Á hậu Mâu Thủy: Sống buông thả, bất chấp dư luận sẽ phải “trả giá” đắt

Á hậu Mâu Thủy: Sống buông thả, bất chấp dư luận sẽ phải “trả giá” đắt

Hà Thị Linh
Thứ 4, 15/08/2018 | 19:46
0
8 tháng đăng quang dù chưa quá dài, nhưng Á hậu Hoàn vũ Việt Nam Mâu Thủy đã phải đối mặt với không ít scandal, thị phi. Nhưng, chính quãng thời gian sóng gió ấy đã giúp người đẹp cứng cỏi, mạnh mẽ hơn.

Đã có lúc muốn làm cô gái bình thường, lấy chồng, sinh con

Đăng quang ngôi vị Á hậu Hoàn vũ Việt Nam, đồng nghĩa Mâu Thủy trở thành một trong những gương mặt đại diện sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam. Trọng trách này có khiến chị cảm thấy áp lực, nặng nề?

Khi đã quyết định tham gia một cuộc thi nhan sắc mang tầm cỡ quốc gia như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi đã chuẩn bị tinh thần thép để đối diện với tất cả những áp lực, sóng gió. Được trở thành gương mặt đại diện sắc đẹp của phụ nữ Việt Nam, đó là cơ hội và vinh dự không phải ai cũng có được.

Vậy nên, ngoài áp lực khách quan, thì chính bản thân tôi cũng mong muốn được áp lực. Bởi, sống trong thời buổi hiện đại này nếu không có áp lực thì sẽ giậm chân tại chỗ. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi mình có áp lực. Khi vượt qua được mỗi áp lực, thử thách, tôi rất vui, và càng đốc thúc bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Ngôi sao - Á hậu Mâu Thủy: Sống buông thả, bất chấp dư luận sẽ phải “trả giá” đắt

Mâu Thủy trong khoảnh khắc đăng quang Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Từ khi nắm giữ vị trí Á hậu Hoàn vũ Việt Nam, Mâu Thủy cũng phải đối mặt với không ít sóng gió, thị phi. Vậy đã khi nào chị cảm thấy mệt mỏi và muốn trở về cuộc sống của một cô gái bình thường?

Trời ơi! Suy nghĩ đó đã nhiều lần dấy lên trong đầu tôi rồi. Đã có lúc tôi nghĩ mình không thể bon chen nổi, không vượt qua được áp lực. Khi ấy tôi chỉ muốn làm một cô gái bình thường, lấy chồng, sinh con và vun đắp cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, sau mỗi cú vấp, thử thách càng khiến tôi mạnh mẽ, cứng cỏi hơn.

Tôi nghĩ, cách tốt nhất để vượt qua mọi sóng gió chính là tự “dựa dẫm” vào vai bên phải, hoặc vai bên trái của mình, thay vì chờ đợi một bờ vai khác. Phận người con gái ai chẳng muốn cuộc sống yên bình, nhưng bản thân tôi đôi khi vẫn nuôi ý định đứng lên “khởi nghĩa” (Cười).

Bằng cách nào Mâu Thủy đã vượt qua những điều tồi tệ để cân bằng cuộc sống của mình?

Không riêng tôi mà những người khác cũng trải qua cảm giác này. Trong đời, ai cũng ít nhất một lần phải đối mặt với sóng gió. Bản thân tôi cũng không ít lần vướng phải scandal về đời tư lẫn công việc. Nhưng rồi tôi nhận ra cuộc đời luôn có những nút thắt cản trở sự nghiệp, cuộc sống.

Tuy nhiên, mỗi lần gặp rắc rối, thị phi thay vì vò đầu bứt tóc, khóc lóc, suy nghĩ tiêu cực, thì nên bình tĩnh tìm mấu chốt của sự việc, và từ từ gỡ nó ra. Vốn là một đứa nóng tính, nên trước đây hễ gặp chuyện không hay, tôi thường mất bình tĩnh, nhưng sau một thời gian đọc sách và tụng kinh, tôi đã tìm được nút thắt để giải quyết mọi vấn đề.

Ngôi sao - Á hậu Mâu Thủy: Sống buông thả, bất chấp dư luận sẽ phải “trả giá” đắt (Hình 2).

8 tháng đăng quang, Á hậu Mâu Thủy đối mặt với không ít hỉ nộ ái ố.

Lâu nay, nhất cử nhất động của người nổi tiếng, đặc biệt là Á hậu, Hoa hậu luôn được công chúng để ý, bàn tán. Bản thân Mâu Thủy có cảm thấy khó chịu?

