9X làm thêm nhận

9X làm thêm nhận "bằng tốt nghiệp tiền tỷ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Kiếm tiền ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đang trở thành xu thế của giới trẻ ngày nay, trong đó có chàng trai 9X Lý Kim Diểu.

Lý Kim Diểu là sinh viên ngành kinh doanh tại Học viện Công thương Chiết Giang, Trung Quốc. Thay vì trải qua thời sinh viên với việc chơi điện tử và yêu đương, Kim Diểu lại dành thời gian cho việc kinh doanh qua mạng.

Hiện, Kim Diểu đang là ông chủ của một cửa hàng tạp hóa online, trong đó bán chủ yếu đồ dùng thiết yếu. Phòng trọ của Kim Diểu cũng chính là kho hàng với hàng hóa chất đống khắp nơi. Ngoài thời gian học tập, chàng sinh viên phải thức khuya dậy sớm vì công việc quá bận rộn.

Xã hội - 9X làm thêm nhận 'bằng tốt nghiệp tiền tỷ'Kim Diểu và kho hàng đồ sộ của mình ngay tại phòng ở

Của hàng của Kim Diểu thu hút chủ yếu khách hàng là sinh viên, đồng thời chàng trai 9X còn góp phần tạo công ăn việc làm cho không ít bạn cùng trường.

Kim Diểu được bạn bè khen ngợi là một chàng trai nhanh nhẹn và năng động. Có người còn dự đoán, ngày tốt nghiệp Kim Diểu sẽ nhận được một tấm bằng tốt nghiệp trị giá tiền tỷ.

Theo Kim Diểu, việc lựa chọn kinh doanh qua mạng giúp cậu không phải đi cạnh tranh xin việc, không phải đi làm thuê cho ai và tạo ra động lực phấn đấu cho bản thân.

H.A (tổng hợp)