9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống!

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 05/08/2017 | 06:00
Tới bây giờ, mỗi lần kể lại hành trình xuyên Việt của mình, chàng trai Lê Hữu Toàn không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc. Với Toàn, đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà anh từng trải qua.

Chàng trai Lê Hữu Toàn (SN 1993, Đắk Lắk), đang sống và làm việc tại TP.HCM đã có một quyết định táo bạo là đạp xe xuyên Việt từ mũi Cà Mau ra Hà Nội đăng ký hiến tạng. Hành trình đạp xe của Hữu Toàn ban đầu cũng gặp không ít khó khăn, trắc trở.

Đời sống - 9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống!

Lê Hữu Toàn chia sẻ về hành trình đạp xe xuyên Việt.

Hữu Toàn chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ đặt chân lên các tỉnh thành phố, đặc biệt là ở miền núi phía Bắc, có lẽ vì thế tôi mơ ước một lần được đến với những vùng đất mà chỉ được xem qua tivi để trải nghiệm, cũng như tìm hiểu văn hóa, con người, món ăn và cảnh đẹp ở mỗi vùng quê. Mặc dù quyết tâm là vậy, nhưng khi nói với bố mẹ, họ đã phản đối kịch liệt. Tôi đã phải rất khó khăn trong việc thuyết phục bố mẹ đồng ý”.

Chàng trai 9X Hữu Toàn cũng khẳng định việc mình có ý định đi xuyên Việt không phải là bột phát, mà đó là cả một quá trình chuẩn bị lâu dài: “Để chuyến đi được an toàn, tôi đã dành rất nhiều thời gian tập thể dục, thể thao để tăng sức bền. Bên cạnh đó, chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Sự chuẩn bị của tôi kéo dài một năm”.

Đời sống - 9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống! (Hình 2).

Được trải nghiệm phong tục tập quán với chàng trai 9X này là điều khó phai trong cuộc đời của mình.

Hành trình đạp xe xuyên Việt của Lê Hữu Toàn bắt đầu 23/12/2016 từ mũi Cà Mau và kết thúc vào tháng 4/2017. Điều đặc biệt xuyên suốt chuỗi hành trình của Lê Hữu Toàn đó là chàng trai này đã đến bệnh viện Chợ Rẫy để đăng ký hiến tạng. Vào ngày 7/2, Toàn đã có mặt tại trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia (Hà Nội) để chia sẻ về quyết định hiến tạng của mình. Ngay sau đó, chàng trai cũng tạm biệt Hà Nội để tiếp tục chuyến hành trình của mình lên với bà con tại các tỉnh miền núi, vùng cao Tây Bắc.

Được đi đến với những vùng miền khác nhau của Tổ quốc, Hữu Toàn cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chàng trai hào hứng kể: “Được tận mắt chứng kiến những phong tục tập quán của mỗi vùng miền, tôi thấy mình thật may mắn. Mỗi nơi tôi đi qua, mỗi nơi tôi đặt chân đến đều để lại những cảm xúc đặc biệt, khó diễn tả bằng lời”.

Đời sống - 9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống! (Hình 3).

Hữu Toàn chụp ảnh lưu niệm với những người dân nơi chàng trai đặt chân đến.

Bên cạnh những thuận lợi, Toàn cũng gặp không ít những khó khăn. Toàn nhớ lại: “Đầu tiên phải kể đến là việc không thông thuộc đường đi nên có nhiều lúc đi lạc đường mất mấy cây số, đạp xe giữa trưa nắng không thở ra hơi”.

Với Lê Hữu Toàn, được chu du các tỉnh, khám phá phong tục tập quán, văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên ở mỗi tỉnh mà cậu đặt chân đến là nguồn cảm hứng sống bất tận. Hữu Toàn trải lòng: “Được tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân ở những nơi mà tôi đi qua, có những nơi vẫn còn khổ cực. Chuyến đi đó đã để lại trong tôi nhiều bài học quý giá. Nếu như không quyết tâm đi có lẽ tôi đã không thể có được cái nhìn khách quan, đa chiều về mọi sự vật, hiện tượng và tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng, cho xã hội và để làm được điều đó, tôi sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Đời sống - 9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống! (Hình 4).

Đời sống - 9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống! (Hình 5).

Với Lê Hữu Toàn, hành trình đạp xe xuyên Việt dù đã kết thúc nhưng cũng đã để lại trong lòng chàng trai trẻ nhiều ấn tượng khó phai. Với Hữu Toàn, đi để thấy cuộc đời này thật đáng sống, đáng trải nghiệm. Giờ đây, khi trở về với cuộc sống thường nhật, trong tâm trí chàng trai 9X vẫn ấp ủ mơ ước một lần nữa được tiếp tục hành trình khám phá những miền đất mới.

Ði làm bằng xe đạp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư

Thứ 6, 14/07/2017 | 06:09
Nghiên cứu gần đây cho thấy đi lại bằng xe đạp như đi xe đạp giải trí không chỉ liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng mà còn giúp có cuộc sống lâu hơn.

Hành động bất ngờ của chàng trai 9X đạp xe xuyên Việt

Thứ 6, 09/09/2016 | 18:58
Sinh ra và lớn lên ở Chợ Đồn - Bắc Kạn nên chàng trai trẻ Nguyễn Huy Nam cũng cảm nhận được rõ nỗi vất vả, khổ cực của các em nhỏ vùng cao.

Chàng trai đất Cảng đạp xe xuyên Đông Dương

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:05
"Trước đó không lâu, tôi đọc một bài viết trên phuot.vn về hành trình đạp xe xuyên Đông Dương nhưng không thành công. Tôi cũng đã từng đi xuyên Việt hai lần nên rất muốn tìm kiếm một thử thách khác cho bản thân và đi để học hỏi thêm nhiều điều. Tôi muốn khám phá và vượt lên chính mình từ hành trình này".
Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...