8 loại thực phẩm giúp tim khỏe mạnh, không mất một đồng tiền thuốc

8 loại thực phẩm giúp tim khỏe mạnh, không mất một đồng tiền thuốc

Thứ 5, 16/03/2017 | 00:48
0
Thói quen ăn uống không lành mạnh có thể là nguyên nhân khiến gia tăng bệnh nhân tử vong mỗi năm do bệnh tim. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho tim mạch mà các bà nội trợ cần lưu ý.

VTV.vn  đưa tin, thói quen ăn uống không lành mạnh có thể là nguyên nhân khiến 400.000 người tử vong tại Mỹ mỗi năm do bệnh tim và các bệnh liên quan.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, người dân nước này đang ăn quá nhiều muối, chất béo và đường trong khi lại ít tiêu thụ những đồ ăn lành mạnh như rau, trái cây và ngũ cốc hay các sản phẩm sữa ít béo. Chính điều này đã góp phần tăng nhanh các bệnh về tim mạch.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, gần một nửa số ca tử vong do bệnh tim mạch ở Mỹ hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng cách thay đổi thói quen ăn uống, bỏ hút thuốc lá, tăng cường tập thể dục.

Các bệnh - 8 loại thực phẩm giúp tim khỏe mạnh, không mất một đồng tiền thuốc

 Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ tốt cho tim (Ảnh Internet).

Trước thông tin này, PV đã có cuộc với các chuyên gia dinh dưỡng để giúp các bà nội chợ có một thực đơn hoàn hảo để không mắc bệnh tim mạch. Theo đó có 8 loại thực phẩm tốt cho tim mạch:

Yến mạch:

Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao, tác dụng làm giảm cholesterol của yến mạch đã được nhiều nhà khoa học chứng minh.

Đậu:

Đậu là nguồn phong phú protein, vitamin và chất xơ hòa tan giúp tim khỏe mạnh.

Dầu cá:

Dầu cá cung cấp các protein, vitamin B, canxi và cũng dồi dào chất béo lành mạnh có tác dụng giúp giảm mức cholesterol “xấu”, ngăn ngừa hiện tượng đông máu. Cá mòi, cá ngừ, cá thu và cá hồi là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng trên. Mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 khẩu phần các loại cá có mặt trong danh sách trên.

Bơ:

Loại quả này chứa nhiều chất béo tốt giúp làm giảm nồng độ cholesterol, tốt cho sức khoẻ tim mạch.

Quả óc chó:

Bên cạnh việc chứa chất xơ và các vitamin (A, C, E), quả óc chó cũng rất giàu chất béo tốt giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa đông máu.

Dầu ô-liu:

Có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh dầu ô liu có lợi cho sức khỏe tim mạch do tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa hiện tượng đông máu và làm chậm sự khởi phát của chứng xơ vữa động mạch.

Bơ thực vật: Bơ thực vật chứa nhiều chất béo lành mạnh. Mặc dù bơ mang lại những lợi ích cho sức khỏe của tim, nhưng không nên thêm quá nhiều vào chế độ ăn uống, đặc biệt nếu chế độ ăn uống có quá nhiều chất béo.

Dâu tây:

Dâu tây và các loại quả mọng khác mang lại lợi ích sức cho khỏe tim mạch do chứa nhiều chất xơ và vitamin (A, C, E). Các loại trái cây khác bao gồm trái cây có màu cam vàng và rau quả cũng có ích trong việc bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Theo TS. Nguyễn Thị Lâm- Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chế độ ăn uống lành mạnh vô cùng quan trọng sẽ ngừa được bệnh tim và nhiều bệnh liên quan. Theo đó, cần loại bỏ những thực phẩm không tốt cho tim mạch như: thịt chế biến sẵn, các loại thực phẩm rán, nước giải khát, bánh ngọt, rượu bia…

 

Vân An

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!