7 yếu tố làm giảm ham muốn tình dục

7 yếu tố làm giảm ham muốn tình dục

Chủ nhật, 31/03/2013 | 21:44
0
Những thói quen hàng ngày hoặc một số vấn đề trong cuộc sống có thể làm giảm ham muốn tình dục ở cả hai phía.

Lối sống bận rộn và nhiều áp lực là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chúng ta. Chuyện “yêu” có thể là một hành động mang tính thể chất nhưng lại chịu tác động của rất nhiều yếu tố khác như cảm xúc, tinh thần và dưới đây là một số lý do phổ biến làm ảnh hưởng đến chuyện tình dục của con người:

1. Căng thẳng

Cuộc sống bận rộn đòi hỏi con người phải cạnh tranh và theo kịp nhu cầu chung của thời đại. Một sooa người giành nhiều  thời gian cho công việc, tiền bac, các mối quan hệ hoặc các vấn đề khác mà không để ý đến chuyện “yêu”. Sự mệt mỏi và căng thăng cũng được nảy sinh ra từ đó. Trong khi đó, căng thẳng lại có mối liên quan khá lớn với các loại bệnh và làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của con người.

Gia đình - 7 yếu tố làm giảm ham muốn tình dục

2. Mối quan hệ bị trục trặc

Sự gần gũi là yếu tố quan trọng giúp cả hai có thể đi tới chuyện “yêu”. Những hiểu lầm chưa được giải quyết, mẫu thuẫn gay gắt khi tranh luận hoặc là sự phản bội từ một phía có thể là một trong những lý do khiến quan hệ của cả hai gặp khó khăn. Một mối quan hệ thiếu sự quan tâm và gần gũi có thể ảnh hưởng không tốt đến vấn đề tình dục của cả hai.

3. Rượu hoặc chất cồn

Rượu không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần mà nó còn gây ức chế về tình dục. Nhâm nhi một hoặc hai ly rượu có thể là tốt nhưng nếu uống rượu quá nhiều có thể gây tê các giác quan cơ thể và làm cho chuyện tình dục không được như ý muốn.

4. Thiếu ngủ

Đêm khuya và sáng sớm có thể khiến cơ thể mệt mỏi và cảm thấy buồn ngủ. Vì thiếu ngủ nên cơ thể đòi hỏi nhu cầu được nghỉ ngơi và những ham muốn tình dục cũng bị giảm đi.

5. Thuốc

Thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc tránh thai và một số loại thuốc kháng sinh khác có thể là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục. Khi có những thay đổi về việc sử dụng các loại thuốc, tình trạng sức khoẻ tình dục vẫn bị kéo dài thì chúng ta nên gặp các bác sĩ để được nhận tư vấn và tìm ra giải pháp để khắc phục.

Gia đình - 7 yếu tố làm giảm ham muốn tình dục (Hình 2).

6. Mặc cảm về thân hình

Một số người không hài lòng về thân hình của mình và đã có mặc cảm trong chuyện “yêu”. Họ xấu hổ vì một bộ phận nào đó trên cơ thể, vì cơ thể quá nặng hoặc một vài yếu tố khác. Hơn nữa, bệnh béo phì sẽ làm thay đổi nội tiết tố và làm giảm ham muốn tình dục của cơ thể.

Để giải quyết tình trạng này, chúng ta nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý với việc thường xuyên luyện tập thể dục. Đối với nam giới, việc tập thể hình không chỉ cải thiện cơ thể mà nhu cầu tình dục của họ cũng tăng theo chiều hướng tốt.

7. Trầm cảm

Trầm cảm là không còn niềm hứng thú với mọi thứ xung quanh. Hơn nữa, thuốc chống trầm cảm được biết đến là loại thuốc làm ảnh hưởng xấu đến ham muốn tình dục. Một số loại trầm cảm được điều trị lâm sàng nhưng hầu hết là theo cách chữa trị bằng tâm lý. Người bệnh phải được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn từ người bạn đời, bạn tình thì bệnh mới có biến chuyển tốt.

Theo TTVN

Gần một nửa giới trẻ Việt chấp nhận tình dục trước hôn nhân

Thứ 7, 30/03/2013 | 09:24
Tại phiên họp ứng phó với vấn đề giảm sinh ở VN, Bộ Y tế cho biết có 44% thanh niên và vị thành niên ở VN chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Phải xác định rõ 'quấy rối tình dục' là gì?

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:15
"Hầu hết những người trưởng thành đều đã từng nghe đến cụm từ "quấy rối tình dục" và sẽ có chung quan điểm là hành vi quấy rối tình dục cần phải được xử lý vì nó xâm phạm đến quyền được tôn trọng về danh dự, nhân phẩm, quyền tự do thân thể của cá nhân...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.