Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Biến tướng tinh vi

Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Biến tướng tinh vi

Nguyễn Thị Hường
Thứ 7, 08/09/2018 | 15:14
1
Liên quan đường dây Á hậu, MC bán dâm 25.000 USD/lượt vừa bị triệt phá, Đại tá Vũ Viết Phàng cho rằng các đường dây mua bán dâm biến tướng ngày càng tinh vi.

Đường dây Á hậu, MC, người mẫu bán dâm từ 7.000 - 25.000 USD/lượt vừa bị Công an TP.Hồ Chí Minh triệt phá đang khiến dư luận hết sức quan tâm và lên án.

Theo quy định hiện nay, những người mua (trừ mua dâm người chưa thành niên) và bán dâm "giao dịch” với mức giá cao đến mấy cũng chỉ bị xử phạt hành chính cao nhất tới 500 nghìn đồng.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc xử lý như vậy là quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe, khiến cho tệ nạn mại dâm vẫn phức tạp. Theo luồng quan điểm trên, đối với những trường hợp vi phạm đặc biệt như mua bán dâm giá cao hoặc vi phạm nhiều lần thì cần áp dụng biện pháp mạnh hơn đối với cả người mua và người bán dâm để mang tính chất răn đe.

Xung quanh vấn đề trên, Đại tá Vũ Viết Phàng, người từng có nhiều năm trực tiếp tham gia và chỉ đạo triệt phá các vụ án liên quan đến tệ nạn xã hội của cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) cho biết, các đường dây mua bán dâm biến tướng ngày càng tinh vi.

Đại tá Vũ Viết Phàng phân tích: “Nếu cho rằng phạt nhiều tiền để giảm việc mua bán dâm giá cao thì cũng không hẳn là như vậy. Các đường dây mại dâm sẽ lại chuyển từ hình thức này sang hình thức khác. Ở đây là vấn đề cung – cầu, một số người có tiền đặt “hàng”, có thể giá cao hơn nữa để phục vụ cho một cá nhân nào đó, thì họ vẫn cứ mua.

Tôi nghĩ rằng, cả hệ thống cần phải có quyết tâm vào cuộc, phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, phải giáo dục để người bán và người mua dâm như thế nào đó để họ không tái phạm. Lâu nay chúng ta vẫn chống, đưa ra các giải pháp, nhưng không thể hết được vì đó là hiện tượng xã hội”.

Góc nhìn luật gia - Á hậu, MC, người mẫu bán dâm: Biến tướng tinh vi

Hai người đẹp vướng vào đường dây Á hậu, MC, người mẫu bán dâm. 

Theo vị Đại tá, với một số trường hợp đặc biệt như vi phạm mua, bán dâm nhiều lần… thì cũng có thể công khai tên tuổi để nhằm răn đe, ngăn chặn tình trạng này.

Tuy nhiên, Đại tá Phàng cũng chỉ ra những khó khăn hiện nay của cơ quan công an trong việc xử lý các đối tượng mua, bán dâm.

Vị này nói: “Hiện nay, với người mua, bán dâm chỉ xử lý bằng biện pháp hành chính chứ không phải là đối tượng điều tra, vì thế không thể làm cặn kẽ được. Nhiều khi người bán dâm dùng chứng minh thư giả hoặc có cô ở vùng sâu vùng xa đến hơn 18 tuổi vẫn chưa làm chứng minh thư nhân dân nhưng khi bị bắt về hành vi bán dâm thì lại ở một tỉnh cách rất xa nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, vì thế mà việc xác minh tên tuổi mất rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, họ lại không phải là đối tượng điều tra, công an không thể giữ người để xác minh kỹ tên tuổi. Khi bắt quả tang hành vi mua, bán dâm thì cơ quan công an tiến hành xử phạt hành chính, họ khai tên tuổi, nộp phạt rồi cho về.

Trước đây, khi còn áp dụng biện pháp đưa gái bán dâm đi các trung tâm phục hồi nhân phẩm thì cơ quan chức năng sẽ phải làm kỹ, xác minh đầy đủ thông tin về lý lịch đầu vào, đầu ra. Như vậy thì tên, tuổi mới thật sự chính xác”.

Cũng theo Đại tá Phàng, hiện nay, nhiều “tú ông, tú bà” đang lợi dụng vào “mác” của một số người mẫu, diễn viên, hoa khôi, á khôi… để đẩy giá “đi khách” của các “chân dài” lên đến mức không thể tin nổi, với thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Công khai danh tính người mua, bán dâm: Luật không cấm, sao không làm?

Thứ 6, 07/09/2018 | 12:06
Liên quan đến đường dây bán dâm nghìn đô vừa bị triệt phá, nhiều người cho rằng cần thiết phải công khai tên những người mua, bán dâm để nhằm răn đe, ngăn chặn tình trạng này.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.