Vụ 8B Lê Trực: Hà Nội hứa phá dỡ sai phạm trong tháng 10

Vụ 8B Lê Trực: Hà Nội hứa phá dỡ sai phạm trong tháng 10

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:48
0
Chủ tịch UBND quận Ba Đình hứa sẽ phá dỡ xong tầng 19 tòa nhà 8B Lê Trực trong tháng 10 theo đúng chỉ đạo.

Sáng nay (26/9), tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao từ ngày 1/1/2016 đến 15/9/2016 tại UBND TP Hà Nội.

Báo cáo về giải quyết cưỡng chế nhà số 8B Lê Trực, Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Đỗ Viết Bình cho biết: Quận đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trong quá trình thực hiện, trước hết quận giao cho chủ đầu tư tự khắc phục. Trong quá trình khắc phục chậm trễ, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cưỡng chế. Theo đó, UBND quận đã phối hợp với các sở, ban, ngành nghiêm túc triển khai thực hiện.

Xã hội - Vụ 8B Lê Trực: Hà Nội hứa phá dỡ sai phạm trong tháng 10

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng yêu cầu xử lý đúng chiều cao nhà 8B Lê Trực - (Ảnh: Internet).

 

Theo ông Đỗ Viết Bình, đây là công trình sát với mặt đường, mật độ dân cư đông nên giải pháp phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho dân sinh, cho công trình tiếp tục được sử dụng sau khi cắt gọt, do vậy, phương án xử lý cắt gọt phải thận trọng và kỹ lưỡng.

Ông Bình cho biết: “Đến 14/9 đã xử lý xong toàn bộ sàn, chỉ còn lại hệ thống dầm và cột. Do hệ thống dầm cột lớn, phải dùng trục cẩu tháp bơm hơi nước vào, cắt khúc, hạ chuyển xuống".

Cũng theo vị Chủ tịch UBND quận Ba Đình, ngày mai (27/9), Công ty Phương Bắc sẽ hoàn tất thủ tục với những cơ quan chức năng có thẩm quyền, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cần trục tháp hoạt động.Dự kiến ngày 28/9, cẩu chính thức hoạt động và cắt toàn bộ hệ thống dầm cột tầng 19 để đảm bảo hoàn thành trong tháng 10 theo đúng chỉ đạo.

Quận Ba Đình cũng cho biết: Sẽ tiếp tục đôn đốc đơn vị chức năng hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ để xử lý tiếp giai đoạn 2 theo kết luận của Thủ tướng, với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối vệ sinh môi trường, an toàn lao động cho nhân dân khu vực xung quanh và kết cấu tòa nhà sau này tiếp tục sử dụng.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình - Đỗ Viết Bình cho biết thêm: “Nếu theo đúng giấy phép xây dựng, công trình này bị sai phạm về giấy phép là 1 tầng, giấy phép 18 tầng làm 19 tầng. Về vấn đề chiều cao được cấp phép là 53 m, họ làm 68 m, sai phép trên 10 m. Theo kết luận của Thủ tướng, sau này Thủ tướng giao Bộ Xây dựng cùng Hà Nội có phương án tính toán để đảm bảo kết cấu”.

Ông Bình hứa: "Nhà 8B Lê Trực giai đoạn 1 sẽ xong trong tháng 10, để xong toàn bộ tầng 19, giai đoạn 2 còn phải tiếp tục thực hiện cùng với các bộ, ngành và TP Hà Nội lên phương án, phải có thẩm định, kiểm định, có khoảng giật và lùi".

Về vấn đề này, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng yêu cầu Hà Nội xử lý đúng chiều cao công trình theo đúng tinh thần chỉ đạo, giải quyết sớm để đưa vào sử dụng. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.