9 ngày thác loạn của 2 kẻ giết người tình đồng tính

9 ngày thác loạn của 2 kẻ giết người tình đồng tính

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:44
0
Vụ án sát hại chủ tiệm vàng Hiếu Học của hai gã sát thủ máu lạnh vừa qua đã khiến dư luận rúng động. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là suốt 9 ngày chạy trốn, hai tên sát thủ không một chút mảy may lo sợ, day dứt, mà rất thoải mái vung tiền, thác loạn cho đến khi tiêu hết số tiền 500 triệu đồng cướp được.

Lộ mặt hung thủ gây án mạng kinh hoàng

Ngày 6/9 vừa qua, công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với cơ quan CSĐT - bộ Công an và công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ hai đối tượng giết chủ tiệm vàng Hiếu Học (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai ngày 27/8/2013) khi chúng đang say giấc nồng cùng hai gái mại dâm trong một phòng tại nhà nghỉ Anh Thơ, thuộc phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Theo tài liệu điều tra, sáng 28/8 sau khi nhận được tin báo của người dân về cái chết bất thường của ông Nguyễn Hiếu Học, chủ tiệm vàng Hiếu Học (trú tại số 31/26, đường Nguyễn Hoàng, thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã ngay lập tức đến hiện trường để thu thập thông tin liên quan đến vụ án, tiến hành khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng chứng kiến vụ việc để phục vụ quá trình điều tra.

Pháp luật - 9 ngày thác loạn của 2 kẻ giết người tình đồng tính

Chân dung hai kẻ sát nhân máu lạnh

Chị N.T.K.O., chị gái ông Học, phụ bán ở tiệm vàng cho hay, khoảng 8h sáng ngày 27/8 như thường lệ chị đến tiệm vàng Hiếu Học làm việc, nhưng đến nơi thì cửa vẫn khóa. Thấy lạ vì ông H. thường thức dậy sớm để mở cửa hàng mà sáng nay cửa hàng vẫn đóng im ỉm, chị O. ghé mắt vào xem qua khe cửa thì thấy đồ đạc trong tiệm bị xáo trộn, ông H. nằm bất động trên giường. Quá hốt hoảng, chị O. kêu lớn để mọi người xung quanh đến giúp đỡ phá cửa vào nhà. Khi cửa mở ra, chị O. suýt ngất lịm khi thấy em trai nằm lõa thể trên giường, người chằng chịt các vết đâm, các vết máu vung vãi khắp nơi, đồ đạc thì bị xáo trộn. Sau đó, chị O. kiểm tra thì phát hiện chiếc xe SH ông H. hay đi cùng rất nhiều vòng vàng trong tiệm bị đánh cắp.

Xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản cực kỳ nghiêm trọng, lực lượng CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã lập tức vào cuộc điều tra. Qua những hình ảnh thu được từ camera của tiệm vàng cho thấy, vào gần 24h ngày 27/8 có hai thanh niên đến bấm chuông nhà anh H.. Anh H. đã ra mở cửa cho hai người này vào nên lực lượng công an xác nhận hai kẻ này có quen biết với nạn nhân. Qua kiểm tra thi thể nạn nhân, lực lượng cũng xác định nạn nhân với hung thủ có quan hệ đồng tính trước khi bị giết. Khoanh vùng điều tra, lực lượng xác định hai thanh niên camera ghi lại chính là Nguyễn Văn Long (SN 1992, xã Vụ Bổn, huyện Krông Bắc, tỉnh ĐắkLắk) và Phạm Ngọc Anh (SN 1991, xã EA Phê, huyện Krông Bắc, tỉnh ĐắkLắk), làm nghề phụ hồ và thuê trọ ở gần tiệm vàng của nạn nhân. Sau khi vụ án xảy ra, Long và Ngọc Anh đã bỏ trốn khỏi nhà trọ, để lại nhiều đồ đạc chưa kịp tẩu tán.

Lần theo dấu vết hung thủ, sáng 28/8, công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết lực lượng đã phát hiện chiếc xe SH mang BKS 60X9-3078 của nạn nhân H. trong bãi xe tại chợ Di Linh. Người trông xe cho biết chiếc xe trên do hai thanh niên điều khiển đến gửi xe ở đây nhưng không thấy tới nhận. Xác nhận chiếc xe trên do hai hung thủ bỏ lại trên đường chạy trốn, kết hợp nhiều nguồn thông tin, cơ quan công an bắt đầu lần ra được con đường chạy trốn theo hướng ra Bắc của các đối tượng. Ba tổ công tác đặc biệt của công an tỉnh Đồng Nai được tỏa ra các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Ninh Bình, TP.Hà Nội, Quảng Ninh phối hợp với phòng 5 - bộ Công an (C45) truy bắt đối tượng.

