Adrien Rabiot, mảnh ghép còn thiếu nơi tuyến giữa của Arsenal ?

Uông Đàm Linh

HLV Mikel Arteta đang muốn củng cố sức mạnh nơi hàng tiền vệ của Arsenal để chuẩn bị có chiến lược dài hơi sắp tới. Cái tên được cho là hết sức phù hợp với lối chơi mà Pháo thủ thành London không ai khác chính là Adrien Rabiot.

.

Đã rất lâu rồi, Arsenal vẫn chưa thể tìm ra được "truyền nhân" những Pires, Patrick Vieira, Gilberto Silva hay Freddie Ljungberg để gánh vác nơi hàng tiền vệ.

Dù Pháo thủ thành London đã mang về sân Emirates rất nhiều gương mặt mới nhưng không ai trong số họ có thể đáp ứng và tiệm cận được đẳng cấp mà những bậc tiền bối của họ đã từng làm được.

Ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Mikel Arteta cũng có những tiền vệ trung tâm tốt như Xhaka, Guendouzi, Ozil, Torreira... Thế nhưng, những tiền vệ này thi đấu khá phập phù, không đáp ứng được yêu cầu mà vị chiến lược gia 38 tuổi đề ra.

Rabiot liệu có phải là "mảnh ghép" còn thiếu nơi tuyến giữa cua Arsenal ?

Vì thế, trong nỗ lực cải tổ đội hình và đặc biệt là ưu tiên sự chắc chắn ở hai vị trí yếu nhất trong đội hình là tiền vệ và hậu vệ, HLV Arteta đã và đang nhắm đến nhiều cái tên khá chất lượng.

Ở hàng trung vệ, ông đã bổ sung được một số cái tên nổi bật như William Saliba, Pablo Mari hay Cedric Soares. Vì thế, vào lúc này, HLV Arteta đang cố gắng "nâng cấp" hàng tiền vệ.

Cái tên được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha ngắm đến là cầu thủ đang thuộc biên chế Juventus Adrien Rabiot.

Tiền vệ sinh năm 1995 này được đánh giá rất cao ở khả năng giữ nhịp trận đấu cũng như đưa ra những đường chuyền đẳng cấp mở ra cơ hội khi bàn cho đồng đội.

Trong quãng thời gian 6 năm gắn bó với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Rabiot thi đấu tổng cộng 192 trận và ghi được 22 bàn thắng.

Anh luôn là nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa của PGS. Tuy nhiên, vì một số lùm xùm bên ngoài sân cỏ, anh và ban lãnh đạo PGS xích mích với nhau để rồi Rabiot chia tay PSG.

Ngày 1 tháng 7 năm 2019, Rabiot đã ký hợp đồng với nhà vô địch Serie A là Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây được xem là khởi đầu mới để anh có thể chinh phục những đỉnh cao mới.

Thế nhưng, trong màu áo mới, Rabiot dù chưa thể hiện được nhiều nhưng anh lại dính lên một vụ lùm xùm khác xung quanh lương thưởng của mình.

Liệu rằng HLV Mikel Arteta có thể chiêu mộ Rabiot ở kỳ chuyển nhượng tới?.

Cụ thể, cầu thủ này không chấp nhận cắt giảm lương thưởng dù Juventus đã ra quyết định cắt giảm lương 4 tháng của các cầu thủ thuộc biên chế.

Vì thế, không loại trừ khả năng, cầu thủ người Pháp này sẽ chia tay nhà đương kim vô địch Juventus trong thời gian tới.

Nắm được thông tin trên, Arsenal tỏ ra khá quyết tâm trong việc chiêu mộ tiền vệ trẻ người Pháp này ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Với tài năng của mình sẽ không quá khó khăn để Rabiot có thể chiếm được một suất đá chính trong đội hình Arsenal. Sự có mặt của anh sẽ giúp tuyến giữa của Pháo thủ trở nên chắc chắn, cơ động hơn trong việc triển khai phòng ngự cũng như phản công.

Đ.L