9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn

9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn

Thứ 3, 20/04/2021 | 10:06
0
Là một trong những “bàn tay vàng” trong làng chăm sóc da mụn, chuyên viên gia da liễu Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn.
Sức khỏe - 9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn

Nhan sắc xinh đẹp của Trúc Vỹ

Trúc Vỹ tên thật là Lương Thị Vân là một chuyên gia da liễu có tiếng trong giới làm đẹp, hiện Trúc Vỹ cũng đang sở hữu cho mình một viện thẩm mỹ chuyên về chăm sóc và điều trị các vấn đề về da khá có tiếng.

Theo Trúc Vỹ, chăm sóc da mụn là việc làm rất quan trọng để giúp bảo vệ làn da và hạn chế những tổn thương nặng trên da. Để nâng cao hiệu quả việc chăm sóc da, bản thân mỗi người phải hiểu và nắm được những việc nên và không nên trong quá trình chăm sóc da mụn. Sau đây là 6 bước chăm sóc da mụn hiệu quả mà cô tư vấn đến những ai đang bị tình trang da viêm nhiễm mụn.

Bước 1: Luôn đảm bảo da mặt được sạch sẽ và thông thoáng

Sức khỏe - 9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn (Hình 2).

Trúc Vỹ và những người bạn

Bước đầu tiên, cũng là bước cực kỳ quan trọng để chăm sóc da bị mụn mủ chính là rửa mặt sạch. Rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và dầu trên bề mặt da. Tốt nhất bạn nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày: buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Dùng nước ấm và sữa rửa mặt loại nhẹ để rửa mặt, lau khô bằng khăn sạch.

Trúc Vỹ chia sẻ một tip nhỏ khi rửa mặt là không nên rửa mặt nhiên hơn 2 lần một ngày vì sẽ khiến da bị khô, dễ kích ứng và hình thành mụn.

Bước 2 – Phải sử dụng tinh chất dưỡng ẩm cho da

Trúc Vỹ cho biết, sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Đừng cho rằng khi bị mụn mủ thì da lúc nào cũng phải khô. Thực tế, cân bằng độ ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da mụn mủ.

Bước 3 – Tuyệt đối không được chạm tay vào mặt

Sức khỏe - 9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn (Hình 3).

Trúc Vỹ xinh đẹp và dịu dàng

Tay là bộ phần tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nhất. Đó cũng là lý do tại sao Trúc Vỹ khuyên bạn nên tuyệt đối tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn. Ngoài lây lan vi khuẩn, khi chạm tay vào các nốt mụn, bạn có thể gián tiếp khiến chúng bị kích thích và viêm nặng hơn. Nếu mụn mủ vị viêm, có thể dẫn đến nhiễm trùng và dễ để lại sẹo.

Bước 4 – Tẩy tế bào chết cho da định kỳ mỗi tuần

Để sở hữu một làn da trắng sáng, theo Trúc Vỹ, việc tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ mỗi tuần 1 lần là cách chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời. Đặc biệt là tần suất mụn trở lại cũng giảm đi rõ rệt.

Bước 5 – Phải nhớ thoa kem chống nắng ngay cả khi không ra ngoài

Sức khỏe - 9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn (Hình 4).

Cô sở hữu làn da trắng đẹp không tỳ vết

Chống nắng là bước dưỡng da quan trọng không kể với loại da mụn hay không mụn. Theo Trúc Vỹ, tia cực tím của mặt trời sẽ gây ra mụn nhiều hơn và khiến các vết mụn của bạn sưng to hơn.

Nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên và không gây nhờn rít.

Bước 6 – Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học

Sức khỏe - 9x Trúc Vỹ hướng dẫn 6 bước chăm sóc da mụn (Hình 5).

Vẻ đẹp tiểu thư của Trúc Vỹ

Lời khuyên là bạn nên tránh xa các loại thực phẩm như khoai tây chiên, sô-cô-la, bánh pizza và khoai tây chiên, những loại thực phẩm có nhiều chất béo, đường và tinh bột... Đồng thời ăn nhiều trái cây tươi và rau quả. Hàm lượng nước trong các loại trái cây và rau giúp làm ẩm da. Vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tăng cường đề kháng và tránh bị mụn.

NGUYỄN ANH

Tag: mụn

Mịn Blogger chia sẻ về cách chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm cho làn da mụn

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:58
Bạn đang gặp vấn đề với da mụn? Bạn chưa biết cách chăm sóc làn da bị mụn đúng cách?

Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mụn

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:47
Chăm sóc da mụn chính là vấn đề quan trọng giúp các bạn gái hạn chế tổn thương và cải thiện làn da khi bị mụn. Tuy nhiên, bạn dễ mắc phải sai lầm khiến cho tình trạng mụn ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.