70% phụ nữ Hàn Quốc đã phẫu thuật thẩm mỹ

70% phụ nữ Hàn Quốc đã phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
6 năm trước, theo báo Phụ nữ Hàn Quốc thì cứ 10 phụ nữ Hàn thì có 1 người đến thẩm mỹ viện cải đổi dung mạo. Tuy nhiên vào năm 2010 thì con số này là 7/10, nghĩa là chỉ có 3 người trong 10 người được hỏi là nói không với thẩm mỹ.

Người ta tiên đoán rằng chỉ cần 5 năm nữa, Hàn Quốc sẽ không còn một ai giữ được vẻ đẹp truyền thống hoặc có cấu trúc xương hoàn hảo của người Cao Ly, mà thay vào đó là các đoạn xương nhân tạo.

Ấn tượng hơn, các nhà phân tích xã hội học Hàn Quốc đã vào cuộc và đưa ra những số liệu đáng e ngại: Không phải chỉ có các ngôi sao điện ảnh hay ca nhạc mà ngay cả những người bình thường cũng sửa sắc đẹp.

Kết quả một cuộc điều tra gần đây tại xứ sở kim chi cho thấy, có đến 98% nữ giới ở độ tuổi từ 20-30 ở Hàn Quốc rất thích phẫu thuật thẩm mỹ, khoảng gần 70% nữ giới thừa nhận rằng mình đã từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Mặc dù dư luận xem vấn đề giải phẫu thẩm mỹ là quyền tự do làm đẹp của từng cá nhân, nhưng có không ít lời cảnh báo từ những nhà chuyên môn.

Han Joon Min, chuyên gia chỉnh hình ở một bệnh viện Trung tâm Chấn thương chỉnh hình tại Hàn Quốc cho biết: Nếu công chúng biết được tình trạng 20 năm sau khi hậu phẫu: Xương cứng, dễ vỡ vụn, các lớp sụn bị thương tổn, dàn cơ của thịt mất đi sự đàn hồi và điều quan trọng là tuổi thọ bị giảm 30 năm... thì không biết có còn ai hăng hái làm thẩm mỹ nữa không?

Nhiều nhà phê bình phim cho rằng: Diễn viên là người của công chúng. Để được chú ý, yếu tố đầu tiên họ phải có sự cuốn hút, quyến rũ, nhưng nói như thế không đồng nghĩa với việc phải nhờ tới giải phẫu thẩm mỹ.

Càng tệ hại hơn khi các trung tâm cứ đem một nguyên mẫu ra để áp dụng cho hầu hết gương mặt cần sửa đổi của mọi khách hàng. Khi sửa xong, họ sẽ giống nhau ở mũ, mắt hoặc miệng, thành ra các diễn viên không thể giữ được nét gì riêng biệt của chính mình.

Vào năm 2008, cả đất nước Hàn Quốc phải sững sờ khi có một phụ nữ mặt mũi bị biến dạng do thẩm mỹ quá nhiều. Hang Mioku, người Hàn Quốc, 48 tuổi, phẫu thuật lần đầu tiên vào năm 28 tuổi. Kể từ đó cô chuyển đến sống tại Nhật Bản để tiện thỏa mãn cơn nghiện phẫu thuật, hầu hết là trên mặt.

Khuôn mặt của Hang biến dạng tới mức tất cả các bác sĩ phẫu thuật cô ghé thăm đều sợ và từ chối. Có người còn gợi ý rằng đây là dấu hiệu của rối loạn tâm thần. Do không có bác sĩ nào chịu phẫu thuật cho mình, Hang buộc phải trở về Hàn Quốc. Khi cô bước vào nhà, chính cha mẹ cũng không nhận ra cô con gái xinh đẹp thuở nào.

Quế Mai