Thật ra, tôi vừa thấy khó chịu, vừa thấy dễ chịu. Bởi, những người không thích mình, thì họ sẽ tìm mọi cách để soi mói đời tư của mình, ngược lại những người đã yêu mến thì dù mình có ra sao, họ vẫn luôn bên cạnh an ủi, động viên. Tôi cảm thấy mình may mắn khi có được những người hâm mộ chân thành, tình cảm. Cuộc sống này luôn có hai mặt. Điều quan trọng là bản thân mình nhìn vào mặt tích cực hay tiêu cực.

Tôi luôn biết mình là ai, vị trí ở đâu

Trong vai trò Á hậu, việc giữ gìn hình ảnh trước công chúng có làm khó Mâu Thủy?

Dù quãng thời gian lăn lộn trong showbiz chưa quá dài, nhưng tôi luôn biết mình là ai, vị trí của mình ở đâu để biết cách đối nhân xử thế cho phù hợp. Khi còn là người mẫu, tôi có thể ăn nói suồng sã kiểu mạnh mẽ, cá tính với đồng nghiệp, bạn bè. Nhưng, khi đã bước chân vào ngôi nhà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi giống như một “con cờ” vậy, phải biết cách ứng xử thế nào để ghi điểm.

Giờ đây, trong vai trò Á hậu, tôi càng phải cân nhắc nhiều hơn nữa, không cần phô diễn quá nhiều, nhưng vẫn khiến người khác công nhận tố chất, bản lĩnh thật sự của mình. Theo thời gian, việc nắm giữ được vị trí của mình càng khó hơn, nhưng điều đó giúp tôi trưởng thành rất nhiều. Từ một đứa non nớt, chập chững bước vào showbiz, giờ đây tôi đã mạnh mẽ, tự tin đối diện với tất cả mọi thử thách.

Ngôi sao - Á hậu Mâu Thủy: Sống buông thả, bất chấp dư luận sẽ phải “trả giá” đắt (Hình 3).

Với Mâu Thủy, không cần phải phô diễn quá nhiều, nhưng luôn khiến người khác phải nể phục về tài năng, bản lĩnh của mình.

Thực tế, showbiz Việt không ít lần chứng kiến những ồn ào liên quan đến người đẹp, thậm chí Á hậu, Hoa hậu hành xử không đẹp, sống buông thả khiến dư luận bức xúc. Từ góc độ cá nhân, Mâu Thủy nói gì về điều này?

Hoa hậu, Á hậu, hay người đẹp họ cũng đều là con người. Tuy nhiên, vai trò của Hoa hậu, Á hậu là những đại diện cho sắc đẹp, lan truyền thông điệp tích cực đến mọi người. Trong “ngôi nhà” ấy luôn có những điều luật để mọi người cùng chung sống, và không tránh khỏi việc có người sẽ phạm “luật”. Cái giá phải trả cho sai lầm là họ sẽ phải đối mặt với những hình phạt tâm lý để thay đổi và sống tốt hơn.

Tất nhiên cũng có trường hợp sống sa đọa, buông thả, dù hình ảnh quá đà đó công chúng không muốn tiếp nhận. Thậm chí, họ còn “cuồng” những lời chỉ trích và thách thức dư luận. Với những trường hợp này, hãy đẩy xa họ ra khỏi cuộc sống của mình, đừng quan tâm hay chia sẻ hình ảnh đó. Bởi, càng quan tâm thì vô tình bạn đã “tiếp tay” giúp họ nổi tiếng hơn. Bạn sẽ chẳng bao giờ điều khiển được cuộc sống của họ, vậy nên hoặc tiếp nhận hoặc đẩy nó ra xa thôi.

Cảm ơn những chia sẻ của Á hậu Mâu Thủy!

Á hậu Mâu Thủy lên tiếng về nhầm lẫn Lai Châu, Hà Giang thuộc…miền Trung

Thứ 5, 28/06/2018 | 14:00
Sự cố nhầm lẫn về kiến thức địa lý khi cho rằng Lai Châu và Hà Giang thuộc… miền Trung khiến Á hậu Mâu Thủy hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng.

Á hậu Mâu Thủy bất ngờ về thăm trường cũ trong những ngày cuối năm

Thứ 6, 09/02/2018 | 20:30
Trở về trường THPT trong những ngày cuối năm, Mâu Thủy không chỉ làm giám khảo cuộc thi tại trường mà còn đại diện cho Hoa hậu Hoàn vũ trao tặng học bổng cho các học sinh tại đây.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.