'AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo Việt Nam'

'AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo Việt Nam'

Thứ 4, 06/11/2013 | 15:19
0
"Tôi hy vọng rằng, sau đại hội lần này, các cá nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo tại Việt Nam sẽ tự định hướng được cho mình hướng đi phù hợp, có hiệu quả hơn", ông Đinh Quang Ngữ - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết.

Nói về Đại hội Quảng cáo châu Á 2013 (AdAsia), ông Đinh Quang Ngữ - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với PV.

Xin ông cho biết ý nghĩa của Đại hội AdAsia?

Ông Đinh Quang Ngữ: AdAsia là sự kiện 2 năm tổ chức một lần ở các nước và vùng lãnh thổ thành viên của Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA).

Ý tưởng hình thành AdAsia có từ năm 1958 với sự đồng thuận của đại biểu 6 nước tham dự hội thảo chuyên đề quảng cáo tại Nhật Bản. Đến nay, AdAsia đã trải qua 27 kỳ tổ chức.

Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam tham gia là thành viên của AFAA từ năm 2007 và đến năm 2009 thì được đăng cai tổ chức đấu thầu và đã trúng thầu việc tổ chức Đại hội lần thứ 28.

Đặc biệt, AdAsia 2013 có sự hội tụ 20 diễn giả hàng đầu thế giới về kinh tế, truyền thông và quảng cáo, đến từ nhiều tập đoàn nổi tiếng như Google, Yahoo, Microsoft...

Câu lạc bộ Manchester United (MU) cũng nhận lời tham gia AdAsia 2013 với bài diễn thuyết mang tên "Quản lý Thương hiệu Toàn cầu trên khắp khu vực châu Á - Câu chuyện của MU" do ông Jamie Reigle, Giám đốc điều hành MU khu vực châu Á - Thái Bình Dương trình bày.

Truyền thông - 'AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo Việt Nam'

Ông Đinh Quang Ngữ - (nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - trưởng Ban Tổ chức AdAsia 2013.

Công tác chuẩn bị của Việt Nam dành cho Đại hội lần này ra sao, thưa ông?

Ông Đinh Quang Ngữ: Suốt 2 năm qua, sau khi nhận bàn giao từ AdAsia lần thứ 27 tại Ấn Độ, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị để tổ chức Đại hội lần này. Trong giai đoạn này, khi nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang suy giảm, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng như BTC đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị Đại hội.

Tuy nhiên, chúng tôi rất may mắn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Bộ VH - TT&DL cùng các bộ, các ngành, các hiệp hội, doanh nghiệp và nhất là sự hưởng ứng, ủng hộ của các thành viên Hiệp hội, các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước cho nên tính tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng bước vào Đại hội.

Qua thống kê sơ bộ, 400 - 500 đại biểu nước ngoài sẽ tới tham dự Đại hội lần này. Một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đài Loan,... cử rất đông đại biểu tham dự. Dự kiện, số lượng đại biểu trong nước và Quốc tế tham dự sẽ khoảng hơn một nghìn người.

Sau Đại hội Quảng cáo châu Á lần này, ông kỳ vọng gì ở ngành truyền thông, quảng cáo Việt Nam?

Ông Đinh Quang Ngữ:  Ngành truyền thông, quảng cáo của chúng ta so với nhiều nước còn non trẻ vì chúng ta mới chỉ phát triển vài chục năm nay so với nhiều nước đã phát triển hàng thế kỷ.

Với Đại hội lần này, thông qua sự trao đổi giữa các diễn giả, đại biểu thì chúng ta sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu về truyền thông và quảng cáo. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Đại hội nên cũng chính là cơ hội để chúng ta tìm hiểu, học hỏi thêm kinh nghiệm của bạn bè quốc tế.

Thông qua đó, các thành viên sẽ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành quảng cáo tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội cùng phát triển theo.

Năm 2013 được đánh giá là thời điểm kinh tế Việt Nam chịu nhiều áp lực của chuyển đổi cơ bản mô hình tăng trưởng, nhiều tập đoàn rơi vào tình trạng thua lỗ, đóng cửa, thu hẹp quy mô. Hơn lúc nào hết, cần phải tái cơ cấu để không rơi vào tình trạng khó khăn, nhưng dường như nhiều doanh nghiệp vẫn thiếu định hướng và mô hình để tìm ra lộ trình phù hợp cho mình.