Tối 5/9, theo thông tin mật báo từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Quảng Ninh, lực lượng đã phát hiện hai đối tượng tình nghi đang ở TP.Hạ Long. Ngay trong đêm, hàng chục trinh sát thuộc tổ công tác của phòng 5 và công an tỉnh Đồng Nai, các đơn vị kỹ thuật thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự công an TP.Hạ Long đã tiến hành rà soát từng nhà nghỉ, khách sạn để tìm ra nơi trú ẩn của các đối tượng. Sau gần một ngày bí mật kiểm tra các nhà nghỉ, đến 4h sáng 6/9, các trinh sát phát hiện hai tên sát thủ đang thuê phòng tại nhà nghỉ Anh Thơ (phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long). Sau khi lấy được chìa khóa phòng từ chủ nhà nghỉ, các lực lượng bí mật tiếp cận đối tượng, hành động bất ngờ. Trong phòng nghỉ, hai đối tượng mình trần trụi đầy những vết săm trổ vẫn đang ôm hai cô bồ mới say sưa đánh giấc nồng. Chúng đã lập tức bị trinh sát khống chế phải tra tay vào còng trong khi còn chưa tỉnh ngủ. Đối mặt với lực lượng công an, chúng khai nhận chính là hung thủ gây ra vụ giết người, cướp tiệm vàng tại hiệu vàng Hiếu Học và chỉ chiếc ba lô cất giấu vàng dưới gầm giường.

Pháp luật - 9 ngày thác loạn của 2 kẻ giết người tình đồng tính (Hình 2).

Tang vật vụ án

9 ngày của hai gã phụ hồ trở thành“đại gia”

Sau khi gây án, hai đối tượng trên đã lập tức mang số tài sản cướp được bỏ trốn khỏi địa phương. Lo sợ bị phát hiện, Ngọc Anh chở Long đến Di Linh (Lâm Đồng) để tá túc. Tại đây, chúng bỏ lại chiếc xe SH ở chợ huyện, rồi bắt xe lên Đà Lạt chơi. Tưởng đã xóa hết được dấu tích, chúng vung tiền vào ăn chơi mua sắm và tìm của lạ. Tiền cướp được, chúng bỏ ra mua quần áo hàng hiệu, điện thoại xịn. Ngày hôm sau, cả hai rủ nhau ra Nha Trang đi du lịch và nhân tiện ném luôn chiếc iPhone 5 của anh H. xuống biển phi tang.

Tại Nha Trang, đối tượng Anh nhớ ra mình có một đứa em gái vừa học đại học ra đang xin việc ở Bình Dương nên gọi em gái ra Nha Trang chơi và đưa cho cô em 200 triệu đồng tiêu xài. Tên Long cũng hào phóng tặng em gái chiến hữu một chiếc laptop xịn làm quà gặp mặt. Sau hai ngày ăn chơi trác táng ở Nha Trang, đến ngày 30/8 chúng bắt xe ra Hà Nội, vung tiền vào các quán bar, nhà hàng, gái gọi tận hưởng những thú vui mà hai tên thợ hồ chưa từng mơ tới.

Đáng nói hơn, dù có quan hệ đồng tính với chủ tiệm vàng, nhưng trong những ngày thỏa sức ăn chơi, chúng bao luôn hai cô đào xinh đẹp ở một quán karaoke chuyên đi theo phục vụ nhu cầu của chúng và thưởng mỗi cô 5 triệu đồng cùng nhiều đồ trang sức bằng vàng cướp được. Khi nghe tin lực lượng công an đã xác định được chúng là hung thủ và đang truy lùng, ngày 3/9 cả hai liền bỏ trốn ra Quảng Ninh với ý định vượt biên sang Trung Quốc lánh nạn. Nhưng sau đó, cả hai cho rằng cảnh sát chưa thể lần ra chỗ bọn chúng ẩn náu nên tiếp tục ăn chơi thác loạn tại vùng đất mỏ. Chúng dẫn theo cả hai cô bồ trẻ quen tại Hà Nội về Quảng Ninh chơi, ngày ngày du hí ở Vịnh Hạ Long, đêm về khách sạn thác loạn. Chỉ trong 9 ngày ngắn ngủi, chúng đã tiêu hết sạch số tiền 500 triệu đồng cướp được và đang định bán nốt số vàng trên thì bị bắt giữ.                                 

