7 “siêu thực phẩm” nên ăn vào mùa đông giúp cơ thể vừa ấm, vừa đủ năng lượng

7 “siêu thực phẩm” nên ăn vào mùa đông giúp cơ thể vừa ấm, vừa đủ năng lượng

Thứ 4, 13/01/2021 | 15:20
0
Vào mùa đông lạnh giá, ngoài việc giữ ấm chúng ta nên bổ sung 7 “siêu thực phẩm” này để có một cơ thể khỏe mạnh.

Cá hồi: Cá hồi là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa đông. Bởi vào mùa này, chúng ta có thể sẽ mất đi một lượng vitamin D đáng kể do thiếu ánh nắng mặt trời. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến xương mà còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, hãy bổ sung cá hồi vào bữa ăn để cải thiện vấn đề này.

Khoai lang: Khoai lang giàu vitamin A. Cụ thể, trung bình một củ khoai lang nướng chứa gần 4 gram chất xơ, có thể lấp đầy dạ dày và giúp chúng ta no lâu. Không những thế, khoai lang còn có tác dụng chống lão hóa, giảm cân, trị táo bón, giữ nhiệt cực tốt.

Cháo yến mạch: Yến mạch giàu protein và chất xơ thực vật đủ để giảm cơn đói chỉ với một bát cháo nhỏ. Không những vậy, trong bột yến mạch còn chứa beta-glucan.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 3 gram beta-glucan trong yến mạch một ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu của bạn từ 5- 10%.

Đời sống - 7 “siêu thực phẩm” nên ăn vào mùa đông giúp cơ thể vừa ấm, vừa đủ năng lượng

Yến mạch cũng được cho vào danh sách "siêu thực phẩm" tốt cho cơ thể- Ảnh minh họa

Socola nóng: Một nghiên cứu trên tạp chí khoa học Immunology Research cho thấy socola có tác dụng trong việc giữ ấm cơ thể vào các ngày lạnh, giúp các tế bào máu ít nhạy cảm với các gốc tự do và nhiệt độ bên ngoài môi trường. Điều này giúp cơ thể ít bị tác động từ yếu tố nhiệt độ bên ngoài và hạn chế bị nhiễm lạnh hơn.

Mật ong: Mật ong vừa chứa nhiều khoáng chất và vitamin, không gây hại cho sức khỏe như những loại đường nhân tạo khác. Trong mùa đông, mật ong cũng là 1 trong những thực phẩm có tác dụng làm ấm cơ thể. Vào buổi sáng bạn hãy ăn những món có thể dùng mật ong như bánh mỳ mật ong, trà sữa...

Bí đao: Không chỉ chứa vitamin C, canxi đa phần các loại bí đao còn chứa kali. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những bữa ăn giàu kali có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 21%, hạn chế mắc bệnh tim mạch. Thành phần trong bí đao còn là vitamin A, chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Xôi: So với các loại thức ăn từ gạo tẻ thì hàm lượng dinh dưỡng và calo trong gạo nếp còn cao hơn nhiều. Đây chính là "siêu thực phẩm" giúp bạn no lâu hơn và giúp giữ nhiệt, làm ấm cơ thể cũng tốt hơn.

Tiểu Phi (Tổng hợp)

Thực phẩm đặc biệt có khả năng "rửa gan" sạch bóng

Thứ 3, 05/01/2021 | 10:00
Gan được xem là nhà máy vạn năng đảm nhận vai trò quan trọng trong cơ thể con người, quan tâm đến thực phẩm tốt cho gan không bao giờ là thừa thãi.

Chớ dại ăn 6 thực phẩm này với trứng, hại ngang dùng thuốc độc

Thứ 7, 02/01/2021 | 07:09
Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon. Tuy nhiên, nếu kết hợp trứng với những thực phẩm này, chẳng khác gì dùng thuốc độc.

Những thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng tôm kẻo có ngày gặp nguy

Chủ nhật, 20/12/2020 | 06:44
Tôm là loại hải sản ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể đi kèm cùng tôm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.