Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành cổ đông lớn của ngân hàng

Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành cổ đông lớn của ngân hàng

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:01
0
Hiện tại, gia đình của á hậu này cũng là cổ đông lớn nhất tại NamABank.
Sự kiện - Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành cổ đông lớn của ngân hàng

Tháng 8/2011, làng giải trí đã được một phen xôn xao khi Á hậu cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Dương Trương Thiên Lý bất ngờ kết hôn ở tuổi 22 với Tony Toàn, một Việt kiều Canada hơn cô 20 tuổi.

Tony Toàn hay Nguyễn Quốc Toàn có thể là một cái tên không được nhiều người biết đến so với mẹ của ông, Tư Hường – bà chủ của Tập đoàn Hoàn Cầu và ngân hàng Nam Á. Hoàn Cầu chính một trong những đơn vị đã mang cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới đến Việt Nam.

Nói gắn gọn, Dương Trương Thiên Lý là con dâu của bà Tư Hường, có lẽ vì vậy cũng không quá ngạc nhiên cô trở thành một cổ đông lớn của Ngân hàng Nam Á, với lượng cổ phiếu có mệnh giá 147,6 tỷ đồng, tương đương 4,92% cổ phần của ngân hàng này.

Sự kiện - Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành cổ đông lớn của ngân hàng (Hình 2).

Thiên Lý cùng chồng và gia đình trong lễ thành hôn

Bà Tư Hường là người thứ 2 bên phải

Một cổ đông “mới toanh” khác của Nam Á là công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương, sở hữu 11,04% cổ phần. Đây là công ty do chính ông Nguyễn Quốc Toàn làm chủ tịch.

Theo website của Hoàn Cầu, ông Toàn là thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ phụ trách đầu tư và kinh doanh của Hoàn Cầu và Rồng Thái Bình Dương cũng là một công ty thành viên của Tập đoàn này.

Ông Toàn cũng từng là thành viên HĐQT của CTCP XNK Lâm Thủy sản Bến Tre đến tháng 8/2011, một công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

Với sự xuất hiện của 2 cổ đông mới trên thì những cổ đông lớn khác của Nam Á, trong đó có bà Tư Hường, đều giảm bớt tỷ lệ sở hữu so với cuối năm 2011.

Sự kiện - Á hậu Dương Trương Thiên Lý thành cổ đông lớn của ngân hàng (Hình 3).

Bà Tư Hường cùng gia đình là cổ đông chính của Nam Á nhưng từ lâu bà chỉ đóng vai trò cố vấn. Ngân hàng Nam Á hiện do bà Nguyễn Thị Xuân Loan – một người con gái của bà Tư Hương - làm chủ tịch; một người con khác là ông Nguyễn Quốc Mỹ cũng ở trong HĐQT.
 
Hồ sơ: Bà Tư Hường - Tuổi thất thập vẫn miệt mài với nghiệp kinh doanh

Theo Wikipedia, Dương Trương Thiên Lý sinh năm 1989 tại Đồng Tháp. Có bố là giảng viên đại học, mẹ là bác sĩ khoa mắt, anh trai và chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành y và kiến trúc tại Mỹ. Gia đình Dương Trương Thiên Lý sở hữu quán An, một địa chỉ ẩm thực nối tiếng tại khu Thanh Đa, Q. Bình Thạnh, TPHCM.
 
Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang, Thiên Lý đã giành được ngôi vị Á hậu 2 của cuộc thi cùng danh hiệu Hoa hậu ảnh.
 
Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008, Thiên Lý đoạt danh hiệu "Hoa hậu được yêu thích nhất" dành cho người được chọn qua mạng nhiều nhất.

Theo Tri thức Việt Nam

Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:13
Trong thư tố cáo cô đã chậm thanh toán tiền nợ cho êkip thực hiện chương trình biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011 do Công ty TNHH và quảng cáo dịch vụ Nam Châu (Sayes) mà cô làm phó giám đốc đồng tổ chức.

Nhan sắc của cô gái gốc Việt giành ngôi á hậu CH Czech

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:24
Với danh hiệu á hậu 2, Monika Leová đã trở thành cô gái gốc Việt đầu tiên giành được giải thưởng cao quý ở cuộc thi sắc đẹp Cộng hòa Czech.

Á hậu Châu Mộng Như ứng cử, vị trí Đại sứ Du lịch thêm 'nóng'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 11:25
Sau khi Lý Nhã Kỳ rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiều người đẹp hào hứng “vào cuộc” ứng thí. Cục Hợp tác Quốc tế vừa nhận thêm hồ sơ của Châu Mộng Như, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Châu Á tại Mỹ năm 2012.