Lời khai man rợ của hai gã sát thủ

Tại cơ quan điều tra, hai tên sát thủ khai báo toàn bộ sự việc với bộ dạng thản nhiên, không một chút hối hận. Long kể, khoảng 4 năm trước, hắn rời quê vào Đồng Nai làm thợ hồ để kiếm cơm. Sau đó, hắn gặp Ngọc Anh, là người cùng quê nhưng dạt xuống Đồng Nai. Cùng hoàn cảnh, lại hợp tính, hai tên nhanh chóng kết thân với nhau, lúc có tiền cùng rủ nhau đi nhậu nhẹt. Trong vài lần đi nhậu, hắn gặp anh H. và phát hiện anh này có vấn đề khác thường về giới tính nên giả làm người đồng tính tiếp cận để moi tiền.

Nhưng khi biết nạn nhân là chủ tiệm vàng lớn đang sống độc thân, Long nảy ra ý định giết hại anh H. để cướp tài sản. Chúng thuê nhà trọ gần tiệm vàng của anh H. để tiện theo dõi và tiếp cận nạn nhân. Đêm 26/8, Long được anh H. mời đến nhà vui vẻ. Thấy đây là cơ hội tốt, hắn liền rủ Ngọc Anh cùng thực hiện kế hoạch giết người cướp tài sản. Tên Anh liền đồng ý và mỗi đứa thủ sẵn một con dao giấu trong túi áo đợi cơ hội ra tay. Khoảng 23h30', chúng đến nhà anh H. và được anh mở cửa cho vào. Sau khi chè chén say sưa, cả ba cùng lên giường vui vẻ. Thỏa mãn cho anh H. xong, chúng liền gợi ý nạn nhân nằm xuống để tẩm quất cho bớt mệt. Lợi dụng anh H. nằm úp mặt xuống giường, Ngọc Anh liền vung dao đâm mạnh vào cổ "người tình". Khi anh H. cố vùng dậy chống cự thì bị tên Long đè xuống giường rút dao đâm tiếp vào người cho đến khi nạn nhân tắt thở. Thấy anh H. đã chết, chúng lục tủ lấy 500 triệu đồng, một chiếc iPhone, và vơ một ba lô vàng trong quầy, sau đó tắm rửa sạch sẽ rồi lấy xe SH của anh H. rồ ga tẩu thoát.    

Đỗ Linh

Nước mắt người cha có con mang súng giả đi... cướp tiệm vàng

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:39
Vừa tập tễnh chống gậy bước vào công đường, trông thấy đứa con trai duy nhất ngồi thu lu sau vành móng ngựa, tay bị khoá còng số 8, ông Tiến khóc nấc lên như một đứa trẻ. Tiếng khóc ai oán của người cha như vết dao sắc lạnh cứa vào lòng những người dự khán…

Uẩn khúc quanh vụ chủ tiệm vàng chết không mảnh vải che thân

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:50
Vụ cướp tiệm vàng vừa xảy ra tại thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) sáng sớm 27/8 làm dấy lên trong dư luận nhiều câu hỏi: Tại sao người đàn ông chủ tiệm vàng nằm chết trên giường trong tư thế không mảnh vải che thân?.

Vụ giết chủ tiệm vàng Hiếu Học: Chấp nhận 'bị yêu' để cướp

Thứ 3, 10/09/2013 | 11:16
Ngày 6-9-2013, đối tượng giết chủ tiệm vàng Hiếu Học ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai ngày 27-8-2013 đã bị Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với cơ quan CSĐT - Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ khi chúng đang ung dung ngủ cùng hai gái mại dâm trong một phòng tại nhà nghỉ Anh Thơ, thuộc phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Dùng súng nhựa, mìn giả đi cướp tiệm vàng

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:00
Dù đã có gia đình và con nhỏ nhưng với tính ham chơi, không nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài, Dũng mua súng nhựa, làm mìn giả đi cướp tiệm vàng.

Hành trình truy bắt kẻ giết chủ tiệm vàng

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:06
Để bắt được hai nghi can giết người, lực lượng công an đã trải qua 10 ngày truy tìm trên nhiều tỉnh, thành.

Bắt 2 sát thủ máu lạnh giết người, cướp tiệm vàng Đồng Nai

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:19
Rạng sáng nay 6/9, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được 2 thủ phạm trong vụ giết chủ tiệm, cướp vàng tại Đồng Nai diễn ra vào đêm ngày 27/08/2013.
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.