9X ‘bội thu’ cơ hội từ blog thời trang

9X ‘bội thu’ cơ hội từ blog thời trang

Thứ 5, 17/01/2013 | 10:13
0
Không chỉ là nơi thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của riêng mình, blog thời trang còn mang đến cho những người trẻ yêu cái đẹp nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Trong những năm gần đây, nhu cầu mặc đẹp – mặc phong cách đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Rất nhiều các blog thời trang ra đời, không ít các guru thời trang trên mạng trở thành người của công chúng (như Michelle Phan, Jane Aldridge Xteener….).

Những bí kíp ăn mặc, làm đẹp mà họ chia sẻ trên blog được giới trẻ yêu thích vì nó gần gũi, với nhiều hình  ảnh, ghi chú minh họa sống động cho phong cách của mình. Qua đó, các blogger đã góp phần đưa thời trang gần gũi hơn với cộng đồng, cũng như tự gặt hái được nhiều cơ hội hấp dẫn cho riêng mình.

Mới đây, trong khuôn khổ diễn đàn “Nói” do trường Truyền thông và ứng dụng IAMS tổ chức tối hôm 13/1 vừa qua tại Cà phê Sách Trung Nguyên (52 Hai Bà Trưng, Hà Nội), hai diễn giả trẻ Sue (Trương Hồng Nhung, 1991) và Kim (Nguyễn Vân Anh, 1993) đã có cuộc nói chuyện quanh chủ đề hấp dẫn: “Blog thời trang”.

Xã hội - 9X ‘bội thu’ cơ hội từ blog thời trang

Đang sở hữu các blog thu hút khá đông lượt truy cập là Latka (Sue) và Chocolates on Cashmer (Kim), hai cô nàng 9x này có quan điểm về thời trang rất thú vị. Theo Kim thì: “Chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái thì dù cảm xúc vui hay buồn, bạn đều có thể tìm ra được bộ đồ phù hợp với bản thân mình”. Còn Sue không giấu diếm rằng phong cách thời trang của cô chịu ảnh hưởng từ bố mẹ, từ văn hóa của các thành phố đã từng ghé qua.

Sue chia sẻ: “Ở New York, tôi lúc nào cũng đi boots cao cổ và mặc quần bó, áo rộng với phong cách thoải mái, năng động. Nhưng ở Boston thì tôi lại thích diện đồ nghiêm túc hơn một chút, quý bà hơn một chút. Nét văn hóa của thành phố tôi đến ảnh hưởng tới gu thời trang tôi chọn lựa.”

Ban đầu, Sue và Kim mở blog cập nhật thời trang để thỏa mãn sở thích cá nhân, nhưng sau hai năm hoạt động, đã có nhiều cơ hội mới rộng mở với hai cô bạn. Kim tâm sự: “Dù không đưa các thông tin về blog cá nhân vào CV (đơn xin việc) nhưng khi các nhà tuyển dụng ngẫu nhiên đọc được blog của tôi, thấy tôi phù hợp với các vị trí trong công ty của họ và thế là họ đã gửi tới những lời mời làm việc hấp dẫn.

Có lần, tôi nhận được lời đề nghị làm Quản lý sản phẩm cho một web chuyên về thời trang từ sếp của một trang tin lớn dành cho teen sau khi anh ấy xem blog của tôi. Cơ hội đấy đã giúp tôi chia sẻ những kinh nghiệm về thời trang của mình với nhiều bạn trẻ khác đồng thời cũng tích lũy thêm cho bản thân những trải nghiệm quý giá”. Ngoài ra, Kim cũng từng có cơ hội xuất hiện trên Elle khi tạp chí danh tiếng này đăng một phần bộ ảnh streetstyle của cô.

Xã hội - 9X ‘bội thu’ cơ hội từ blog thời trang (Hình 2).

Về phần Sue, cô bạn đang là du học sinh tại Mỹ và hiện quản lý blog Latka cùng một người bạn Nhật cho hay: “Sau hai năm, trình độ chụp và chỉnh sửa ảnh của tôi đã lên tay kha khá, điều này rất hữu ích cho nghề Thiết kế đồ họa mà tôi và chị Megumi (người đồng sáng lập blog Latka – PV) đang học. Megumi cũng thường xuyên gửi ảnh streetstyle do chúng tôi thực hiện cho các tạp chí ở Nhật, nhờ đó mà chúng tôi hay nhận được đồ miễn phí từ Nhật. Đó cũng là một lợi thế khi có blog.”

Cũng theo 2 blogger 9x này, hiện blog thời trang đang là một công cụ truyền thông mới. Xuất hiện lần đầu trên internet vào năm 2002 và đến cuối năm 2010, đã có tới 6 triệu blog thời trang, chiếm 10% của toàn bộ blog nói chung. Đến nay, xu hướng thành lập các blog thời trang vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nó tạo cơ hội cho các bạn trẻ thể hiện phong cách cá tính, gu thẩm mỹ của riêng mình, đồng thời là một điểm sáng cá nhân khác biệt giúp người trẻ tỏa sáng hơn trong CV gửi các nhà tuyển dụng.

 Thùy Dương

Giới trẻ hào hứng với hoa cưới bằng kim loại

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:02
Những năm gần đây, mốt hoa cưới bằng kim loại bắt đầu trở lại, hút hồn các cô dâu Việt yêu thích sự mới lạ...

Nhan sắc nữ sinh cảnh sát giao thông Hà Nội

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:09
Các cô gái học chuyên ngành cảnh sát giao thông tại HV CSND sẽ là những bông hồng đặc biệt trên đường phố sau khi tốt nghiệp.

Nữ sinh Mỹ bán dâm để chi trả học phí

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:35
“Đó không phải là công việc vui thú gì” – cô sinh viên ngành kiến trúc ĐH Bang Morgan chia sẻ. “Nhưng khi bạn nộp đơn cho tất cả các công việc mà không ai gọi lại, cảm giác sẽ giống như ‘Chà, tôi phải làm việc đó thôi!”