Vững bền nền tảng, tiếp nối giá trị
Trải qua 30 năm – một khoảng thời gian đủ lâu để khách hàng, cộng đồng nhìn rõ “tính cách” ACB qua 5 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cẩn trọng, Cách tân, Hài hòa, Hiệu quả. Đây chính là DNA trong văn hóa và con người ACB, điều hướng cho mọi hoạt động của ngân hàng và gia tăng thêm giá trị cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Trên nền tảng là hệ giá trị cốt lõi vững chắc cùng sự đoàn kết của một tập thể chung chí hướng, ACB củng cố sức mạnh, duy trì nội lực vượt qua các khó khăn, thử thách để trở thành một ngân hàng lành mạnh, an toàn và hiệu quả như hiện nay.
Tùy theo từng giai đoạn, ACB sẽ điều chỉnh chiến lược kinh doanh, phát triển con người cho phù hợp nhưng 5 giá trị cốt lõi sẽ không thay đổi. Các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ nhân viên ACB đều thấu hiểu, nắm vững hệ giá trị cốt lõi đó và những quy tắc đạo đức để chính bản thân được phát triển tốt hơn, được thừa hưởng và phát huy những di sản của thế hệ đi trước, từ đó thúc đẩy sự hoàn thiện của mỗi người trong sự phát triển chung của ngân hàng cho tương lai bền vững, lâu dài hơn.
Phát triển hợp xu hướng, hợp “gu” người trẻ
Một ngân hàng ở độ tuổi 30 như ACB sẽ tiếp tục “già” đi trong tương lai, chỉ phù hợp với nhóm khách hàng trung niên hơn người trẻ?
Lúc này đây, giá trị cốt lõi Cách tân và phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự phát triển trong ba thập kỷ qua đã trở thành “kim chỉ nam”, giúp ACB tăng tốc và “trẻ hóa” nhanh chóng. ACB kiên định, vững vàng nhưng không kém phần nhạy bén trong việc chuyển đổi, tìm ra hướng đi mới hợp xu hướng, mở rộng thị trường một cách hiệu quả.
Khách hàng được ACB “đo ni đóng giày” với hàng loạt sản phẩm thiết kế riêng biệt theo tính cách, theo nhu cầu trong từng giai đoạn trong cuộc sống. Bên cạnh nhóm khách hàng đang tập trung phục vụ, trong ba năm gần đây, ACB đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội gia tăng tệp khách hàng trẻ tuổi, tiếp cận và mang tới những sản phẩm “sát sườn” hơn với nhóm đối tượng này sau một số nghiên cứu chỉ ra rằng nhóm khách hàng thế hệ Z hiện chiếm tới 47% dân số cả nước.
Bằng cách đọc vị chính xác điểm đặc trưng của thế hệ và hành vi mua sắm, ACB đã thành công đưa ra chiến lược “trẻ hoá” kép - vừa trẻ hoá hình ảnh thương hiệu, vừa trẻ hóa các sản phẩm, dịch vụ khi ứng dụng các công nghệ mới vốn đang là xu thế phát triển toàn cầu. ACB đang thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về một sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống nặng về thủ tục hay chi phí trở thành những giao dịch “nhẹ nhàng” với lợi ích và những niềm vui tiếp nối. Nhờ vậy, khách hàng trẻ đang “review” ACB như là một ngân hàng trẻ, năng động, hiện đại và hợp “gu” hơn để chọn lựa sử dụng.
Lịch sử hình thành và phát triển của ACB đã chứng minh khi những giá trị nền tảng được tiếp nối thành công cùng với những thay đổi mạnh mẽ, ngân hàng đều tiếp nhận sức bật mạnh mẽ hơn và một năng lực sáng tạo mới, duy trì được vị thế vững chắc trong vị trí tốp NHTMCP hàng đầu Việt Nam.
Trải qua 30 năm, ACB đã xây dựng được mạng lưới 384 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.
Vậy ACB tuổi 30 sẽ có những thay đổi gì? Đó có phải là những trải nghiệm tốt hơn, tặng thêm niềm vui để tiếp nối niềm vui cho khách hàng như giai điệu “mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” đặc trưng của ACB?
Đây là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra và chờ đợi câu trả lời từ ACB, vì với một ngân hàng thì 30 năm cũng là một cột mốc đáng ghi nhớ và tự hào trên hành trình lịch sử của mình.