibrahimovic và Thierry Henry, vì cả hai đều là những tiền đạo biên.

Giải khác - 7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại” (Hình 4).

Ibrahimovic có thể có chức vô địch Champions League nếu không có Messi

Bất chấp mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Guardiola, Ibrahimovic đã ghi 16 bàn sau 29 trận cho câu lạc bộ xứ Catalan. Tuy nhiên, anh không muốn chơi thứ hai trước Messi và cuối cùng, anh đã chuyển sang AC Milan cho mượn chỉ sau một mùa giải ở Barcelona. Nếu không có Messi, thì có lẽ chúng ta sẽ thấy Ibrahimovic đạt được nhiều thành tích hơn nữa tại Barcelona và thậm chí có thể giành chức vô địch Champions League khó nắm bắt đó - danh hiệu cấp câu lạc bộ lớn duy nhất mà anh chưa giành được.

5. Wayne Rooney có thể đã có địa vị biểu tượng MU

Wayne Rooney gia nhập Manchester United một năm sau Cristiano Ronaldo nhưng đội trưởng của đội tuyển Anh và Manchester United không được xem là biểu tượng chiến thắng tại Old Trafford.

Ronaldo rõ ràng là cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất tại Old Trafford nhờ phong cách chói sáng của anh trên sân cỏ. Rooney. Nhưng chỉ sau khi Ronaldo rời đi, Rooney anh ấy mới bắt đầu nhận được sự công nhận và khen ngợi từ các fan.

Giải khác - 7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại” (Hình 5).

Rooney chỉ là biểu tượng của MU khi Ronaldo rời đi

Sự nhiệt tình và lối chơi tràn đầy năng lượng của Rooney đã trở nên nổi bật trong những năm anh còn gắn bó với MU đặc biệt là sau khi anh ấy phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của câu lạc bộ. Dù vậy, nếu không có Ronaldo, Rooney đã có thể dễ dàng trở thành người hùng CLB sớm hơn dự kiến.

6. Quả Bóng Vàng sẽ không phải là cuộc cạnh tranh giữa 2 người

Kể từ năm 2008 đến nay, Ronaldo giành 5 Quả Bóng Vàng còn với Messi là 7. Phải đợi tới năm 2018, Luka Modric mới “chấm dứt” việc này. Nhưng nếu như công tâm hơn, “cuộc đua” Bóng Vàng giữa Ronaldo và Messi đã phải sớm chấm dứt. Chẳng hạn như năm 2013, Ribery dù cùng Bayern Munich giành “cú ăn ba”, anh vẫn chỉ về đích thứ 3. Hoặc những trường hợp đáng buồn khác như Wesley Sneijder, Xavi hay Iniesta…

7. Bale và Neymar sẽ tạo ra cuộc thư hùng mới

Vào mùa hè năm 2013, khi Barcelona mua Neymar và Real Madrid mua Gareth Bale, người ta nói rằng họ sẽ là cuộc chiến cá nhân mới cần phải chú ý. Nhưng rồi cái bóng quá lớn của Messi và Ronaldo vẫn che mờ tất cả. Neymar và Bale trẻ hơn đáng kể so với các ngôi sao tương ứng trong đội của họ và nếu không có Ronaldo hoặc Messi, thì trận chiến cá nhân mà chúng ta đang nói đến sẽ là 'Bale vs Neymar'.

Giải khác - 7 điều sẽ khác nếu Messi và Ronaldo không bao giờ “tồn tại” (Hình 6).

cặp Bale - Neymar không thể hot như Messi - Ronaldo

Có thể trong một vài năm sa đó, nếu và khi tuổi tác bắt đầu bắt kịp Messi và Ronaldo, thì chúng ta vẫn có thể chứng kiến ​​cuộc chiến cá nhân giữa cầu thủ người Brazil và người xứ Wales sẽ diễn ra ở tâm điểm ở La Liga và châu Âu. Đáng tiếc là chuyện đó không bao giờ xảy ra.

DUY PHONG

Đội hình MU sẽ ra sao nếu không còn Ronaldo và Pogba?

Thứ 4, 06/04/2022 | 16:03
Cựu tiền đạo Wayne Rooney mới đây cho rằng MU nên loại bỏ Cristiano Ronaldo và Paul Pogba. Vậy đội hình Quỷ đỏ sẽ ra sao nếu không có 2 siêu sao này?
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.