8/3: “Em không đòi quà…”

8/3: “Em không đòi quà…”

Uông Hải Yến
Thứ 5, 08/03/2018 | 06:40
0
Mùng 8/3 vốn là ngày dành cho phái đẹp, việc không có món quà chắc hẳn có thể khiến không ít chị em buồn lòng. Tuy nhiên, ngày càng nhiều phụ nữ đã chọn cách tự dành tặng bản thân những món quà thật ưng ý. Bởi lẽ, họ nhận ra rằng khi tự tìm thấy niềm vui cho bản thân, nguồn năng lượng hạnh phúc sẽ tự nhiên lan tỏa, họ sẽ dễ dàng yêu thương những người xung quanh hơn thay vì trông chờ những món quà, niềm vui từ người khác.

Ngày 8/3 trở thành một ngày để phái đẹp trở nên đẹp hơn, và Facebook trở nên rộn ràng hơn với trăm nghìn những bó hoa và quà, lẫn những “status” và ảnh chụp tình yêu hạnh phúc (hoặc "thả thính" thành công). Các bà nội trợ thì thở phào nhẹ nhõm, lên mạng khoe rằng chồng mình hôm nay đã rửa hết chỗ bát đĩa, nấu một bữa cơm; các cô gái trẻ hãnh diện chụp ảnh bó hoa hồng đỏ thắm được tặng sớm. Thế nên, ngày 8/3 bỗng chốc trở thành cuộc đua được tặng hoa và quà, với lý do là nhằm tôn vinh và trân trọng người phụ nữ.

Còn bạn, bạn chuẩn bị trải qua ngày 8/3 như thế nào? Chắc chắn nhiều bạn sẽ ngồi cả ngày để nhắn tin chúc mừng cho bạn bè, chờ tin nhắn hay lướt Facebook nhận chúc mừng, ngồi đợi quà của bạn trai, của chồng, những kế hoạch đi chơi, ăn uống, xem phim hay thu mình buồn bã vì mình còn độc thân, vì mình không biết làm gì cho hết ngày…

Ngày 8/3 vốn là ngày của phái đẹp, hãy tận hưởng nó bằng chính bản thân bạn chứ không phải chờ đợi ai khác mang niềm vui đến. Chính đàn ông cũng đang “khao khát” đấu tranh để có một ngày kỷ niệm của họ mà chưa được. Vì thế, nên coi đây là ngày đặc biệt trong năm, ăn mặc cẩn thận hơn, đẹp đẽ hơn, điệu đà hơn mọi ngày một chút, trang điểm nhẹ nhàng, kiểu tóc phù hợp.

Cafe8 - 8/3: “Em không đòi quà…”

Ngày 8/3 vốn là ngày của phái đẹp, hãy tận hưởng nó bằng chính bản thân bạn chứ không phải chờ đợi ai khác mang niềm vui đến.

Đừng vì bạn đã có gia đình mà tuềnh toàng, đừng vì chưa có bạn trai mà không thèm quan tâm đến bề ngoài, nhan sắc. Chẳng phải ngẫu nhiên mà nửa thế giới còn lại đã tôn xưng phụ nữ là “phái đẹp”. Vì thế ngày của bản thân dĩ nhiên bạn cũng nên chau chuốt mình hơn một chút, bởi “không có phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Dù đã thuộc lòng, nhưng không phải người phụ nữ nào cũng làm được điều đó.

Hơn nữa, một chiêu thức “mua vui” mới của các cô nàng độc thân là tự tặng quà cho bản thân trong ngày 8/3 cũng là cách để bạn biết tận hưởng cuộc sống. Hãy tự tạo cho mình những niềm vui nho nhỏ, hãy tự thưởng cho bản thân vào ngày đặc biệt này. Nhưng cũng không nên quá quan trọng về giá trị của nó để rồi vung tay quá đà với những món quà mà quên mất cuộc sống vẫn tiếp diễn, ngày mai bạn vẫn cần tồn tại. Chỉ cần nghĩ được như vậy, bạn đã tự tặng cho mình một “món quà” hạnh phúc của cuộc sống và người phụ nữ nào có tâm hồn thanh thản, hạnh phúc như vậy, nhất quyết không thể xấu!

Cuộc sống của mình sao cần để cho ai đó phải quyết định?! Tại sao cứ phải chờ đợi ai đó mang niềm vui đến cho mình, hoặc cho cuộc sống của mình? Bởi dù có là người thân yêu nhất trong cuộc sống của bạn, thì họ cũng chẳng thể sống thay cho bạn được. Không nên đặt hết niềm vui, hạnh phúc của bạn vào tay một người khác, bạn sẽ chẳng biết được sẽ có lúc họ làm gì với nó.

Người phụ nữ thông minh và hiểu rõ giá trị của mình biết rằng, phẩm hạnh hay sự quý giá của cô ấy không phụ thuộc vào một nhành hoa hay một món quà. Họ không lấy chúng ra làm thước đo, cũng chẳng dùng chúng như một thứ chứng nhận. Họ chẳng cần đặt áp lực lên người đàn ông của mình, hay những bạn bè xung quanh. Một người phụ nữ không bớt đi sự nữ tính tí nào nếu không nhận được một bó hoa, và giá trị của một cô gái không giảm đi nếu cô ấy không có một hộp quà vào ngày 8/3.

Đừng vì không có quà mà buồn, đừng vì có quà không ưng ý mà giận dỗi. Hãy cứ vui, cứ sống thật hạnh phúc vì đơn giản cuộc sống này đâu phải chỉ có chờ đợi những món quà.

Chúc các chị em phụ nữ có một ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc!

Chào mừng quốc tế phụ nữ 8/3 – tri ân một nửa thế giới

Thứ 4, 07/03/2018 | 14:11
Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để bày tỏ tình cảm, sự yêu thương đến một nửa thế giới. Nhân dịp này, Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội gửi đến phái đẹp các ưu đãi đặc biệt như những món quà ý nghĩa nhất dành tặng chị em phụ nữ.

Món quà ý nghĩa dành tặng mẹ ngày 8/3

Thứ 4, 07/03/2018 | 11:27
Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, việc chọn món quà vừa ý nghĩa lại hợp túi tiền để tặng mẹ khiến nhiều người băn khoăn. Hãy cùng tham khảo những món quà 8/3 ý nghĩa nhất dành tặng mẹ dưới đây.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.