Á hậu Thùy Dung:

Á hậu Thùy Dung: "Nghệ sĩ cần phải cẩn trọng khi hành xử, phát ngôn trên mạng xã hội"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 06/05/2019 | 21:00
0
Khi "người người nhà nhà" coi mạng xã hội như một “người bạn” không thể thiếu trong cuộc sống, thì Á hậu Thùy Dung lại nằm ngoài "cuộc chơi" ấy. Và lý do mà người đẹp tiết lộ hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ...

Giữa thời buổi công nghệ, mọi người đang quay cuồng với thế giới ảo, nhưng Thùy Dung lại nằm ngoài “dòng chảy” đó. Vì sao vậy?

Tôi vốn là người không thích dùng mạng xã hội! Hồi còn đi học, tôi thấy mạng xã hội không cần thiết. Tôi coi trọng sự tương tác trực tiếp giữa người với người ngoài đời hơn là qua thế giới ảo. Hơn nữa, việc sử dụng mạng xã hội sẽ tạo áp lực về việc phải sống đẹp trên thế giới ảo, nhưng ở ngoài đời thực lại không thật sự vui, hạnh phúc.

Tôi đã có các phương tiện khác như điện thoại, email… để giải quyết các điều cần làm, nên không quá lệ thuộc mạng xã hội. Khi đi làm, tôi cũng có một lập một trang Facebook nhưng không sử dụng, chỉ coi đó là phương tiện để liên lạc với mọi người, chứ không đăng tải hay bình luận bất cứ điều gì. Tuy nhiên từ khi được giải Á hậu, tôi có dùng Instagram để cập nhật thông tin, hình ảnh, kết nối với khán giả. Tôi chọn Instagram, vì nó nhẹ nhàng hơn Facebook rất nhiều. Tôi coi đó là nơi lưu giữ kỷ niệm, và việc bị tác động bởi mạng xã hội sẽ nhẹ nhàng hơn.

Ngôi sao - Á hậu Thùy Dung: 'Nghệ sĩ cần phải cẩn trọng khi hành xử, phát ngôn trên mạng xã hội'

Á hậu Thùy Dung là một trong ít những người đẹp hạn chế dùng mạng xã hội.

Theo Thùy Dung, những mặt lợi và mặt hại mà mạng xã hội tác động tới người sử dụng, nhất là với người nổi tiếng?

Không thể phủ nhận, mạng xã hội mang lại nhiều cái lợi cho người dùng, nhất là người của công chúng. Bản thân tôi cũng cảm thấy có chút thiệt thòi nếu như không dùng mạng xã hội với vị trí của mình.

Tuy nhiên, tôi cho rằng, với những bạn trẻ ở lứa tuổi suy nghĩ chưa chín chắn thì không nên dùng mạng xã hội. Bởi, ở độ tuổi này thì việc họ chọn lựa và nắm bắt thông tin nhiều khi chưa chuẩn xác. Trong khi trên mạng hiện nay có nhiều thông tin nhiễu loạn, không kiểm chứng, các bạn sẽ vô tình bị ảnh hưởng bởi những điều sai lệch đó.

Bên cạnh đó, hình ảnh trên mạng xã hội được tô vẽ rất đẹp đẽ, nên khi các bạn trẻ lớn lên với hình ảnh màu hồng đó, sẽ bị áp lực rằng, cuộc sống của mình cũng phải như vậy. Thế nên, mạng xã hội ảnh hưởng rất lớn tới giới trẻ.

Ngôi sao - Á hậu Thùy Dung: 'Nghệ sĩ cần phải cẩn trọng khi hành xử, phát ngôn trên mạng xã hội' (Hình 2).

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 cho rằng, người nổi tiếng cần cẩn trọng khi phát ngôn trên mạng xã hội.

Vậy người nổi tiếng cần hành xử, phát ngôn thế nào trên mạng xã hội để tránh những sự cố đáng tiếc?

Thực ra, người nổi tiếng hay người bình thường ai cũng có những cảm xúc riêng muốn được giãi bày, chia sẻ lên trang cá nhân của mình. Và, những phát ngôn đơn thuần thường đến từ cảm xúc. Tuy nhiên, người nổi tiếng sẽ có rất nhiều người quan tâm, thần tượng, vậy nên đôi khi chỉ cần một câu nói của họ cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý đám đông. Đó cũng là điều khiến cho người nghệ sĩ lúc nào cũng phải suy nghĩ cẩn trọng trước khi đăng tải, phát ngôn một điều gì đó. Mặc dù, đã là có người ai cũng có cảm xúc, nhưng nghệ sĩ phải có trách nhiệm lớn hơn người bình thường khi sử dụng mạng xã hội.

Ngôi sao - Á hậu Thùy Dung: 'Nghệ sĩ cần phải cẩn trọng khi hành xử, phát ngôn trên mạng xã hội' (Hình 3).
Ngôi sao - Á hậu Thùy Dung: 'Nghệ sĩ cần phải cẩn trọng khi hành xử, phát ngôn trên mạng xã hội' (Hình 4).
Ngôi sao - Á hậu Thùy Dung: 'Nghệ sĩ cần phải cẩn trọng khi hành xử, phát ngôn trên mạng xã hội' (Hình 5).

Á hậu Thùy Dung của đời thường chọn lối sống giản dị, tinh tế.

Cảm ơn chia sẻ của Thùy Dung!

Ca sĩ Duy Mạnh chia sẻ về chuyện sử dụng mạng xã hội sau lùm xùm Đàm Vĩnh Hưng phát ngôn "giang hồ"

Thứ 7, 27/04/2019 | 09:00
Nam ca sĩ Duy Mạnh đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm xung quanh phát ngôn gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng trên Facebook mới đây. Bên cạnh đó, anh cũng hé lộ những nguyên tắc khi dùng mạng xã hội để tránh sự cố không mong muốn.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì về vụ lùm xùm phát ngôn gây tranh cãi

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:47
Tối 26/4, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh và ê-kíp đang xử lý vụ việc ồn ào với bà Lê Hoài Anh trên mạng xã hội những ngày qua.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 18/1: Lần đầu lộ diện bạn trai của Á hậu Thùy Dung

Thứ 6, 18/01/2019 | 06:00
Tin tức giải trí nổi bật ngày 18/1: Cuộc sống đáng nể của siêu mẫu Ngọc Quyên sau nửa năm ly hôn chồng Việt kiều, Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ người đàn ông bên cạnh 8 năm qua, Trang điểm nhẹ như không, Hoa hậu Tiểu Vy vẫn xinh hút hồn…
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.