9 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư thường bị bỏ qua

9 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư thường bị bỏ qua

Chủ nhật, 18/06/2017 | 11:33
0
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, dấu hiệu hoặc triệu chứng ung thư thường không rõ ràng, do đó dễ bị bỏ qua. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư bạn cần lưu ý.

1. U cục dưới da

Các u cục ở vú có thể được phát hiện bằng cách tự kiểm tra. Khi nhận thấy có sự thay đổi bất thường, bạn cần gặp bác sĩ ngay.

2. Vết thương không lành

Các vết cắt hoặc tổn thương da khó lành cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư.

3. Sưng ở miệng hoặc lưỡi

Nếu xuất hiện các vết sưng màu trắng ở miệng, nướu hoặc họng, bạn cần đến chuyên gia chăm sóc sức khỏe để kiểm tra. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư thường bị bỏ qua.

Các bệnh - 9 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư thường bị bỏ qua

 Khó nuốt, ăn mất ngon là một trong những dấu hiệu ung thư sớm (Ảnh minh họa).

4. Khó nuốt hoặc ăn mất ngon

Nếu bạn gặp khó khăn khi nuốt thức ăn hoặc có vấn đề về tiêu hóa thì hãy đến bác sĩ kiểm tra vì việc này có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư.

5. Thay đổi nhu động ruột

Những thay đổi không bình thường về nhu động ruột cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại. Xuất hiện máu trong phân có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư.

6. Thay đổi về tiểu tiện

Ung thư sẽ ảnh hưởng đến chức năng bàng quang. Bạn có thể nhận thấy thay đổi về nước tiểu như màu sắc, mùi, xuất hiện bọt hoặc máu trong nước tiểu.

7. Chảy máu

Bạn cần hết sức thận trọng bị khi chảy máu không rõ nguyên nhân. Chảy máu tử cung, núm vú hay bất cứ vị trí nào khác… đều cần được kiểm tra.

8. Thay đổi giọng nói

Ung thư thanh quản có thể gây ra thay đổi về cao độ và âm điệu giọng nói của chúng ta. Bạn cần đi kiểm tra ngay lập tức.

9. Ho dai dẳng

Ung thư họng, phổi, thực quản và dạ dày là nguyên nhân gây ho kéo dài. Nếu bạn ho lâu và đau hoặc ho ra máu, bạn cần hết sức cẩn trọng.

Theo SKĐS

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!