Đây là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và doanh nghiệp Việt ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện

Xin cảm ơn ông!

Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho Đại hội Quảng cáo châu Á lần này.  Theo đó, PRWeb sẽ đăng tải thông tin truyền thông, quảng bá cho sự kiện này trên hệ thống các kênh do Netlink khai thác và vận hành như www.vtv.vn (Báo điện tử đài truyền hình Việt Nam), www.doisongphapluat.com (Báo Đời sống & Pháp luật) www.seatimes.com.vn (Thời báo doanh nhân Đông Nam Á), www.tinmoi.vn (Trang tin tổng hợp Tin Mới), www.nguoiduatin.vn (Báo điện tử Người đưa tin), www.thethao247.vn (Trang tin thể thao) www.techz.vn (Trang tin công nghệ), yeutretho.com, edaily.vn…

 An Huy

PRWeb – Netlink hợp tác cùng Đại hội quảng cáo châu Á 2013

Thứ 6, 01/11/2013 | 17:17
Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) sẽ là nhà tài trợ truyền thông chính thức cho Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia 2013) tổ chức tại Việt Nam.

Việt Nam lần đầu đăng cai đại hội quảng cáo châu Á

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:54
Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 do Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và nhiều doanh nghiệp, cơ quan, bộ ngành phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 11/11 – 14/11/2013 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:38
Sáng 05/11, Ban tổ chức Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 đã tổ chức họp báo tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Hoa hậu Diệu Hân quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:57
Hoa hậu Diễm Hương, Diệu Hân và Á hậu Qúy bà Thế giới Thu Hương chung tay quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

10 sao Hàn đắt show quảng cáo nhất năm 2013

Thứ 3, 03/09/2013 | 07:18
Theo số liệu thống kê của Viện nghiên cứu chiến lược và tiêu dùng Hàn Quốc, trong số 200 người nổi tiếng được chọn làm gương mặt đại diện cho sản phẩm, Viện đã chọn ra 10 người mẫu quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích nhất nửa đầu năm 2013 (từ tháng 1 đến tháng 6), trong đó, đứng đầu bảng là "con rể quốc dân" Lee Seung Gi với chỉ số đạt 30.11%.

Quảng cáo trên di động đang xưng bá tại Việt Nam

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:42
Số liệu thống kê của Admicro chỉ ra rằng các website lớn mà đơn vị đang kinh doanh có số lượt truy cập trên di động đạt 30-35% so với web, page view đạt gần 50%.

PRWeb – Netlink hợp tác cùng Đại hội quảng cáo châu Á 2013

Thứ 6, 01/11/2013 | 17:17
Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) sẽ là nhà tài trợ truyền thông chính thức cho Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia 2013) tổ chức tại Việt Nam.

Việt Nam lần đầu đăng cai đại hội quảng cáo châu Á

Thứ 5, 31/10/2013 | 15:54
Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 do Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) và nhiều doanh nghiệp, cơ quan, bộ ngành phối hợp tổ chức sẽ được diễn ra từ ngày 11/11 – 14/11/2013 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

AdAsia 2013 và tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:38
Sáng 05/11, Ban tổ chức Đại hội quảng cáo châu Á (AdAsia) lần thứ 28 đã tổ chức họp báo tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Hoa hậu Diệu Hân quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:57
Hoa hậu Diễm Hương, Diệu Hân và Á hậu Qúy bà Thế giới Thu Hương chung tay quảng bá Đại hội Quảng cáo châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

10 sao Hàn đắt show quảng cáo nhất năm 2013

Thứ 3, 03/09/2013 | 07:18
Theo số liệu thống kê của Viện nghiên cứu chiến lược và tiêu dùng Hàn Quốc, trong số 200 người nổi tiếng được chọn làm gương mặt đại diện cho sản phẩm, Viện đã chọn ra 10 người mẫu quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích nhất nửa đầu năm 2013 (từ tháng 1 đến tháng 6), trong đó, đứng đầu bảng là "con rể quốc dân" Lee Seung Gi với chỉ số đạt 30.11%.

Quảng cáo trên di động đang xưng bá tại Việt Nam

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:42
Số liệu thống kê của Admicro chỉ ra rằng các website lớn mà đơn vị đang kinh doanh có số lượt truy cập trên di động đạt 30-35% so với web, page view đạt gần 50%.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.